Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dele Alli vượt mặt Scholes, Beckham, Gerrard và Lampard

Với cú đúp vào lưới Chelsea, tiền vệ 20 tuổi đã vượt qua những huyền thoại người Anh như Beckham, Scholes, Gerrard và Lampard về khả năng săn bàn.

Ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, Dele Alli sắm vai người hùng khi ghi cả 2 bàn giúp Tottenham chặn đứng chuỗi trận bất bại của Chelsea bằng chiến thắng 2-0 trên sân White Hart Lane.

Với cú đúp vào lưới Chelsea, Dele Alli trở thành tiền vệ người Anh cán mốc 20 bàn nhanh thứ 2 lịch sử Premier League với 52 trận ra sân.

Thành tích của Dele Alli chỉ kém tiền vệ huyền thoại Matt Le Tissier của Southampton với 20 bàn sau 50 trận ra sân, và đưa anh ngang bằng với thành tích của Peter Beardsley (tiền vệ từng thi đấu cho Newcastle United và Liverpool).

Tuy nhiên, thành tích này đã giúp tiền vệ 20 tuổi vượt qua hàng loạt các huyền thoại người Anh ở Premier League như Paul Scholes, David Beckham, Steven Gerrard và Frank Lampard.

Dele Alli vuot mat Scholes,  Beckham,  Gerrard va Lampard anh 1
Dele Alli vượt qua Beckham, Scholes, Gerrard và Lampard về khả năng săn bàn. Ảnh: Getty Images.

Paul Scholes là tiền vệ người Anh ghi 20 bàn thắng nhanh thứ 3 lịch sử Premier League với 74 trận thi đấu cho Man Utd. Đồng đội của anh là David Beckham cần đến 90 trận để đạt đến thành tích này.

Trong khi đó, hai huyền thoại khác là Steven Gerrard và Frank Lampard phải cần đến hơn 100 trận để có được bàn thắng thứ 20 của mình tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Dele Alli gia nhập Tottenham vào tháng 8/2015 từ Milton Keynes Dons với mức giá 5 triệu bảng. Tiền vệ sinh năm 1996 chỉ mất 2 tuần để có được bàn thắng đầu tiên cho Spurs. 18 tháng sau, cầu thủ người Anh đã có được bàn thắng thứ 20 cho CLB thành London sau 52 trận ra sân tại Premier League.

Tính riêng mùa giải này, Dele Alli đã có 11 bàn thắng cho Tottenham trên mọi mặt trận, trong đó có 10 bàn tại Premier League. Cầu thủ 20 tuổi đã ghi tới 7 bàn thắng chỉ trong 4 trận đấu gần nhất cho đội bóng thành London.

Phát biểu trên AS, HLV Mauricio Pochettino dành rất nhiều lời khen ngợi cho Dele Alli: "Cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến lớn khi tấn công. Dele Alli chọn vị trí dứt điểm rất tốt và luôn có niềm tin vào bản thân. Cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Anh những năm gần đây".

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm