Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặng Luân bị kiện

Đặng Luân vướng bê bối trốn thuế phải rời khỏi giới giải trí. Nhiều công ty đối tác thiệt hại đã kiện nam diễn viên.

Ngày 29/3, trang Sina đưa tin một công ty dược phẩm của Trung Quốc đã nộp đơn kiện Đặng Luân vì tội gây thiệt hại kinh tế, sau khi nam diễn viên bị cấm sóng vì bê bối trốn thuế.

Phía nguyên đơn yêu cầu Đặng Luân trả lại hơn 2 triệu USD tiền hợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, nam diễn viên phải bồi thường khoảng 750.000 USD phí vi phạm hợp đồng, cùng 83.000 USD tiền tổn thất kinh tế. Tổng cộng, Đặng Luân có thể mất số tiền lên tới 2,8 triệu USD.

Ngày 16/3, Cục thuế Thượng Hải đã thông báo Đặng Luân vướng bê bối trốn thuế. Ngay sau đó, đã có tổng cộng 17 nhãn hàng thông báo chấm dứt hợp đồng với tài tử Hương mật tựa khói sương. Trong đó, một thương hiệu máy lọc nước phải hủy hợp tác với Đặng Luân chỉ sau 2 tiếng công bố nam diễn viên là người đại diện. Theo Sohu, mỗi bản hợp đồng thương mại của anh có giá trị khoảng 3 triệu USD.

Sohu cho hay nam diễn viên không chỉ phải gấp rút nộp phạt 16,6 triệu USD cho Cục thuế Thượng Hải để tránh bị truy tố hình sự, anh còn cần chuẩn bị tiền đền bù cho đối tác. Nguồn tin trong ngành giải trí chia sẻ với Sohu, Đặng Luân ước tính bị thiệt hại hơn 300 triệu NDT (47,2 triệu USD). Tuy nhiên, số tiền bồi thường cao gấp đôi nếu anh ký cam kết "giữ gìn đạo đức nghệ sĩ" trong hợp đồng với đối tác.

Theo QQ, Đặng Luân có một phim điện ảnh Tình nhã tập: Lang dạ khúc, 3 phim truyền hình là Dạ lữ nhân, Mùa tốt nghiệp, Đỗ Tề Hoa cô nương chưa lên sóng. Trong các dự án trên, Tình nhã tập: Lang dạ khúcDạ lữ nhân là hai tác phẩm bị ảnh hưởng không nhỏ vì scandal của Đặng Luân.

Đặng Luân sinh năm 1992, là ngôi sao truyền hình được yêu thích tại Trung Quốc. Anh nổi tiếng qua các phim như Hương mật tựa khói sương, Nghìn lẻ một đêm, Sở Kiều truyện, Bởi vì được gặp em, Hoan lạc tụng 2, Âm Dương Sư: Tình Nhã tập...

Đặng Luân là bạn diễn của các minh tinh nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc như Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử, Nghê Ni...

Theo Sina, từ năm 2018 sau thành công của bộ phim Hương mật tựa khói sương, Đặng Luân vươn lên trở thành ngôi sao hạng A, nam diễn viên tham gia nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh được đầu tư chi phí cao. Trước bê bối trốn thuế, tương lai sự nghiệp của nam diễn viên được đánh giá là đang rộng mở.

Mánh khóe gian lận hàng chục triệu USD của Vi Á, Đặng Luân

Để trốn và lách thuế, các ngôi sao Trung Quốc tiến hành thay đổi bản chất thu nhập bằng cách thành lập nhiều công ty ma, nhưng không dưới danh nghĩa bản thân.

Dàn minh tinh bị ảnh hưởng bởi bê bối của Đặng Luân

Đặng Luân bị phạt vì trốn thuế và nhanh chóng đánh mất sự nghiệp. Do đó, những dự án nam diễn viên đang tham gia đều bị ảnh hưởng.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm