Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẫn trước 2 bàn, Man City vẫn không thể thắng Tottenham

Man City và Tottenham hòa nhau 2-2 trong trận đấu tâm điểm thuộc vòng 22 Premier League diễn ra trên sân Etihad lúc 0h30 ngày 22/1.

Man City thể hiện quyết tâm giành chiến thắng rất cao bằng tinh thần nhập cuộc máu lửa. Đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola cho thấy khả năng kiểm soát bóng tốt hơn Tottenham (53% so với 47%). Họ cũng tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn với 4 cú sút trúng đích, trong khi Tottenham không có lần nào ở hiệp 1.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại diễn ra sôi động với 4 bàn thắng chia điều cho hai đội. Man City vượt lên dẫn 2-0 nhờ công của Sane (49’) và De Bruyne (54’). Trong cả hai bàn thắng của đội chủ nhà, thủ môn Lloris đều mắc lỗi khi bắt bóng không tốt.

Kịch tính xảy ra trên sân Etihad khi Tottenham rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ công của Dele Alli ở phút 58. Cục diện trận đấu đáng lẽ được định đoạt nếu trọng tài cho Man City hưởng quả penalty khi Sterling bị đẩy ngã từ phía sau trong khu vực cấm địa ở phút 76.

Chỉ 2 phút sau, Son Heung-Min gỡ hòa 2-2 cho Tottenham. Trong tình huống tấn công cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Gabriel Jesus đưa bóng vào lưới thủ môn Lloris nhưng trọng tài từ chối bàn thắng của Man City.

Kết quả là hai đội chia điểm sau trận hòa 2-2 trên sân Etihad.

Tran Man City vs Tottenheam anh 1
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Manchester City đang có phong độ không tốt, nhưng với lợi thế sân nhà, thầy trò Pep Guardiola vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận đối đầu ở vòng 22 Premier League. Đây là trận đấu tâm điểm của bóng đá Anh cuối tuần này.

  • Kane ghi 3 bàn, Tottenham chiếm ngôi nhì của Liverpool

    Tottenham đại thắng West Brom 4-0 ở cuộc đấu sớm nhất vòng 21 Premier League. Trận này Harry Kane chiếm sân khấu chính với 3 bàn thắng và nhiều cú sút nguy hiểm. Tottenham có 45 điểm và chiếm vị trí nhì bảng của Liverpool.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 2
  • Everton 4-0 Man City: Đội bóng của Guardiola sụp đổ

    Man City gây thất vọng khi thua 0-4 trước chủ nhà Everton ở vòng 21 Premier League diễn ra lúc 20h30. Họ rơi khỏi top 4 trên bảng xếp hạng khi kém đội đứng ngay phía trên 2 điểm.

    Đội chủ nhà Everton giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Man City. Những cầu thủ lập công là Lukaku (34'), Mirallas (47'), Tom Davies (79') và Ademola Lookman (90+4').

    Tran Man City vs Tottenheam anh 3
  • Man City sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì Messi

    The Sun đưa tin Man City muốn phá kỷ lục chuyển nhượng của Paul Pogba bằng Messi. Họ tuyên bố trả cho Barcelona mức phí 100 triệu bảng để thuyết phục đại diện xứ Catalan "nhả" chủ nhân 5 Quả bóng vàng. Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn hiệu lực tới năm 2018.

    Từ tháng trước, những người đại diện trong ban chấp hành hai câu lạc bộ đã có buổi đàm phán. Man City chưa gửi đến Barca lời đề nghị chính thức, tuy nhiên nhà đương kim vô địch La Liga "sẵn sàng lắng nghe" mọi lời đề nghị. The Sun còn cho rằng đội chủ sân Nou Camp cổ xúy Man City đẩy mạnh việc chiêu mộ Messi.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 4
  • Nghịch lý trong tốc độ 'đốt tiền' của Man City

    The Sun dùng từ hoang phí để giễu cợt Man City. CLB chi hơn nửa tỷ bảng cho 42 tân binh trong 5 năm qua và chỉ 1 người trong số đó thành công.

    Từ năm 2011, Man City tốn đến 569 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng khi mang về 42 cầu thủ mới. Cay đắng thay, chỉ Sergio Aguero đáng xem nhất lúc này. "Họ đã thất bại. Đó cũng không phải cách làm bóng đá hay", The Sun viết.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 5
    Tran Man City vs Tottenheam anh 6
  • Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh: Những điều cần biết

    Chỉ có Chelsea (7 trận) giành nhiều chiến thắng trên sân Etihad hơn Tottenham tại Premier League.

    Trong khi đó, Leicester chưa từng thắng một trận nào tại Premier League trên sân St Mary’s của Southampton (hòa 3, thua 1).

    Tran Man City vs Tottenheam anh 7
  • Cầu thủ đội khách Tottenham có mặt ở sân Etihad từ khá sớm. Họ nhận được đánh giá khá cao khi thể hiện phong độ tốt thời gian qua. Bằng chứng là đội bóng của huấn luyện viên Pochettino vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 8
    Tran Man City vs Tottenheam anh 9
  • Huấn luyện viên Pep Guardiola phát biểu: "Có thể tôi không đủ khả năng để dẫn dắt Man City". Đó là cảm giác của nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau khi Man xanh thua Everton 0-4.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 10
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Man City và Tottenham

    Man City: Bravo, Zabaleta (đội trưởng), Otamendi, Kolarov. Clichy, Yaya, Silva, De Bruyne, Sane. Sterling, Aguero.

    Dự bị: Caballero, Kompany, Fernando, Nolito, Delph, Stones, G. Jesus.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 11

    Tottenham: Lloris (đội trưởng), Walker, Dier, Alderweireld, Wimmer, Rose, Wanyama, Dembele, Eriksen, Dele, Kane.

    Dự bị: Vorm, Trippier, Davies, Carter-Vickers, Winks, Sissoko, Son.

     

  • Khung cảnh bên ngoài sân vận động Etihad trước trận đấu tâm điểm thuộc vòng 22 Premier League giữa chủ nhà Man City và Tottenham.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 12
    Tran Man City vs Tottenheam anh 13

     

  • Tiền đạo Harry Kane có trận thứ 100 khoác áo Tottenham thi đấu ở Premier League. Đây là cột mốc đáng nhớ đối với chân sút người Anh.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 14
  • Cổ động viên Man City đổ về sân Etihad. Họ đến để tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Người hâm mộ Man xanh vẫn tin tưởng đội nhà sớm vượt qua tình cảnh khó khăn.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 15
    Tran Man City vs Tottenheam anh 16
  • Cầu thủ Man City có mặt ở sân Etihad. Họ sẵn sàng đón tiếp Tottenham với mục tiêu giành chiến thắng để sớm trở lại nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Man xanh kém đội dẫn đầu Chelsea tới 10 điểm trước khi vòng 22 Premier League diễn ra.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 17
    Tran Man City vs Tottenheam anh 18

     

     

  • Cầu thủ Man City ra sân khởi động trong sự chào đón nồng nhiệt của cổ động viên nhà. Tuy nhiên, họ chịu áp lực rất lớn khi cần đánh bại Tottenham.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 19
  • Man City đã thua 5 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong sự nghiệp, huấn luyện viên Pep Guardiola chưa bao giờ thua nhiều như thế tại một mùa của giải đấu vô địch quốc gia.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 20
    Tran Man City vs Tottenheam anh 21
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa chủ nhà Man City và Tottenham bắt đầu

    1': Tottenham là đội giao bóng trước và thi đấu với trang phục áo trắng, quần đen.

  • 3': Tiền đạo Sergio Aguero và tiền vệ David Silva than phiền với trọng tài rằng cầu thủ Tottenham cố tình ôm bóng sau khi ngã trên sân. Tuy nhiên, Man City không được hưởng quả phạt nào.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 22
  • 7': Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Pep Guardiola luôn muốn các học trò thi đấu tập trung và máu lửa hơn.

  • 10': Man City kiểm soát bóng lên tới 56%, trong khi tỷ lệ này của Tottenham là 44%. Đây là khả năng vượt trội của đội bóng do huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 23
  • 13': Trong vòng 1 phút, trọng tài rút ra hai thẻ vàng đối với cầu thủ Tottenham. Trận đấu diễn ra quyết liệt ở từng pha bóng kể từ đầu trận.

  • 19': Tiền vệ David Silva sút chân trái đưa bóng vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Lloris kịp bay người cứu thua cho Tottenham.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 24
  • 20': Sau tình huống phạt góc bên cánh phải, Zabaleta dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi sát mép ngoài cột dọc.

  • Đội chủ nhà kiểm soát bóng lên tới 68%, trong khi tỷ tệ này của Tottenham là 32%. Tuy nhiên, cả hai đội chưa có nhiều pha tấn công sắc nét.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 25
  • 28': De Bruyne đi bóng tốc độ, sau dó dứt điểm chệch khung thành Tottenham. Rõ ràng Man City kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng chưa có pha dứt điểm nào thực sự sự đẹp mắt.

  • 32': Sau khi cầu thủ Man City phá bóng ra, Wanyama dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Bravo.

  • 34': Sau đường chuyền vào của đồng đội bên cánh trái, Leroy Sane đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Tottenham.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 26

     

  • 36': Trọng tài cho dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho Rose do dính chấn thương ở tay. Tottenham nhiều khả năng có sự thay đổi cầu thủ.

  • 37': Sau đường chuyền vào của De Buyne từ cánh phải, tiền đạo Aguero đánh đầu chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Lloris.

  • 42': Tiền đạo Sergio Aguero nỗ lực hoạt động trên hàng công nhưng chưa thể giúp Man City vượt lên dẫn bàn.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 27
  • 45': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Kolarov sau khi truy cản Harry Kane đi bóng. Hiệp 1 được đá bù thêm 2 phút.

  • Kết thúc hiệp 1, Man City và Tottenham hòa nhau 0-0

    Man City kiểm soát bóng khá tốt nhưng lại không thể ghi bàn vào lưới Tottenham trong hiệp đầu tiên.

  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Man City và Tottenham

    Đội chủ nhà Man City thực hiện 10 pha dứt điểm, trong đó có 4 cú sút trúng khung thành Tottenham. Tuy nhiên, đội khách không có lần nào sút trúng cầu môn của Bravo.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 28
  • Tiền đạo Harry Kane có 11 lần chạm bóng ở hiệp 1 trận gặp Man City và trở thành cầu thủ chạm bóng ít nhất cùng Dele Alli.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 29

     

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Man City và Tottenham bắt đầu

    46': Chủ nhà Man City là đội giao bóng. Họ cần dứt điểm tốt hơn mới có hy vọng sớm ghi bàn vào lưới Tottenham.

  • Man City mở tỷ số ở phút 49

    Thủ môn Lloris băng ra đánh đầu phá bóng trúng người Leroy Sane. Đây là sai lầm nghiêm trọng của thủ môn bên phía Tottenham khi tạo điều kiện cho Sane đưa bóng vào lưới trống ghi bàn cho Man City.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 30

     

     

     

  • 52': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Nicolas Otamendi (Man City) và Dele Alli (Tottenham) sau hành động bạo lực trên sân.

  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54

    Sau tình huống bắt bóng không tốt của thủ môn Lloris, tiền vệ De Bruyne dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 31
  • Tottenham rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 58

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, tiền vệ Dele Alli đánh đầu trong tư thế thoải mái ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Tottenham.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 32

     

  • 64': Tottenham thay cầu thủ thứ hai khi Harry Winks vào sân thế chỗ của Toby Alderweireld không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Trước đó, Son Heung-Min thay thế Kevin Wimmer.

  • 68': De Bruyne thực hiện quả tạt bóng từ bên cánh phải không thành công. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City tỏ ra tiếc nuối.

  • 73': Rose quyết định dứt điểm vào góc gần nhưng bóng đi chệch khung thành Man City. Anh tỏ ra quá nóng vội khi thực hiện cú sút. Sau đó, Rose có hành động gửi lời xin lỗi đồng đội.

  • 76': Sterling băng xuống đối mặt thủ môn Lloris, nhưng anh dứt điểm không thành công do tác động từ phía sau.

  • Tottenham gỡ hòa 2-2 ở phút 78

    Sau cú đánh gót chuyền bóng của Harry Kane, tiền đạo Son Heung-Min dứt điểm hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 33

     

  • 82': Man City điều chỉnh đội hình khi Gabriel Jesus vào sân thế chỗ của Sterling. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của Man City.

  • 83': Sau đường căng ngang khung thành Tottenham từ bên cánh phải, Gabriel Jesu băng vào dứt điểm cận thành làm tung lưới thủ môn Lloris nhưng bàn thắng không được công nhận.

    Tran Man City vs Tottenheam anh 34

     

  • 87': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Victor Wanyama của Tottenham sau tình huống phạm lỗi với Sergio Aguero.

  • 90': Man City điều chỉnh đội hình khi Delph vào sân thế chỗ của David Silva. Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 4 phút.

  • Kết thúc trận đấu, Man City và Tottenham hòa nhau 2-2

    Leroy Sane và De Druyne lập công cho Man City, trong khi Dele Alli và Son Heung-Min ghi bàn cho Tottenham.


Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm