Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Trung Quốc mua giấy khám bệnh giả vì World Cup

Để trốn việc ở nhà xem World Cup, nhiều người dân Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra 50 USD để mua giấy khám bệnh giả từ các bệnh viện.

Hầu hết các trận đấu tại World Cup 2014 đều diễn ra từ nửa đêm đến tận 6h sáng nên để theo dõi trực tiếp các trận đấu, người dân Trung Quốc chỉ còn cách thức đêm hoặc bỏ lỡ thời gian làm việc đầu tiên trong ngày. Với cơn sốt bóng đá đang lên cao, dân Trung Quốc tìm mọi cách để xem World Cup.

Một tờ giấy chứng nhận khám bệnh của 1 bệnh viện uy tín được làm giả để làm ăn trong mùa World Cup. Ảnh: Taobao/Telegraph.
Một tờ giấy chứng nhận khám bệnh của 1 bệnh viện uy tín được làm giả để làm ăn trong mùa World Cup. Ảnh: Taobao/Telegraph.

Ngay lập tức, những tay cò bệnh viện vào cuộc bằng cách rao bán giấy chứng nhận bệnh giả. Những tờ giấy này có chữ ký, con dấu thật cũng như chẩn đoán của các bác sĩ tại những bệnh viện uy tín. Trên website Taobao, mạng mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, một tờ giấy loại này được ra giá 300 tệ (50 USD, tương đương hơn 1 triệu đồng).

Tờ Telegraph (Anh) đã điều tra, mua được một tờ giấy chứng nhận bệnh hợp pháp của bệnh viện Ruijin, một trong những cơ sở khám chữa bệnh tốt nhất Thượng Hải. Trong đó, các bác sĩ đã chẩn đoán: “Nhiễm trùng đường hô hấp, nghỉ ốm một ngày”. Nhiều người Trung Quốc đã mua giấy chứng nhận này để có thể xem trận Anh- Italy hôm 15/6 tới.

Tội làm giả giấy tờ bệnh viện có thể bị phạt tù đến 5 năm. Những tờ giấy loại này có thể giúp nhiều người Trung Quốc thoải mái xem World Cup nhưng tỷ lệ thành công không bao giờ đạt 100%. “Nếu dùng giấy tờ giả và bị công ty phát hiện, chúng tôi sẽ sa thải nhân viên ngay lập tức”, một người bình luận trên Taobao.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm