Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau bức ảnh giới trẻ quay lưng với bà Hillary

Thực tế, bà Hillary đã yêu cầu khán giả chụp một bức ảnh selfie. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng của giới trẻ đối với một ứng viên tổng thống Mỹ.

dam dong quay lung voi Hillary Clinton anh 1
Bức ảnh "thế hệ thiên niên kỷ" quay lưng với bà Hillary để chụp selfie. Ảnh: Barbara Kinney.

 

Hôm 26/9, mạng xã hội sôi sục bởi bức ảnh ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - bà Hillary Clinton – đứng trước một đám đông những người trẻ tại một chiến dịch ở Orlando. Trong đó, một nhóm “thế hệ thiên niên kỷ” chào đón bà Clinton bằng cách quay lưng lại với bà, tay giơ cao những chiếc smartphone.

Họ cố gắng tìm kiếm góc chụp đẹp nhất để có một bức ảnh selfie với vị ứng viên Tổng thống.

Chứng kiến bức ảnh này, không ít người tỏ ra ngán ngẩm bởi sự thiếu tôn trọng của “thế hệ thiên niên kỷ” dành cho bà Clinton.

Tuy nhiên, tác giả bức ảnh là Barbara Kinney cho biết, chính bà Clinton là người yêu cầu đám đông chụp một bức hình tự sướng. “Okey, mọi người, hãy cùng quay lại và chúng ta sẽ chụp một bức ảnh tự sướng”, bà Clinton nói – theo lời Kinney.

dam dong quay lung voi Hillary Clinton anh 2
Bà Hillary thường chụp selfie với những người ủng hộ trong các cuộc vận động tranh cử. Ảnh: AP.

Chia sẻ với Mashable, cựu nhiếp ảnh gia Nhà trắng cho biết, bà Hillary không lạ gì với nghệ thuật chụp ảnh tự sướng và cố tình dừng lại, nói lời chào với đám đông trong căn phòng để mọi người đều có thể gặp gỡ bà. Nhiều lần trong các cuộc vận động tranh cử, người ta bắt gặp bà Hillary chụp ảnh tự sướng với những người ủng hộ mình.

Barbara Kinney – người chụp bức ảnh gây bão trên mạng xã hội này – là một trong 4 nhiếp ảnh gia Nhà trắng thời ông Bill Clinton còn đương nhiệm. Sau đó, bà giữ mối liên lạc với gia đình Clinton và là nhiếp ảnh gia chính trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary.

Kinney hy vọng được quay trở lại làm việc tại Nhà trắng nếu bà Hillary trúng cử.



Đức Nam

Bạn có thể quan tâm