Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vs Swansea (2-3): Huấn luyện viên Klopp nổi giận

Huấn luyện viên Klopp không giữ được bình tĩnh khi Liverpool thua Swansea 2-3 dù được chơi trên sân nhà Anfield ở trận đấu sớm nhất vòng 22 Premier League diễn ra lúc 19h30.

Trong hai trận gần đây, thầy trò huấn luyện viên Klopp không có chiến thắng tại Premier League. Chỉ phải gặp đội bóng trong nhóm cuối bảng xếp hạng là Swansea, nhưng Liverpool lại trắng tay khi thua 2-3.

Huấn luyện viên Juergen Klopp phản ứng rất mạnh do không hài lòng với các học trò khi thủ môn Mignolet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Rõ ràng hàng phòng ngự Liverpool thi đấu mất tập trung trước Swansea.

Sau hiệp đầu không có bàn thắng, tiền đạo Llorente ghi liền 2 bàn cho đội khách trong vòng 5 phút. Anh mở tỷ số sau pha dứt điểm cận thành ở phút 48 và giúp Swansea gia tăng cách biệt lên 2-0 bằng cú đánh đầu ở phút 53.

Trận đấu trở nên kịch tính khi Liverpool gỡ hòa 2-2 nhờ cú đúp bàn thắng của Firmino (55’ và 69’). Tuy nhiên, đội chủ nhà thêm một lần nữa để Swansea chọc thủng lưới ở phút 74. Hàng phòng ngự Liverpool không theo kèm Gylfi Sigurdsson khi để cầu thủ này thoải mái dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Mignolet.

Sau vòng 22 Premier League, Liverpool có thể không còn góp mặt trong top 3 trên bảng xếp hạng, trong khi đó Swansea tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng với 18 điểm.

Tran Liverpool vs Swansea anh 1
Lịch thi đấu vòng 22 Premier League.
Tran Liverpool vs Swansea anh 2
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng Premier League.
  • Liverpool vất vả loại CLB hạng tư để tiến vào vòng 4 FA Cup

    Ở trận đá lại vòng 3 FA Cup diễn ra lúc 2h45 rạng sáng 19/1 (giờ Việt Nam) trên sân của Home Park của Plymouth, huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng để chắc ăn, ông đã tung vào sân ngay từ đầu 3 ngôi sao dày dạn kinh nghiệm tại Premier League gồm Philippe Coutinho, Daniel Sturridge và Lucas Leiva. Kết quả là "The Kop" đánh bại đội bóng hạng tư Plymouth 1-0 để cùng các ông lớn tại Premier League tiến vào vòng 4 FA Cup.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 3
  • Steven Gerrard tái xuất ở Liverpool

    Theo ESPN, Gerrard trong lần trở về đội bóng cũ, nơi chứng kiến anh có 710 lần ra sân thi đấu và được tôn vinh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB, sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Đây là bước khởi đầu cho Gerrard trên con đường tiến lên trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp.

    Tháng 11 năm ngoái, huyền thoại người Anh tuyên bố giải nghệ sau 18 tháng chơi bóng trên đất Mỹ trong màu áo LA Galaxy. Gần đây, Gerrard thường xuyên được phóng viên bắt gặp xuất hiện ở học viện bóng đá trẻ Liverpool để làm quen với công tác huấn luyện.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 4
  • Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh: Những điều cần biết

    Trang chủ Premier League đã đưa ra 10 thống kê đáng chú ý trước vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

    Swansea chưa từng thắng trên sân Anfield trong khuôn khổ Premier League. Chuyến làm khách đầu tiên họ giành được kết quả hòa nhưng sau đó là bốn trận liên tiếp thất bại.

    Trong khi đó, chuỗi 12 trận bất bại của MU ở Premier League là thành tích tốt nhất của họ kể từ tháng 3 năm 2013 (18 trận).

    Tran Liverpool vs Swansea anh 5
  • Danh sách đăng ký thi đấu của Liverpool và Swansea

    Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Can, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Coutinho, Firmino.

    Dự bị: Karius, Sturridge, Moreno, Lucas, Origi, Matip, Woodburn.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 6

    Swansea:

    Tran Liverpool vs Swansea anh 7
  • Tiền vệ Henderson có trận đấu thứ 50 trong vai trò thủ quân của Liverpool.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 8
  • Các cầu thủ chủ nhà Liverpool khởi động trên sân Anfield trước khi gặp Swansea.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 9
    Tran Liverpool vs Swansea anh 10
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Liverpool và Swansea bắt đầu

    1': Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Paul Clement, bởi Liverpool quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

  • 5': Liverpool muốn nhanh chóng kiểm soát thế trận. Họ kiểm soát bóng lên tới 81%, trong khi tỷ lệ này của Swansea là 19%.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 11
  • 9': Sau đường chuyền của Henderson vào khu vực cấm địa, Emre Can đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Swansea.

  • 13': Liverpool được hưởng quả phạt góc đầu tiên bên cánh phải, nhưng không có cú dứt điểm nào về phía khung thành Swansea.

  • 16': Sau đường chuyền vào của Firmino từ bên cánh phải, tiền vệ Lallana bay người móc bóng vọt xà khung thành Swansea.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 12
  • 20': Ở vị trí chếch bên cánh trái, Thomas Carroll dứt điểm trúng người cầu thủ Liverpool đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành đội chủ nhà.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 13

     

  • 25': Liverpool kiểm soát bóng lên tới 66%, trong khi đó tỷ lệ này của Swansea là 34%. Tuy nhiên, đội chủ nhà chưa có pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành thủ môn Fabianski.

  • 30': Liverpool hoàn toàn bế tắt trước lối chơi áp sát nhanh của cầu thủ Swansea. Đội chủ nhà thiếu những pha tổ chức tấn công tạo ra sự đột biến cao.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 14
  • 33': Firmino dứt điểm trúng cầu thủ Swansea đưa bóng đi chệch khung thành. Liverpool nỗ lực gia tăng sức ép lên hàng phòng ngự đội khách.

  • 36': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Ragnar Klavan sau tình huống phạm lỗi với Martin Olsson bên phía Swansea.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 15

     

     

  • 41': Sau đường chuyền của Lallana vào khu vực cấm địa, Firmino đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Swansea.

  • Kết thúc hiệp 1, Liverpool và Swansea hòa nhau 0-0

    Liverpool kiểm soát bóng hơn 60% nhưng lại không có pha dứt điểm nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành Swansea. Đây là hiệp đấu gây thất vọng của đội chủ nhà.

  • Thông số của hiệp 1 trận đấu giữa Liverpool và Swansea

    Liverpool kiểm soát bóng lên tới 67% nhưng chỉ có 1 lần dứt điểm trúng đích, trong khi đó Swansea cũng có 1 cú sút trúng khung thành thủ môn Mignolet.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 16
  • Swansea từng nhận 14 bàn thua trong 5 trận gần đây không thắng được Liverpool tại sân Anfield. Họ chỉ có 1 trận hòa và nhận tới 4 thất bại.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 17
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Liverpool và Swansea bắt đầu

    46': Liverpool cần tấn công máu lửa hơn mới hy vọng sớm có bàn thắng vào lưới Swansea. Huấn luyện viên Klopp nhiều khả năng phải tăng cường lực lượng cho hàng công của đội chủ nhà.

  • Swansea mở tỷ số ở phút 48

    Sau đường chuyền kiến tạo của Wayne Routledge, tiền đạo Llorente ghi bàn mở tỷ số đưa Swansea vượt lên dẫn trước chủ nhà Liverpool.

  • Tiền đạo Llorente ghi bàn đầu tiên cho Swansea trên sân khách ở Premier League mùa này.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 18
  • Swansea nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 53

    Fernando Llorente thêm lần nữa lập công cho Swansea. Đây là bàn thắng thứ hai trên sân khách của anh cho Swansea ở Premier League mùa này.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 19
  • Liverpool rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 55

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, Firmino đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Liverpool.

  • Sau khi chuyền kiến tạo cho Firmino ghi bàn, tiền vệ Milner có dấu ấn trong 4 bàn thắng ở 4 trận gần đây của Liverpool.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 20
  • 64': Tiền vệ Lallana nỗ lực đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Swansea nhưng không thành công. Tình huống cho thấy Liverpool gặp bế tắc trước hàng phòng ngự đội khách.

  • Liverpool gỡ hòa 2-2 ở phút 68

    Sau khi dùng ngực khống chế đường chuyền vào từ bên cánh trái, Firmino dứt điểm chân trái đưa bóng đi hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho Liverpool.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 21
  • Liverpool nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 74

    Gylfi Sigurdsson có bóng trong tư thế thoải mái ở khu vực cấm địa, sau đó bình tĩnh dứt điểm đánh bại thủ môn Mignolet ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Swansea.

  • Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Klopp không giữ được bình tĩnh khi Liverpool nhận bàn thua thứ ba. Đội chủ nhà để cho Swansea dẫn 3-2.

    Tran Liverpool vs Swansea anh 22
  • 80': Lovren dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Fabianski bay người đẩy bóng vọt xà giải nguy cho khung thành Swansea.

  • 85': Swansea điều chỉnh đội hình khi Baston vào sân thế chỗ của Llorente - cầu thủ lập cú đúp bàn thắng cho đội khách.

  • 86': Tiền vệ Lallana đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Swansea. Ở tình huống trước đó, bóng tìm đến xà khung thành đội khách.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù 5 phút. Liverpool nỗ lực tấn công với hy vọng có bàn gỡ hòa.

  • Kết thúc trận đấu, Liverpool thua Swansea 2-3

    Firmino lập cú đúp cho Liverpool nhưng đội chủ nhà vẫn thua Swansea 2-3 ở trận đấu sớm nhất thuộc vòng 22 Premier League.



Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm