Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao tuổi teen đắt giá nhất thế giới bóng đá

Barcelona sở hữu 3 cái tên trong top 10 cầu thủ U20 đắt nhất hiện tại gồm Pedri, Gavi và Ansu Fati.

tin barca anh 1

Pino là ngôi sao mới nổi của CLB Villarreal và tuyển Tây Ban Nha. Hai mùa gần nhất, Pino đều ghi 7 bàn tại La Liga. Anh đang vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn ở châu Âu.

tin barca anh 2

Nuno Mendes là hậu vệ trái số một của PSG ở mùa 2022/23. Trước đó, "Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp chi 7 triệu euro để mượn Mendes từ Sporting ở hè 2021. Đến hè năm nay, PSG chi 38 triệu euro để mua đứt hậu vệ 20 tuổi.

tin barca anh 3

Edouardo Camavinga được Real Madrid chiêu mộ với giá 31 triệu euro trong hè 2021. Ở mùa đầu, tuyển thủ Pháp không có nhiều cơ hội đá chính. Dù vậy, Camavinga được quy hoạch là trụ cột của "Kền kền trắng" trong nhiều năm tới khi Luka Modric và Toni Kroos qua thời đỉnh cao phong độ.

tin barca anh 4

Jamal Musiala được đôn lên đội một Bayern từ mùa giải 2020/21 và nhanh chóng có bước tiến ngoạn mục. Hiện tại, tuyển thủ Đức là lựa chọn hàng đầu của HLV Julian Nagelsmann ở vị trí hộ công hoặc chạy cánh.

tin barca anh 5

Ansu Fati từng được định giá 80 triệu euro ở tuổi 17. Nhưng 2 năm qua, sao trẻ Barca liên tục chấn thương do đó ít thi đấu và giá trị giảm sút. Lúc này, Fati khỏe mạnh. CĐV Barca chỉ biết cầu nguyện Fati không dính chấn thương thêm nữa.

tin barca anh 6

Ở tuổi 20, Bukayo Saka có hai mùa giải là trụ cột số một ở đội hình Arsenal. Từ vai trò hậu vệ trái khi mới xuất hiện ở đội một Arsenal, Saka giờ là nguồn cảm hứng để "Pháo thủ" săn bàn. Mùa 2021/22, tuyển thủ Anh ghi 12 bàn và có 7 kiến tạo. Saka hiện là trụ cột của tuyển Anh.

tin barca anh 7

Florian Wirtz nổi lên khi ghi 8 bàn trong mùa 2020/21. Mùa trước, tuyển thủ Đức tiếp tục tiến bộ thần tốc khi đóng góp 10 bàn và 14 kiến tạo cho Bayer Leverkusen. Wirtz được đánh giá sẽ sớm vươn tầm thành ngôi sao số một của bóng đá Đức.

tin barca anh 8

Gavi là phát hiện mới nhất của đội hình Barca từ lò La Masia ở mùa 2021/22. Ở tuổi 17 tuổi và 62 ngày, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Lối chơi của Gavi có nhiều nét tương đồng Xavi khi giữ trụ tốt, xoay xở khéo và có thể thực hiện những đường chuyền định đoạt.

tin barca anh 9

Hè 2020, Dortmund chi 20 triệu euro để mua tài năng trẻ từ giải hạng Nhất Anh. Sau 2 năm, Dortmund chứng minh họ đã đúng khi Jude Bellingham phát triển vượt bậc và giá trị chuyển nhượng của anh đã tăng phi mã. Bellingham được nhiều CLB lớn tại Premier League để mắt trong đó có MU.

tin barca anh 10

Pedri là ngôi sao của đội hình Barca đồng thời đẩy nhiều đàn anh tại tuyển Tây Ban Nha lên ghế dự bị. Đó là lý do tiền vệ 19 tuổi được định giá 80 triệu euro. Ngay lúc này, Pedri là cầu thủ hiếm hoi được xếp vào nhóm không thể bán của Barca. Chỉ khi có CLB chi một tỷ euro phá hợp đồng trong vài năm tới, Pedri mới rời sân Camp Nou.

Chỉ đạo của Xavi giúp Pedri ghi bàn Huấn luyện viên người Tây Ban Nha khuyến khích tiền vệ 19 tuổi sút xa trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Sevilla ở vòng 30 La Liga 2021/22.

Ba ứng viên nặng ký cạnh tranh Vua phá lưới Premier League

Erling Haaland mới "chân ướt chân ráo" đến Premier League, nhưng đã được đánh giá là ứng viên số 1 giành danh hiệu Vua phá lưới mùa 2022/23.

Dàn tân binh tỏa sáng ngay trận khai màn Premier League

Hai thương vụ "bom tấn" là Erling Haaland và Darwin Nunez khai hỏa trong trận đầu ra sân tại Premier League.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm