Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Venezuela xô đẩy để mua thịt gà

Nhiều người ở Venezuela chen lấn để mua thịt hoặc xếp hàng qua đêm bên ngoài các siêu thị trong bối cảnh hàng hóa khan hiếm nghiêm trọng.

1
Kệ hàng trong siêu thị Makro ở thủ đô Caracas, Venezuela trống hồi đầu tháng 8. Khủng hoảng kinh tế khiến hàng hóa khan hiếm. Người dân phải xếp hàng bên ngoài các trung tâm thương mại với hy vọng sắm được các đồ dùng cần thiết.
1
Khi ánh bình minh mới bắt đầu xuất hiện tại thành phố Maracaibo, những kẻ buôn lậu, bà già, trẻ nhỏ đã ngồi đợi bên ngoài một siêu thị. Họ túc trực qua đêm ở đây để có thể mua hàng sớm nhất. Sự khan hiếm hàng hóa ở Venezuela, quốc gia sản xuất dầu lớn trên thế giới, bắt nguồn từ việc chính phủ kiểm soát tiền tệ dẫn đến tình trạng thiếu USD để nhập khẩu hàng. Giá dầu thấp, lạm phát đang khiến tình hình tồi tệ hơn.
1
Cảnh sát tuần tra ở Maracaibo. Nguồn cung cấp mặt hàng thiết yếu khan hiếm dẫn tới tình trạng cướp bóc. Nhiều kẻ cơ hội lợi dụng tình hình, mua hàng rồi bán giá cao tại nước láng giềng Colombia. Họ hoạt động có tổ chức và chờ bên ngoài các khu mua sắm. Khi các cơ sở mở cửa, họ ùa vào để lấy hàng.
1
Leida Silva, 54 tuổi, khóc bên ngoài siêu thị Latino ở Maracaibo vì không có sữa. Bà xếp hàng từ 3h sáng.
1
Vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt những người phải chờ quá lâu.
1
Đám đông chen lấn, xô đẩy để mua thịt gà tại chợ ở thủ đô Caracas.
1
Ông Nicolas Maduro, Tổng thống Venezuela, cho rằng những kẻ buôn lậu đang cướp hàng của dân nghèo và tuyên bố chính phủ sẽ mạnh tay trấn áp. "Giới buôn lậu là ai? Họ là những người biến thành thú dữ", ông Maduro nói trong bài phát biểu ngày 12/8.

Dân Venezuela đổ xô đi buôn lậu cá vì khủng hoảng kinh tế

Trong cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela, người dân ở vùng trung tâm thảo nguyên đấu tranh để sống sót bằng cách buôn lậu cá sang Colombia qua các tuyến đường thủy nguy hiểm.

Đông A

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm