Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Dàn sao Nhật Bản tung hoành ở Bundesliga

Shuto Machino là trường hợp mới nhất cho thấy khả năng thích nghi cực nhanh của các cầu thủ Nhật Bản tại giải Bundesliga.

Machino ghi 4 bàn cho Holstein Kiel sau 6 vòng đấu tại Bundesliga mùa 2024/25, sánh ngang với tiền đạo Victor Boniface (Leverkusen). Thành tích của tiền đạo người Nhật Bản kém Harry Kane (Bayern Munich) chỉ 1 bàn. Đáng chú ý, đây là mùa giải đầu tiên Machino chinh chiến tại Bundesliga - giải đấu cao nhất của Đức.

Báo chí Nhật Bản đánh giá Machino là "hiện tượng thú vị", bởi khả năng chịu áp lực và thích nghi cực nhanh với nhịp độ thi đấu tại Bundesliga. Tiền đạo 25 tuổi đầu quân cho Holstein Kiel từ Shonan Bellmare (Nhật Bản) vào hè 2023.

Mùa 2023/24, Machino là nhân tố chủ chốt giúp Kiel thăng hạng Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Một mình mũi nhọn này đem về 5 bàn và 6 kiến tạo sau 31 trận.

Machino sở hữu thể hình không thua kém các cầu thủ châu Âu (cao 1,85 m), lối chơi thiên về sức mạnh và giỏi tận dụng cơ hội. Không phải tiền đạo bản địa, Holstein Kiel đang trông chờ vào tài săn bàn của Machino trong mùa giải Bundesliga đầy khó khăn.

Màn trình diễn ấn tượng của Machino tiếp tục chứng tỏ Bundesliga là mảnh đất lý tưởng để cầu thủ Nhật Bản tung hoành. Nikkei Asia chỉ ra có 66 cầu thủ Nhật Bản đã và đang thi đấu tại hai giải đấu cấp cao nhất của bóng đá Đức. Từ những cựu danh thủ như Makoto Hasebe, Shinji Kagawa và Shinji Okazaki hay những cầu thủ vẫn ra sân hàng tuần ở hiện tại như Machino, Ritsu Doan hay Ko Itakura.

bundesliga anh 1

Ritsu Doan đang là tay săn bàn hàng đầu của Freiburg mùa này.

Trong top 10 cuộc đua vua phá lưới Bundesliga mùa này, Ritsu Doan cũng là nhân tố đáng chú ý. Tiền đạo của Freiburg có 3 pha lập công từ đầu mùa. Ở mùa giải tốt nhất của mình tại Đức (2023/24), Ritsu Doan ghi 9 bàn.

Ritsu Doan trở thành gương mặt quen thuộc ở Bundesliga sau hơn 2 năm chinh chiến cho Freiburg. Ở mùa giải thứ 3 trên đất Đức, chân sút người Nhật Bản vẫn cho thấy điểm mạnh ở những pha đi bóng kỹ thuật, phối hợp tốt với đồng đội và dứt điểm đa dạng.

Bên cạnh hai ngôi sao tấn công nói trên, bóng đá Nhật Bản sở hữu thêm một gương mặt đáng chú ý khác tại Bundesliga là Ko Itakura. Nhờ sự đa năng (đá tốt cả trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự), Itakura nhanh chóng chiếm được lòng tin của ban huấn luyện Monchengladbach. Anh thi đấu trọn vẹn cả 6 trận từ đầu mùa.

Ngoài khả năng tranh chấp, Itakura còn được giao nhiệm vụ kiến thiết lối chơi từ phần sân nhà. Tỷ lệ chuyền chính xác của trung vệ Nhật Bản tại Bundesliga lên đến 87%. Ngay cả khi Monchengladbach ngụp lặn ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, Itakura vẫn là điểm sáng hiếm hoi của đội.

Màn tỏa sáng của Machino, Ritsu Doan hay Itakura giúp nhóm cầu thủ này tăng thêm cơ hội giành suất đá chính ở đội tuyển quốc gia trong những đợt tập trung tới.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm