Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Man City tới Việt Nam, vé vẫn chưa được kích cầu

Tối 26/7, thời điểm một ngày trước khi diễn ra trận đấu, phe vé bên ngoài sân Mỹ Đình chấp nhận chịu lỗ tới 50-70% để “xả hàng”.

Loại vé được bán nhiều nhất trong buổi chiều 26/7 không phải là vé xem trận đấu giữa ĐTVN và CLB Man City mà là vé xem buổi tập của đội á quân Premier League.

Để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ, BTC phát hành miễn phí vé xem Man City tập luyện. Nhưng không rõ tại sao dân phe vé quanh sân Mỹ Đình vẫn có cả tập để chào mời.

Phe vé chùn tay vì mức giá cao xem Man City

Sau khi VFF mở bán vé trực tiếp đến người hâm mộ sáng 19/7, giá vé ngoài thị trường chợ đen chỉ chênh khoảng 100 - 200 nghìn đồng so với mệnh giá gốc.

Ba phe vé mời chào một người mua. Thị trường vé vẫn không có dấu hiệu tăng nhiệt dù Man City đã đến Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn
Ba phe vé mời chào một người mua. Thị trường vé vẫn không có dấu hiệu tăng nhiệt dù Man City đã đến Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn

Ban đầu, họ ra giá 50 nghìn đồng mỗi vé, sau đó giảm xuống 20 nghìn, thậm chí 10 nghìn đồng cũng trôi. Những cuộc trao đổi giữa các dân phe tiết lộ, bán vé xem Man City tập là cách để gỡ gạc phần nào tiền vốn đã bỏ ra “ôm” vé thi đấu.

“Anh muốn lấy bao nhiêu vé cũng có”, một dân phe khẳng định. Thậm chí, người này còn níu kéo khách hàng bằng cách chủ động giảm giá: “Vé 1,8 triệu giờ còn 1,5 triệu thôi, chỗ đẹp lắm”. Hai loại vé giảm giá sâu nhất là các mệnh giá 1,5 triệu và 1 triệu, lần lượt dao động khoảng 500-700 nghìn đồng.

Sự “đóng băng” của thị trường vé xem trận giao hữu ĐTVN - Man City đã diễn ra kể từ thời điểm mở bán trực tiếp đến người hâm mộ sáng 19/7. Nhiều người hy vọng, sức hút của các ngôi sao Man City khi đặt chân đến Việt Nam sẽ có tác dụng như yếu tố “kích cầu”.

Nhưng trên thực tế, chỉ có khoảng 5.000 khán giả tới sân Mỹ Đình tối 26/7 để theo dõi đội á quân Premier League tập luyện. Con số này thua xa so với số lượng khoảng 30.000 người đến xem buổi tập của Arsenal năm 2013.

Trong cuộc trao đổi cùng Zing.vn mới đây, bình luận viên Vũ Quang Huy cho rằng, sức hút khiêm tốn của Man City mới là lý do khiến khán giả Việt Nam có phần hờ hững, chứ không phải giá vé cao. Theo anh, nếu M.U đến Việt Nam thì giá vé đắt gấp 5 lần cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Vé chợ đen trận ĐT Việt Nam - Man City giảm ngang giá gốc

Sáng 24/7, VFF tiếp tục mở bán vé đợt hai tới người hâm mộ. Tuy nhiên, ở thị trường chợ đen, giá bán của dân phe cũng ngang với giá in trên vé, thậm chí có trường hợp rẻ hơn.

Phía xa khung thành của thủ môn dự bị là những khoảng trống trên sân Mỹ Đình tối 26/7. Đây là điều không diễn ra trong buổi tập mở của Arsenal năm 2013. Ảnh: Hoàng Hà
Phía xa khung thành của thủ môn dự bị Caballero là những khoảng trống trên sân Mỹ Đình tối 26/7. Đây là điều không diễn ra trong buổi tập mở của Arsenal năm 2013. Ảnh: Hoàng Hà

Tuy vậy, với đà giảm mạnh của giá vé những ngày qua, không loại trừ khả năng, vé sẽ đến được với người hâm mộ có nhu cầu thật sự. Bởi không dễ có dịp được chứng kiến những ngôi sao bằng xương bằng thịt đến từ đội bóng giàu sức cạnh tranh nhất nhì Premier League.

Một khi, sự xuất hiện của Man City đã không gây ra cơn sốt như dự kiến, biện pháp “kích cầu” hiệu quả nhất chỉ có thể là điều chỉnh giá vé phù hợp hơn với túi tiền của đại đa số khán giả.

‘Nếu M.U sang Việt Nam, vé đắt gấp 5 lần vẫn không đủ’

Bình luận viên Vũ Quang Huy không cho rằng, giá vé cao xem Man City là lý do khiến người hâm mộ hờ hững với trận giao hữu diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm