Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao trẻ lần đầu lên tuyển Việt Nam

Với màn trình diễn tốt ở các giải trẻ hoặc V.League, Phan Tuấn Tài, Phạm Đình Duy,... được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam.

tan binh dtvn anh 1

2022 là năm thăng hoa đối với Phan Tuấn Tài, người giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 và huy chương vàng SEA Games 31. Sau đó, anh tiếp tục chơi thăng hoa ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, góp công lớn giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Ảnh: Nguyên Khang.

tan binh dtvn anh 2

Sau đó, Tuấn Tài được CLB Viettel gọi trở lại đội một. Lúc này, anh vẫn là phương án dự phòng của HLV Bae Ji-won và thường xuyên thể hiện tốt mỗi khi được trao cơ hội. Ảnh: Y Kiện.

tan binh dtvn anh 3

Giống Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân là một trong những "viện binh" của U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2022. Sau đó, anh được HLV Gong Oh-kyun trao cơ hội ra sân ở giải châu Á và thể hiện tốt. Điểm mạnh của Thanh Nhân là chơi tốt được ở 2 cánh. Ảnh: Nguyên Khang.

tan binh dtvn anh 4

Lương Duy Cương cũng là cái tên trưởng thành từ các giải trẻ, nổi lên khi chơi hay cùng U23 Việt Nam. Khi trở về CLB Đà Nẵng, anh được HLV Phan Thanh Hùng trao nhiều cơ hội thi đấu ở V.League 2022 với tổng cộng 808 phút ra sân. Ngoài vị trí trung vệ, Duy Cương từng được HLV Gong xếp đá tiền vệ mỏ neo ở vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

tan binh dtvn anh 5

Sau khi được triệu tập lên đội một Viettel, Khuất Văn Khang tiếp tục được điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam. Anh được nhiều người hâm mộ biết đến sau vòng chung kết U23 châu Á 2022. Hiện tại, anh là đội trưởng của U20 Việt Nam và đang có mặt ở Indonesia để chuẩn bị thi đấu tại vòng loại U20 châu Á 2022. Ảnh: Nguyên Khang.

tan binh dtvn anh 6

Mùa này, Phạm Đình Duy có đến 12 lần đá chính cho CLB Đà Nẵng. Tiền đạo sinh năm 2002 ghi được 4 bàn thắng, thuộc nhóm cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất. Anh được kỳ vọng mang lại "làn gió mới" cho hàng công tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Lê.

tan binh dtvn anh 7

Nhâm Mạnh Dũng cũng có một năm 2022 thành công. Anh chơi ấn tượng và ghi những bàn thắng quan trọng ở SEA Games 31, vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ở CLB Viettel, Mạnh Dũng dần được trao nhiều cơ hội hơn. Năm 2021, tiền đạo này từng được gọi lên tuyển Việt Nam để tập luyện cùng các đàn anh nhưng chưa được sử dụng. Ảnh: Y Kiện.

Tuyển Việt Nam tri ân khán giả sau chiến thắng 2-0 trước Afghanistan Sau chiến thắng 2-0 trước Afghanistan, các cầu thủ tuyển Việt Nam đến từng khu vực khán đài sân Thống Nhất để cảm ơn tình cảm của hàng nghìn khán giả TP.HCM.

HLV Park Hang-seo gọi Văn Quyết trở lại

Tiền đạo của CLB Hà Nội trở lại màu áo tuyển Việt Nam cùng một số cái tên quen thuộc như thủ môn Đặng Văn Lâm.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm