Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte thờ ơ việc gia hạn hợp đồng với Costa

Antonio Conte kiên quyết không để Costa ra đi trong tháng 1 trước lời mời gọi từ phía Trung Quốc. Tuy nhiên ông cũng không tha thiết giữ chân cầu thủ này sau khi mùa giải kết thúc.

Costa lúc này đã trở lại đội hình chính của Chelsea sau những vụ lùm xùm liên quan đến chuyện anh bỏ tập để có thể chuyển tới chơi tại Trung Quốc. Trước đó, báo chí Anh khẳng định việc tiền đạo này vắng mặt trong chiến thắng 3-0 trước Leicester không phải do vấn đề chấn thương. Costa đã bị cám dỗ trước mức lương lên tới 570.000 bảng/tuần từ câu lạc bộ Tianjin Guanjian.

Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể khi huấn luyện viên Conte kiên quyết giữ chân Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh với 14 bàn thắng sau 19 trận đấu. 

Nhận thức được tầm quan trọng của Costa trong chiến dịch chinh phục Premier League nhưng Conte lại không tha thiết trong việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ này.

Trả lời trên Standard Sport, vị chiến lược gia người Italy cho hay: "Tôi cho rằng giờ không phải lúc để tính tới chuyện gia hạn hợp đồng. Chúng tôi cần tập trung làm tốt những việc ở hiện tại, không phải tương lai.

Bốn tháng qua cậu ấy đã chơi rất xuất sắc, những chuyện khác hãy cứ chờ sau này rồi xem. Quan điểm của tôi là đừng nghĩ ngợi xa quá, tập trung vào công việc hiện tại quan trọng hơn".

chelsea ban costa anh 1
Chelsea kiên quyết không để Costa ra đi trong tháng 1.

Diego Costa là một cầu thủ không thể thay thế kể từ khi anh cập bến The Blues với mức giá 32 triệu bảng vào hè năm 2014. Hiện cựu cầu thủ Atletico Madrid chỉ còn 2 năm hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Theo những tin đồn từ Anh, Costa sẽ chỉ gia hạn hợp đồng nếu được tăng lương lên 300.000 bảng/tuần qua đó trở thành cầu thủ nhận lương nhiều nhất Chelsea.

Mùa hè năm ngoái đã có nhiều tin đồn cho rằng Costa sẽ chia tay đội bóng phía tây London để trở về Madrid khoác áo đội bóng cũ Atletico hoặc Real. Bản thân Costa cũng thừa nhận anh từng nuôi ý định trở lại Tây Ban Nha thi đấu.

Khi được phóng viên hỏi về việc đã trực tiếp nói chuyện với Costa về việc gia hạn hợp đồng hay chưa, Conte cho biết: "Không, tôi chắc chắn là chưa bao giờ.

Diego là một cầu thủ tốt, xét trên phương diện con người cậu ấy cũng rất tuyệt vời. Cậu ấy muốn tiếp tục cống hiến cho Chelsea và giành nhiều danh hiệu cùng đội bóng.

Diego chỉ bỏ lỡ một trận đấu vừa rồi, và giờ cậu ấy đã sẵn sàng để trở lại với chúng tôi. Tôi tin vào con người và nhân phẩm của cậu ấy. Diego là mẫu cầu thủ sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành được danh hiệu".

Có nhiều tin đồn cho rằng Chelsea đã chấp nhận yêu cầu được ra đi của Diego Costa khi mùa bóng năm nay kết thúc. Huấn luyện viên Conte khẳng định 100% Chelsea sẽ không bán Costa trong tháng 1 này và tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn toàn hài lòng với điều đó.

"Tôi nghĩ họ đều muốn ở lại Chelsea. Chuyển tới chơi ở Trung Quốc có vẻ là một ý tưởng khá xa vời. Diego hạnh phúc khi ở đây và cậu ấy muốn tiếp tục gắn bó với Chelsea. Điều này có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi".

Conte cũng khẳng định Costa có đủ thể lực để góp mặt trong trận đấu với Hull City vào ngày chủ nhật. Nếu ra sân trong trận này, Costa sẽ chính thức có lần thứ 100 khoác áo Chelsea. Ông thầy người Italy cũng không quên gửi lời chúc mừng tới cậu học trò.

"100 trận là cột mốc đáng nhớ với riêng cậu ấy. Hy vọng rằng cậu ấy sẽ mang về một chiến thắng trong dịp đặc biệt này. Tôi mong là thế. Diego là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Tất cả chúng ta đều hiểu rõ điều này. Chỉ cần cậu ấy đạt phong độ tốt, tôi sẽ cho Diego ra sân", Conte kết thúc bài phỏng vấn.

Vòng 22 giải Ngoại hạng Anh: Những điều cần biết

Trang chủ Premier League đã đưa ra 10 thống kê đáng chú ý trước vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm