Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan trả giá vì cầu thủ tranh nhau đá phạt đền

Christian Pulisic được giao trách nhiệm đá phạt đền ở AC Milan, nhưng cầu thủ này không sút quả nào trong trận thua Fiorentina tại vòng 7 Serie A 2024/25.

Pulisic không đá quả penalty nào trong trận gặp Fiorentina dù là người được chỉ định sút.

Phút 56 trận đấu giữa Fiorentina và AC Milan rạng sáng 7/10 (giờ Hà Nội), đội khách được hưởng quả phạt đền. Pulisic chờ trái bóng đang rơi từ trên không để chuẩn bị cho cú sút, Tomori bất ngờ bật lên trước để trao quả bóng cùng cơ hội thực hiện cú đá 11 mét cho Tammy Abraham. Kết quả, tiền đạo người Anh không thắng được thủ môn De Gea bên phía đối diện.

“Người thực hiện những quả phạt đền của đội là Pulisic. Tôi không biết tại sao các cầu thủ tự ý thay đổi. Tôi đã nói với họ rằng điều đó không bao giờ được phép xảy ra nữa”, HLV Paulo Fonseca của AC Milan phân trần sau trận.

AC Milan tranh penalty anh 1

Tomori và Abraham giành quả penalty trước Pulisic.

Trước đó, ở cuối hiệp một, AC Milan được trao một quả penalty và đội trưởng Theo Hernandez thực hiện không thành công. Đội khách có 2 cơ hội đá phạt đền ở trận đấu này, nhưng không cú đá nào trong số đó được thực hiện bởi Pulisic.

Đáng chú ý, ngoài việc được chọn là chân sút phạt đền chính của đội, Pulisic là cầu thủ có phong độ ghi bàn cao nhất tại Milan. Tiền đạo người Mỹ đạt hiệu suất 100% khi thực hiện thành công 10/10 cú đá 11 mét trong màu áo CLB và ĐTQG. Không lâu sau cú sút hỏng ăn từ chấm penalty của Abraham, chính Pulisic là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

AC Milan phải trả giá vì 2 quả penalty không thành. Phút 73, Gudmundsson ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Fiorentina.

Trận thua Fiorentina khiến AC Milan bỏ lỡ cơ hội vào top 4 Serie A. Đoàn quân của HLV Paulo Fonseca giành được 11 điểm sau 7 vòng, xếp thứ 6 và hiện kém đội đầu bảng Napoli 5 điểm.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm