Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn cầu thủ đổi CLB 2 lần trong một kỳ chuyển nhượng

Emerson Royal là cái tên mới nhất gia nhập danh sách cầu thủ trải qua cảm giác đổi câu lạc bộ từ 2 lần trở lên trong một kỳ chuyển nhượng.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 1

Emerson Royal (Real Betis - Barcelona, Barcelona - Tottenham, 2021): Emerson là một trong những cầu thủ có sự nghiệp kỳ lạ bậc nhất. Anh có 2 lần phải nếm cảm giác đổi 2 bến đỗ chỉ trong một kỳ chuyển nhượng. Tháng 1/2019, Emerson được Barca mua từ Atletico Mineiro với giá 12 triệu euro, nhưng bị bán đứt cho Real Betis với giá 6 triệu euro chỉ một tháng sau.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 2

Đến hè 2021, Barca kích hoạt điều khoản mua lại trị giá 14 triệu euro để đưa Emerson trở về Camp Nou. Tuy nhiên, khi Tottenham ngỏ lời và đưa ra mức giá 25 triệu euro, đội bóng xứ Catalonia một lần nữa bán hậu vệ cánh người Brazil. Cách hành xử của Barca khiến Emerson không khỏi đau lòng. "Tôi bày tỏ mong muốn cống hiến cho Barca, nhưng họ gọi tôi và thông báo tôi phải ra đi", cầu thủ sinh năm 1999 cho biết.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 3

Didi Hamman (Liverpool - Bolton, Bolton - Man City, 2006): Một năm sau khi cùng Liverpool giành chức vô địch Champions League 2004/05, Hamman rời Anfield dưới dạng tự do. Tháng 6/2006, anh ký hợp đồng để gia nhập Bolton, thậm chí gọi CLB này là "bến đỗ trong mơ".

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 4

Tuy nhiên, vào ngày 12/7/2006, Man City bất ngờ đàm phán với Hamman và thuyết phục được cầu thủ người Đức chuyển sang thi đấu. Bolton nhận 400.000 bảng tiền đền bù, nhưng HLV Sam Allardyce vẫn không khỏi tức giận vì bị "lật kèo".

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 5

Bebe (Estrele - Vitoria, Vitoria - Man Utd, 2010): Hè 2010, Sir Alex Ferguson nhận lời tư vấn từ trợ lý Carlos Queiroz về cầu thủ vô danh, nhưng có tiềm năng trở thành Cristiano Ronaldo mới. Ngày 1/8, "Quỷ đỏ" chi 8,8 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Bebe với Vitoria dù cầu thủ này vừa gia nhập CLB Bồ Đào Nha với mức phí 50.000 euro chỉ 1 tháng trước.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 6

Trong khi tài năng của Ronaldo được chứng minh ở giải VĐQG cùng Sporting Lisbon, Bebe lại xuất thân từ bóng đá đường phố. Khi cầu thủ này ghi 5 bàn trong 6 trận giao hữu trước thềm mùa giải, Vitoria đã nâng phí giải phóng của Bebe từ 3 triệu euro lên 8,8 triệu euro. Quyết định này giúp họ thu về khoản tiền lớn sau vụ làm ăn với Man Utd. Với Bebe, việc được khoác áo một CLB hàng đầu như MU là điều quá sức. Anh có 7 lần ra sân, 2 bàn thắng rồi biến mất khỏi sân Old Trafford vào hè 2014.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 7

Martin Demichelis (Malaga - Atletico Madrid, Atletico - Man City, 2013): Sau khi giúp Malaga từ đội bóng ở nhóm xuống hạng giành vé dự Champions League, Demichelis rời đi dưới dạng tự do. Anh được Atletico Madrid dang tay chào đón vào ngày 11/7/2013.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 8

Một tháng sau, Demichelis nhận cuộc gọi từ HLV Manuel Pellegrini. Cựu thuyền trưởng Malaga muốn đưa anh đến Man City. CLB này chi 4,5 triệu bảng để mua lại hợp đồng cầu thủ người Argentina đã ký với Rojiblancos trước đó.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 9

Marc Cucurella (Barca - Eibar, Eibar - Barca, Barca - Getafe, 2019): Brighton mua Cucurella từ Getafe trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha từng trải qua một mùa hè bận rộn vào năm 2019.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 10

Ngày 1/7/2019, Eibar chi 2 triệu euro để mua Cucurella từ Barca sau khi cầu thủ này chơi tốt ở mùa 2018/19 dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, Barca cài điều khoản mua lại cầu thủ này với giá 4 triệu euro và khiến Eibar bị sốc bằng cách kích hoạt chỉ 15 ngày sau. Cucurella trở lại Camp Nou được 2 ngày rồi tiếp tục phải rời đi do Barca đồng ý đem anh cho Getafe mượn.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 11

Benik Afobe (Bournemouth - Wolverhampton, Wolves - Stoke City, 2018): Afobe tỏa sáng với 6 bàn thắng quan trọng ở cuối mùa để giúp Wolves giành quyền thăng hạng Premier League. "Bầy sói" quyết định chi 11,4 triệu euro để mua đứt anh từ Bournemouth trong phiên chợ hè 2018.

cau thu doi ben do 2 lan trong mot ky chuyen nhuong anh 12

Không lâu sau, Stoke cũng để mắt đến Afobe và gửi đề nghị trị giá 13,5 triệu euro để hỏi mua và được Wolves chấp nhận. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính mình từ khi đầu quân cho "The Potters". Anh ghi 9 bàn sau 49 trận và liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn.

Lingard lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của tuyển Anh

Tiền vệ thuộc biên chế MU ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần giúp "Tam sư" thắng đậm Andorra ở vòng loại World Cup 2022 đêm 5/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm