Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đan Trường tiếp tục bị tố hát ca khúc không xin phép

Đan Trường khẳng định đã xin phép tác giả và ca sĩ thể hiện bài "Từng yêu". Tuy nhiên, nhạc sĩ cho biết ca sĩ này chỉ có quyền cover bài hát chứ không được biểu diễn thương mại.

Ngày 8/6, đại diện Đan Trường phản hồi với Zing về việc sử dụng bài hát Từng yêu chưa xin phép. Trước đó, Đan Trường bị nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng tố sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu suốt 2 năm. Đại diện của Đan Trường hiện phủ nhận thông tin mà nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng đưa ra.

Đan Trường nói đã xin phép

Theo đại diện của nam ca sĩ, ngày 21/9/2019, trước khi thực hiện bản thu cho ca khúc Từng yêu, Hoàng Tuấn - quản lý của Đan Trường - đã gọi điện để trực tiếp xin phép nhạc sĩ Nguyễn Đình Dũng. Phía Đan Trường cũng cung cấp ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa Hoàng Tuấn với Nguyễn Đình Dũng và Phan Duy Anh (ca sĩ thể hiện bài hát).

“Thời điểm đó, Đình Dũng nói đã tặng bài hát cho Phan Duy Anh nên sẽ hỏi Phan Duy Anh về việc này. Khi Nguyễn Đình Dũng nhắn tin báo, công ty của Phan Duy Anh đồng ý ngay và muốn làm việc với Đan Trường để trao đổi về việc hát bài Từng yêu”, đại diện Đan Trường cho biết.

“Đan Trường đã trực tiếp làm việc với Phan Duy Anh từ 8/11/2019 và nhận được sự đồng ý. Ê-kíp Phan Duy Anh yêu cầu chúng tôi để chữ cover trên tiêu đề và đường link MV Từng yêu của Phan Duy Anh dưới bản của Đan Trường. Mọi người rất cởi mở, hào hứng khi Đan Trường muốn cover và hát ca khúc", người này tiếp tục.

Theo đại diện của Đan Trường, ê-kíp của nam ca sĩ đã chủ động làm việc với Nguyễn Đình Dũng và Phan Duy Anh. Trong tin nhắn với Đan Trường, Duy Anh còn ngỏ ý chia sẻ bản cover của đàn anh ngay khi ra mắt.

“Thông qua những hình ảnh anh Tuấn đăng tải, khán giả cũng có thể thấy anh ấy và Đan Trường chủ động nhắn tin, làm việc với cả Nguyễn Đình Dũng lẫn Phan Duy Anh trước khi trình làng bản cover ca khúc Từng yêu. Đan Trường là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ca hát nên luôn thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm. Do đó, nói Đan Trường hát ca khúc Từng yêu mà không xin phép là hoàn toàn không đúng. Có thể thời gian quá lâu nên các bạn trẻ đó đã quên”, vị đại diện khẳng định.

Đại diện của Đan Trường cho biết thêm 2 bài Từng yêuAi chung tình được mãi đã bị xóa trên kênh của nam ca sĩ. Đan Trường sẽ không bao giờ hát 2 ca khúc trên dù đã có đủ 12 hợp đồng liên quan và đóng tiền biểu diễn cho Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

“Đan Trường sai luật khi biểu diễn bài hát ở sự kiện có tính chất thương mại”

Sau phản hồi của phía Đan Trường, Zing tiếp tục liên lạc với ê-kíp của Nguyễn Đình Dũng. Quản lý phụ trách phần bản quyền của Đình Dũng cho biết Phan Duy Anh chỉ có quyền thể hiện ca khúc chứ không được cấp phép cho bên khác. Quyền tác giả hiện vẫn thuộc về Đình Dũng và công ty.

“Đan Trường chỉ xin phép cover chứ không phải biểu diễn trong các sự kiện có tính chất thương mại. Video cover của anh Đan Trường đúng là có ghi ‘đã được sự đồng ý của Phan Duy Anh’, nhưng việc cấp phép hoàn toàn khác. Anh ấy đã biểu diễn bài hát ở nhiều sự kiện, từ phòng trà, trường học tới nước ngoài. Như vậy chúng tôi không đồng ý. Đó là sai luật”, đại diện của Đình Dũng khẳng định.

Về việc đại diện của Đan Trường tuyên bố xóa video cover và dừng hát ca khúc Từng yêu, đại diện của Đình Dũng nói với Zing: “Chúng tôi sẽ làm việc lại với bên Đan Trường. Chúng tôi vẫn muốn có lời xin lỗi. Từ hôm đó đến giờ, bên anh Đan Trường chưa liên hệ với chúng tôi một lần nào”.

Zing đã trao đổi với đại diện của Đan Trường về vấn đề này nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Ngày 7/6, nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng tố cáo Đan Trường vi phạm bản quyền. Nhạc sĩ cho biết bài hát Từng yêu được anh viết tặng riêng Phan Duy Anh. Bản quyền bài hát thuộc về Đình Dũng và ACV Entertainment. Bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép.

Dan Truong vi pham ban quyen anh 3

Đan Trường liên tiếp vướng ồn ào về bản quyền.

“Mọi người đừng hiểu nhầm giữa việc hát vui vẻ trên mạng xã hội, ở nhà hay karaoke với việc hát thương mại của các ca sĩ. Đã hơn 2 năm, ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty”, nhạc sĩ Đình Dũng cho biết.

Anh tiếp tục: “Tôi khẳng định bài hát này chưa ủy quyền cho VCPMC cấp phép biểu diễn. Vì vậy ngoài việc xin phép chủ sở hữu là tôi thì không một ai, một đơn vị nào có quyền cấp phép cho ca sĩ thể hiện ca khúc Từng yêu. Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật”.

Ít ngày trước, Đan Trường cũng vướng ồn ào vì ca khúc Ai chung tình được mãi. ACV Entertaiment - đơn vị nắm quyền sở hữu của Ai chung tình được mãi - cho biết đồng ý để Đan Trường cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại. Tuy nhiên, nam ca sĩ thể hiện tác phẩm trên sân khấu một chương trình ở Bến Tre vào cuối tháng 5.

Khi đó, quản lý Đan Trường cung cấp giấy tờ chứng minh ê-kíp đã ký kết hợp đồng với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC - khu vực phía Nam). Người quản lý khẳng định Đan Trường đã hoàn thành việc xin phép sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi trên VCPMC và đóng chi phí.

"Trong nội dung hợp đồng nêu rõ ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi để biểu diễn tại Hội chợ thương mại Thái Lan tại Bến Tre. Vì vậy khi hợp đồng có hiệu lực từ lúc ký kết (ngày 26/5) thì việc Đan Trường trình diễn ca khúc này tại hội chợ thương mại là hoàn toàn hợp lý", đại diện của Đan Trường nhấn mạnh.

Đan Trường lên tiếng việc hát 'Ai chung tình được mãi' không xin phép

Công ty quản lý của Đan Trường cho biết nam ca sĩ đã ký hợp đồng và đóng tiền phí cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Lệ Quyên, Đan Trường bị tố vi phạm bản quyền 'Ai chung tình được mãi'

Đơn vị nắm bản quyền ca khúc này cho rằng Đan Trường, Lệ Quyên và Tùng Dương biểu diễn tác phẩm trên sân khấu khi chưa xin phép.

Lisa phu song mang xa hoi hinh anh

Lisa phủ sóng mạng xã hội

0

Với MV “Rockstar” vừa ra mắt, Lisa trở thành chủ đề bàn tán khắp các nền tảng mạng xã hội. Em út nhóm BlackPink nhận nhiều lời khen ngợi nhờ tạo hình quyến rũ, cá tính, tự tin.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm