Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 2 bàn, Man City vẫn tuột mất chiến thắng

Liên tiếp ghi bàn dẫn trước ngay đầu hiệp hai, Man City vẫn phải chia điểm với Tottenham trong trận đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Tran Man City vs Tottenham anh 1
Những phút đầu hiệp một của trận đấu muộn nhất tối thứ bảy 21/1 (vòng 22 Ngoại hạng Anh), Man City chiếm lĩnh thế trận, cầm nhiều bóng để tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành Tottenham. Chủ nhà tạo ra vài cơ hội nhưng chưa thể chuyển hóa chúng thành bàn thắng.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 2
Phút 20, David Silva tung cú sút căng và hiểm hóc từ khoảng cách gần 20 mét nhưng thủ môn Hugo Lloris xuất sắc cản phá cứu thua cho Tottenham. Ngay ở quả phạt góc sau đó, Kevin De Bruyne chuyền cho Pablo Zabaleta sút bóng sát cột dọc đội khách ra ngoài.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 3
Phút 34, từ bên cánh trái, Gael Clichy tạt bóng nhắm đến vị trí của Leroy Sane. Khi mà mọi cầu thủ phòng ngự của Spurs đã bị hút theo Aguero, khoảng trống mở ra rất lớn với Sane nhưng sao trẻ người Đức lại đánh đầu lái bóng khá tệ.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 4
Phút 37, De Bruyne tạt bóng cho Aguero đánh đầu nhưng Lloris lại từ chối bàn thắng cho Man City bằng pha bay người đẹp mắt. Chỉ 1 phút sau, thủ môn người Pháp lại cản phá cú sút từ góc hẹp của chân sút người Argentina. 

 

Tran Man City vs Tottenham anh 5
Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Tuy không có bàn thắng nào được ghi nhưng hiệp đầu diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Man City là đội ép sân với khá nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 6
Ngay đầu hiệp hai, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Phút 49, tận dụng pha ra vào và xử lý thiếu chính xác của Lloris, Leroy Sane băng xuống rất nhanh, đẩy bóng lừa qua đàn anh.
Tran Man City vs Tottenham anh 7
Sao trẻ người Đức nhẹ nhàng đệm bóng mở tỷ số.
Tran Man City vs Tottenham anh 8
Chỉ vài phút sau, cách biệt được gia tăng. Lại là sai lầm của Lloris biếu không bàn thắng cho Man xanh. Quả tạt của Sterling không quá khó nhưng thủ môn người Pháp bắt trượt bóng và De Bruyne có mặt đúng lúc đúng chỗ để ghi tên trên bảng điện tử ở phút 54.
Tran Man City vs Tottenham anh 9
Cũng giống trận đấu sớm nhất vòng 22 giữa Liverpool và Swansea, trận Man City và Tottenham đã có những diễn biến hấp dẫn chỉ trong ít phút đầu hiệp hai. Phút 58, Kyle Walker tạt bóng cực điệu nghệ bằng cú cứa lòng trong chân phải, Dele Alli băng vào đánh đầu dũng mãnh, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Hy vọng lại được thắp lên cho Spurs. Ba bàn thắng được ghi chỉ trong 13 phút.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 10
Bàn thắng của Dele Alli nhìn từ góc khác. Qua 22 trận, Dele Alli đã có số pha lập công bằng thành tích cả mùa trước (11 bàn).
Tran Man City vs Tottenham anh 11
Tottenham chịu tổn thất lớn khi Toby Alderweireld dính chấn thương rời sân phút 65. Cách đây ít trận, Gà trống đã mất Vertonghen vì lý do tương tự. Cặp cầu thủ người Bỉ là bộ đôi trung vệ số 1 của Tottenham.
Tran Man City vs Tottenham anh 12
Phút 75, Sterling đối mặt với thủ môn Lloris nhưng bị Wanyama tác động khiến anh không thể dứt điểm chính xác. Đây tình huống Man City đáng được hưởng penalty nhưng trọng tài đã nói không.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 13
Vào lúc thiếu ý tưởng nhất, Tottenham lại có pha phối hợp đầy sáng tạo. Phút 77, Eriksen chuyền bóng thẳng vào vùng cấm địa cho Kane. Sát thủ người Anh hất gót nhẹ nhàng đưa bóng đến vị trí Son Heung Min. Ở tư thế trống trải, cầu thủ Hàn Quốc dứt điểm tinh tế hạ gục Bravo.

 

Tran Man City vs Tottenham anh 14
Các cầu thủ đội khách vỡ òa với bàn thắng quý giá của ngôi sao Hàn Quốc. Sáu trong số bảy bàn của Son mùa này được ghi trên sân khách. Đối với thủ thành Bravo bên phía Man City, anh đã để thủng lưới 16 bàn chỉ sau 24 cú sút trúng khung thành.
Tran Man City vs Tottenham anh 15
Vừa vào sân thay cho Sterling phút 82, Gabriel Jesus lập tức để lại dấu ấn với cú đánh đầu nguy hiểm và một bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị ở phút 83. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.
Tran Man City vs Tottenham anh 16
Bị cầm hòa đáng tiếc, cơ hội vô địch của Man xanh ngày càng xa vời.
Tran Man City vs Tottenham anh 17
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
Tran Man City vs Tottenham anh 18
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận tối thứ bảy (giờ Anh, ngày 21/1).


Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm