Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đan Trường lên tiếng việc hát 'Ai chung tình được mãi' không xin phép

Công ty quản lý của Đan Trường cho biết nam ca sĩ đã ký hợp đồng và đóng tiền phí cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Ngày 3/6, ACV Entertaiment, đơn vị nắm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi, thông tin Đan Trường, Lệ Quyên và Tùng Dương biểu diễn bài hát khi chưa được sự đồng ý.

Theo ACV, họ đồng ý để Đan Trường cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại. Song, vào ngày 28/5, Đan Trường thể hiện tác phẩm trên sân khấu một chương trình ở Bến Tre.

Đơn vị này khẳng định Đan Trường là một trong những nghệ sĩ vi phạm bản quyền.

Dan Truong Ai chung tinh duoc mai anh 1

Ca sĩ Đan Trường biểu diễn tại một chương trình năm 2021.

Ngày 4/6, công ty chủ quản của Đan Trường phản hồi về sự việc. HT Production cung cấp giấy tờ chứng minh đơn vị này đã ký kết hợp đồng với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC - khu vực phía Nam).

"Trong nội dung hợp đồng nêu rõ ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi để biểu diễn tại Hội chợ thương mại Thái Lan tại Bến Tre. Vì vậy khi hợp đồng có hiệu lực từ lúc ký kết (ngày 26/5) thì việc Đan Trường trình diễn ca khúc này tại hội chợ thương mại là hoàn toàn hợp lý", đại diện của Đan Trường nhấn mạnh.

Theo ông bầu Hoàng Tuấn, dựa trên quy trình, ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc phải liên hệ với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của VCPMC, đơn vị đó sẽ tiến hành báo chi phí. Nếu đồng ý thì họ làm hợp đồng và tiến hành đóng tiền.

Trong trường hợp ca khúc không thuộc quyền quản lý của VCPMC, đơn vị này sẽ không thu phí và đề nghị liên hệ chủ sở hữu để xin phép.

Ông Tuấn khẳng định Đan Trường đã hoàn thành việc xin phép sử dụng ca khúc Ai chung tình được mãi trên VCPMC và đóng chi phí. "Vậy nên những thắc mắc về chi phí, tác quyền, ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam", ông Hoàng Tuấn phản hồi.

Zing liên hệ ACV Entertaiment để có thêm thông tin về sự việc. Đại diện đơn vị này cho biết ACV sẽ làm việc với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam và sớm đưa ra câu trả lời cụ thể về vụ việc liên quan đến ca sĩ Đan Trường.

Trước đó, Tùng Dương cho biết đêm nhạc vừa rồi không phải live show cá nhân của anh. Ca khúc Ai chung tình được mãi nằm trong danh mục bài hát do ban tổ chức yêu cầu. Theo Tùng Dương, trong trường hợp này, vấn đề bản quyền thuộc về đơn vị tổ chức chương trình.

Về phía Lệ Quyên, nữ ca sĩ chưa có phản hồi.

Lệ Quyên, Đan Trường bị tố vi phạm bản quyền 'Ai chung tình được mãi'

Đơn vị nắm bản quyền ca khúc này cho rằng Đan Trường, Lệ Quyên và Tùng Dương biểu diễn tác phẩm trên sân khấu khi chưa xin phép.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm