Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn VĐV SEA Games 31 hé lộ nhiều khoảnh khắc thú vị trên TikTok

SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam trở thành tâm điểm truyền thông, đặc biệt khi nhiều VĐV chia sẻ cảm xúc và khoảnh khắc thú vị trên các nền tảng mạng xã hội.

Là đối tác mang đến nội dung độc quyền của SEA Games 31, TikTok được nhiều VĐV lựa chọn làm cầu nối với công chúng. Hòa cùng không khí SEA Games tưng bừng, người hâm mộ đã có dịp đến gần các vận động viên hơn qua loạt video và hình ảnh thú vị.

Tỏa sáng trên sàn đấu và TikTok

Bên cạnh tài năng trên sàn đấu, nhiều VĐV còn trở thành nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với hàng trăm nghìn lượt xem và theo dõi.

Có thể kể đến kình ngư Hoàng Quý Phước (@hoangquyphuoc.swimmer) - chủ nhân 2 HCV SEA Games 31; tiền vệ U23 Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức (@nguyenhoangduchd); võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam Trần Văn Thảo (@thetriggerthaotran); VĐV Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất (@nguyentranduy.nhat); hot girl Taekwondo Châu Tuyết Vân (@van11101990) - người 5 lần liên tiếp giành HCV SEA Games; đội tuyển thể thao điện tử GAM (@gamesportsvn)...

Hot trend TikTok anh 1

Khoảnh khắc Hoàng Quý Phước cùng đồng đội bước lên bục nhận HCV nội dung tiếp sức 4x200 m tự do nam là một trong những video nhận giải viral nhất trên TikTok.

Không phải ai cũng có năng khiếu quay dựng chuyên nghiệp, nhưng những video được thực hiện bằng camera trước đơn thuần này vẫn thu hút người xem nhờ nội dung chuyên ngành thể thao thú vị.

Những câu chuyện hậu trường

Sau những ngày tháng thi đấu cam go để mang về thành tích ấn tượng, nhiều VĐV SEA Games 31 đã ngồi lại chia sẻ những tâm tư, khoảnh khắc hậu trường,… trong chuỗi livestream với hashtag #NoLucDinhCao, phát sóng trên @TikTokLIVEVietNam.

Trong buổi phỏng vấn với host BB Trần, VĐV bơi Hoàng Quý Phước bồi hồi nhớ lại khoảnh khắc nhận HCV tiếp sức đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 31 ở nội dung tiếp sức 4x100 m tự do. Khi đó, thành tích của 2 đội dẫn đầu là Singapore và Malaysia bị hủy bỏ do phạm lỗi, đội bơi Việt Nam từ vị trí thứ 3 lội ngược dòng lên ngôi nhất bảng.

“Đó là khoảnh khắc bất ngờ nhưng có ý nghĩa với tôi và tuyển bơi Việt Nam, động viên tinh thần cả đội tiếp tục thi đấu, nhận liên tiếp 4 HCV nữa trong 2 ngày thi. Video lên bục nhận HCV nội dung 4x100 m của tôi được rất nhiều khán giả vào chung vui”, Hoàng Quý Phước chia sẻ.

Với tuyển thủ quyền anh Trần Văn Thảo, TikTok là phương tiện giúp hình ảnh các VĐV tới gần người hâm mộ hơn. “Thỉnh thoảng khi nghỉ ngơi, tôi mở điện thoại vào TikTok thấy hình ảnh của các đồng nghiệp xuất hiện. Tôi vừa tự hào vừa vui. Trong đó có cả video được các bạn trẻ quay lại ở lần đầu đi xem thi đấu điền kinh tại SVĐ Mỹ Đình, cổ vũ đội tuyển bơi,… Các bạn đã dành nhiều sự quan tâm hơn tới thể thao nước nhà”, VĐV chia sẻ.

Hot trend TikTok anh 2

Hơn 270.000 video slow motion khoảnh khắc thi đấu của võ sĩ quyền anh Trần Văn Thảo.

Đồng tình với Văn Thảo, đại diện GAM eSports cho biết từ khi chia sẻ các video thi đấu, giao lưu, tập luyện lên TikTok, toàn đội đã được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

“Chúng tôi nhận thấy đây là kênh hữu hiệu để kết nối người hâm mộ. Các video đã có đầu tư về mặt hình ảnh, nhưng nội dung còn khá ngẫu hứng. Sau SEA Games 31, GAM eSports dự định tập trung hơn vào xây dựng nội dung và tương tác với khán giả trên nền tảng này”, đại diện GAM eSports cho biết.

Hot trend TikTok anh 3

Video bắt trend biến hình vui nhộn của GAM trước và trong khi thi đấu tại SEA Games 31.

Góp mặt trong buổi phỏng vấn độc quyền với MC Thầy Beo là VĐV Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất - người sở hữu tài khoản TikTok hơn 420.000 lượt theo dõi.

Duy Nhất thổ lộ: “Vài năm trở lại đây, kênh của tôi không chỉ là nơi giao lưu với người hâm mộ mà còn trở thành nhật ký tập luyện, chia sẻ kinh nghiệm thể hình, thi đấu. Sau SEA Games 31, nhiều người biết tới tài khoản của tôi hơn. Đây là điều kiện tốt để tôi chia sẻ thêm về Muay Thái tới khán giả”.

Hot trend TikTok anh 4

VĐV Muay Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ quãng thời gian tập luyện của anh và đồng đội để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thông qua TikTok, người hâm mộ thể thao nói riêng và người dùng nền tảng này nói chung liên tục được cập nhật kiến thức, thông tin về SEA Games 31. Với các VĐV, đây còn là kênh giao lưu với công chúng, góp phần chia sẻ kiến thức, đồng thời truyền cảm hứng, khơi dậy lòng tự hào của khán giả với thể thao Việt Nam. Ngay cả khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á khép lại, loạt khoảnh khắc kỷ niệm cùng các video chia sẻ của những VĐV vẫn được cập nhật thường xuyên tại đây.

Trà An

Bạn có thể quan tâm