Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Steven Gerrard tái xuất ở Liverpool

Tháng tới, huyền thoại người Anh sẽ trở lại Liverpool với tư cách HLV ở lò đào tạo trẻ của CLB.

Theo ESPN, Gerrard trong lần trở về đội bóng cũ, nơi chứng kiến anh có 710 lần ra sân thi đấu và được tôn vinh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB, sẽ đảm nhận vai trò HLV. Đây là bước khởi đầu cho Gerrard trên con đường tiến lên trở thành HLV chuyên nghiệp.

Tháng 11 năm ngoái, huyền thoại người Anh tuyên bố giải nghệ sau 18 tháng chơi bóng trên đất Mỹ trong màu áo LA Galaxy. Gần đây, Gerrard thường xuyên được phóng viên bắt gặp xuất hiện ở học viện bóng đá trẻ Liverpool để làm quen với công tác huấn luyện.

Steven Gerrard chinh thuc tai xuat o Liverpool anh 1
Gerrard sẽ đảm nhận công tác đào tạo trẻ ở Liverpool.

Chia sẻ trên website Liverpool, cựu thủ quân CLB cảm thấy rất hào hứng khi được trở lại Liverpool. Anh nói: "Đó giống như một vòng tuần hoàn vậy. Trở lại nơi từng thi đấu chuyên nghiệp và bắt đầu lại mọi thứ. Với tôi, đây không phải là quyết định dựa trên cảm xúc, đó là vì tôi muốn đóng góp cho Liverpool".

Gerrard cũng cho rằng không cần giải thích nhiều về sự gắn bó giữa bản thân và Liverpool. Anh tin trở lại CLB ở thời điểm này rất phù hợp và hy vọng sẽ đóng góp được nhiều cho Liverpool. Hồi tháng 11/2016, Gerrard được CLB MK Dons mời gọi nhưng đã từ chối.

Với anh, tình yêu duy nhất chỉ dành cho đội bóng vùng Merseyside.

"Công việc mới tạo ra cơ hội lớn cho tôi học hỏi và phát triển với tư cách một HLV. Cùng với những kiến thức và kinh nghiệm, tôi nghĩ có thể cung cấp cho các cầu thủ trẻ những điều quý báu để phát triển", Gerrard chia sẻ.

Trong khi đó, Giám đốc học viện bóng đá Liverpool Alex Inglethorpe đánh giá rất cao sự trở lại của cựu danh thủ người Anh. Rất nhiều mỹ từ đã được dành cho ngôi sao lừng danh một thời này.

"Nếu có thể chọn ra một ai đó có cá tính và những giá trị cao quý để làm việc ở học viện Liverpool, đó sẽ là Steven Gerrard", Alex Inglethorpe cho biết.

Năm nay 36 tuổi, Gerrard gắn bó với Liverpool từ năm 1998 tới 2015. Anh đã ghi 186 bàn sau 710 trận. Gerrard từng giành được nhiều danh hiệu như cúp FA, Champions League, cúp UEFA, siêu cúp UEFA...


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm