Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn tân binh gây thất vọng tại châu Âu

Những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu như Sergio Aguero, Sergio Ramos và Georginio Wijnaldum đang gặp khó khăn khi đổi đội trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 1
dan tan binh gay that vong o chau au anh 2

Sergio Aguero (Man City sang Barcelona): Aguero đầu quân cho Barcelona với bản lý lịch của một chân sút hàng đầu lịch sử Premier League. Tuy nhiên, chấn thương dai dẳng khiến "El Kun" chưa có đóng góp nào đáng kể cho đội chủ sân Camp Nou. Trong lần đầu đá chính cho Barca vào cuối tuần qua, Aguero cùng đồng đội nhận thất bại muối mặt trước đối thủ chiếu dưới Rayo Vallecano.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 3

Luuk De Jong (Sevilla sang Barcelona): Trong những phút cuối của kỳ chuyển nhượng hè, HLV Ronald Koeman có nước đi táo bạo khi đẩy Antoine Griezmann sang Atletico Madrid để chiêu mộ De Jong. Cầu thủ sinh năm 1990 nhanh chóng chứng tỏ bản thân không phù hợp với Barca bằng lối chơi khô cứng, kém hiệu quả. De Jong mới ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 9 lần ra sân cho đội chủ sân Camp Nou.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 4

Donyell Malen (PSV sang Dortmund): Sau khi bán Jadon Sancho, Dortmund chi 30 triệu euro để chiêu mộ Malen. Tân binh người Hà Lan được thử sức ở nhiều vị trí nhưng chưa ghi bàn hay kiến tạo sau 9 lần ra sân tại Bundesliga 2021/22.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 5

Daniel James (Man Utd sang Leeds): James là tân binh đắt giá thứ 2 trong lịch sử CLB chủ sân Elland Road. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh cho đến nay đang gắn với từ "thất vọng". Sau 6 lần ra sân cho Leeds, đóng góp của James vẫn chỉ là con số 0 (0 bàn, 0 kiến tạo). Tỷ lệ chuyền chính xác của cựu "Quỷ đỏ" cũng chỉ đạt 76,3%.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 6

Georginio Wijnaldum (Liverpool sang PSG): Hè 2021, Wijnaldum khiến CĐV bất ngờ với pha lật kèo dù đã đồng ý gia nhập Barcelona. Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan lại đang không hạnh phúc với lựa chọn của mình. Wijnaldum chơi 14 trận cho PSG mùa này nhưng một nửa trong số đó là từ ghế dự bị.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 7

Saul Niguez (Atletico Madrid sang Chelsea): Ngôi sao người Tây Ban Nha mới xuất hiện vỏn vẹn 46 phút tại Premier League và chỉ được trao cơ hội ra sân thường xuyên ở đấu trường Leage Cup. HLV Thomas Tuchel đã khen ngợi màn thể hiện của Saul ở trận gặp Southampton, nhưng cầu thủ này vẫn cần cải thiện rất nhiều mới mong tỏa sáng tại đấu trường khắc nghiệt như Premier League.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 8

Jadon Sancho (Dortmund sang Man Utd): Tân binh trị giá 85 triệu euro của MU đang bị truyền thông xứ sương mù đặt biệt danh "điệp viên 007" vì anh chưa ghi bàn, chưa kiến tạo sau 7 lần ra sân tại Premier League mùa này.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 9

Sergio Ramos (Real Madrid sang PSG): Sau khi biết tin Ramos rời Madrid, PSG đã nhanh chóng liên hệ và ký hợp đồng 2 năm với trung vệ người Tây Ban Nha. Mùa giải đã diễn ra được 11 vòng đấu, CĐV Paris vẫn chưa được chứng kiến màn ra mắt của nhà vô địch World Cup 2010. Ramos liên tục gặp vấn đề về cơ bắp và chưa thể xác định ngày trở lại sân cỏ.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 10

Dayot Upamecano (Leipzig sang Bayern Munich): Upamecano gia nhập Bayern với giá 42,5 triệu euro cùng nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp lại đang trở thành mắt xích yếu nhất nơi hàng thủ nhà ĐKVĐ Bundesliga. Upamecano thường xuyên mắc lỗi trong những tình huống bóng bổng và tỏ ra yếu ớt trong những pha tranh chấp tay đôi. Cuối tuần qua, cầu thủ 23 tuổi bị thay ra sớm vì mắc hàng loạt sai lầm khiến Bayern nhận thất bại muối mặt 0-5 trước Monchengladbach.

dan tan binh gay that vong o chau au anh 11

Ozan Kabak (Schalke sang Norwich): Sau màn ra mắt thất bại cùng Liverpool tại Premier League, Kabak được trao thêm cơ hội chứng tỏ bản thân tại nước Anh cùng Norwich. Cầu thủ 21 tuổi tiếp tục gây thất vọng với màn trình diễn tệ hại và cùng "Chim hoàng yến" đứng bét bảng với vỏn vẹn 2 điểm cùng số lần thủng lưới cao nhất giải Ngoại hạng Anh (23).

dan tan binh gay that vong o chau au anh 12

Pierluigi Gollini (Atalanta sang Tottenham): Gollini cùng Atalanta tung hoành ở Serie A và Champions League trong vài năm qua. Giờ đây, thủ môn người Italy phải chịu cảnh dự bị cho Hugo Lloris. Cả 5 lần ra sân của Gollini mùa này đều ở Europa Conference League, giải đấu còn bị coi là sân sau của Europa League.

Highlights Mochengladbach 5-0 Bayern Trong ngày huấn luyện viên Julian Nagelsmann vắng mặt vì Covid-19, Bayern phải nhận trận thua đậm trên sân khách ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia Đức.

Điểm nóng ở trận MU gặp Liverpool tại Ngoại hạng Anh

Trước đại chiến ở vòng 9 Premier League, khu vực cánh có sự góp mặt của Luke Shaw và Trent Alexander-Arnold sẽ là hướng tấn công chủ đạo trong trận đấu giữa MU và Liverpool.

Ronaldo thua xa Salah tại Premier League mùa này

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo không tạo ra quá nhiều ảnh hưởng. Trong khi đó, Mohamed Salah đang là ngôi sao tấn công toàn diện nhất tại Premier League.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm