Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Đăng ký gói hội viên của ứng dụng giao đồ ăn - xu hướng tạo 'lãi kép'?

Việc sử dụng gói hội viên trên các ứng dụng giao đồ ăn, đặt xe công nghệ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng, được xem là giải pháp chi tiêu thông minh, cách đầu tư “sinh lời”.

Với xu hướng tiêu dùng thông minh trong giai đoạn “bão giá”, việc đăng ký gói hội viên trên các ứng dụng đặt đồ ăn online hay đặt xe, được xem là khoản đầu tư “có lãi”.

Hình thức đăng ký gói hội viên đã được các thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng, quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Ngoài tối ưu trải nghiệm dịch vụ, người dùng sử dụng còn được hưởng các đặc quyền, thậm chí tiết kiệm chi phí đáng kể nếu sử dụng thường xuyên.

Gói hội viên - xu hướng và nhu cầu tất yếu của người dùng hiện đại

Ngoài việc tìm kiếm người dùng mới, các thương hiệu lớn trên thế cũng dành sự đầu tư lớn để “níu chân” khách hàng thân thiết. “Gói hội viên” (subscription plan) là một trong những chiến lược hiệu quả, vừa chiều lòng khách hàng, vừa giữ chân họ gắn bó lâu dài với thương hiệu.

Đơn cử, tập đoàn đa lĩnh vực Amazon đầu tư vào chương trình “Amazon Prime”. Theo đó, khi đăng ký Amazon Prime, người dùng trả phí khoảng 15 USD/tháng và nhận về loạt ưu đãi nổi bật, bao gồm: Miễn phí ship nhanh trong vòng 2 ngày mà không cần định mức hóa đơn tối thiểu, truy cập sớm vào các chương trình ưu đãi chớp nhoáng...

GrabUnlimited anh 1

Amazon Prime mang đến nhiều đặc quyền cho khách hàng thân thiết.

Trung bình một năm, Amazon phải bỏ ra 1-2 tỷ USD đầu tư vào Prime. Tuy nhiên, khách hàng Prime có tần suất giao dịch cao và gắn bó hơn với thương hiệu. Những chính sách cạnh tranh của Amazon thành công giữ chân khách hàng thân thiết và tạo động lực để các đối thủ ra mắt nhiều chương trình tương tự, như Redcard (Target), Walmart + (Walmart)...

Các nền tảng giải trí như Netflix, Spotify hay gần đây là YouTube Premium cũng ra mắt tài khoản Premium hoặc gói hội viên, hướng đến việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Không nằm ngoài xu hướng mang đến tiện ích “kép” cho người dùng, các nền tảng giao đồ ăn, đặt xe cũng triển khai nhiều hình thức gói hội viên. Không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm liền mạch, các gói này còn giúp tiết kiệm chi phí bằng các mã ưu đãi có sẵn.

“Được nhiều hãng quảng cáo, tôi cũng tìm hiểu một số gói. Tuy nhiên thực sự thì vẫn hơi dè chừng, vì đa số gói giới hạn lượt dùng trong ngày, sợ sử dụng không hết thì phí lắm. Hơn nữa chỉ có ưu đãi dành cho phí giao đồ ăn thôi cũng khiến tôi cảm thấy hơi tiếc”, Hà Thanh Long (25 tuổi, TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết.

Các hình thức "mua" ưu đãi để tiết kiệm

Thanh Long chia sẻ công việc văn phòng bận rộn khiến anh thường xuyên đặt đồ ăn ngoài cả ngày. Đăng ký gói hội viên GrabUnlimited qua lời giới thiệu của một người bạn, anh bày tỏ sự hài lòng: “Không thể tin có một gói hội viên ‘lời’ đến vậy. Khi dùng gói này, mỗi tháng được gần trăm mã freeship, chưa kể mã đặt xe, đi chợ online… Mã sẽ được tự động áp dụng khi đơn hàng đủ giá trị tối thiểu, thêm các ưu đãi khác của quán nữa nên tiết kiệm được nhiều chi phí”.

GrabUnlimited anh 2

Sử dụng gói hội viên giúp người dùng chủ động tiết kiệm chi phí khi đặt đồ ăn trên ứng dụng.

“Tôi thấy ứng dụng rất tâm lý khi không giới hạn số lượt sử dụng mỗi ngày, phù hợp những người đặt đồ ăn 4-5 đơn/ngày như tôi. Ngoài các bữa ăn chính, tôi mua đồ ăn vặt hay uống trà sữa bữa xế... Nói chung, tôi rất ưng”, Thanh Long hào hứng nói.

Trong khi đó, Trần Khánh Linh (24 tuổi, quận 7, TP.HCM) được đồng nghiệp “mách” gói GrabUnlimited trong một lần đặt trà sữa cho công ty. Từ lần đầu tiên sử dụng, Linh đã hài lòng với những ưu đãi nhận được.

“Tôi nhớ có đơn hàng gần 300.000 đồng, áp mã giảm liên tục nhiều loại thì chỉ còn gần 200.000 đồng, thật sự rất bất ngờ. Đến nay, tôi vẫn đăng ký gói GrabUnlimited và sử dụng như một cách tiết kiệm phí ship khi đặt đồ ăn. Nếu tính ra, 49.000 đồng/tháng chỉ bằng phí ship 2-3 đơn hàng, trong khi gói này đổi ra đến 99 mã freeship nên quá hời”, Linh cho hay.

Từ lúc đăng ký gói hội viên của Grab, Linh cũng tích cực chia sẻ “khoản đầu tư” thông minh này để bạn bè cùng trải nghiệm. Linh tính nhẩm mỗi tháng có thể tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng từ khi đăng ký gói.

Sự ra đời của các gói hội viên như GrabUnlimited cho thấy các siêu ứng dụng lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu, khó khăn của người dùng. Qua đó, các nền tảng này cải thiện chất lượng dịch vụ để “giữ chân” người dùng lâu dài. Đối với người dùng, sử dụng gói hội viên giúp họ tiết kiệm chi tiêu hiệu quả, nhất là trong thời điểm kinh tế biến động. Đồng thời, họ vẫn đảm bảo các nhu cầu hàng ngày như ăn uống, đi lại…

Phượng Tú

Bạn có thể quan tâm