Tính từ thời điểm mở bán trực tiếp đến người hâm mộ sáng 19/7, thông tin từ VFF cho biết, lượng vé tồn đọng còn khoảng 20%. Tuy vậy, theo tìm hiểu của phóng viên, tổng lượng vé chưa tiêu thụ được nhiều khả năng cao hơn con số này. Vì một lượng khá lớn đặt mua theo đường công văn đã không “trôi” như dự kiến.
Phe vé chào mời người mua bên ngoài sân Mỹ Đình sáng 19/7. Ảnh: Anh Tuấn |
Ngay khi VFF công bố mức giá vé xem trận giao hữu ĐTVN - Man City, nhiều CĐV đã bày tỏ sự phản đối vì nó cao hơn hẳn so với mặt bằng khu vực và giá vé xem Arsenal năm 2013. Đây cũng là nguyên nhân khiến dân phe tại Mỹ Đình thờ ơ với ý định “ôm hàng” chờ sốt vé tương tự 2 năm trước.
Nhưng bằng góc nhìn của người gắn bó với Giải Ngoại hạng Anh từ những ngày đầu tiên, BLV Vũ Quang Huy khẳng định, yếu tố tình cảm mới là nguyên nhân khiến thị trường vé “đóng băng” những ngày qua.
Anh chia sẻ: “Người hâm mộ Việt Nam bắt đầu được xem băng hình tổng hợp Premier League ở mùa giải 1994-1995. Đến mùa 1998-1999, chúng ta mới có điều kiện theo dõi trực tiếp các trận đấu. Có nghĩa, Giải Ngoại hạng Anh đã 20 năm ăn sâu trong tiềm thức và tình cảm của các CĐV Việt Nam”.
Theo BLV Quang Huy, những tên tuổi giầu truyền thống của nhóm “Big Four” như M.U, Arsenal, Liverpool hay Chelsea giống như những mối tình đầu của khán giả Việt.
“Cái gì đầu tiên cũng rất quan trọng. Man City là cái tên đến sau nên phải chấp nhận đứng ở một góc nhỏ nào đó trong trái tim của các CĐV. Tôi nghĩ điều này cũng là bình thường trong bóng đá”, Quang Huy tâm sự.
Vũ Quang Huy là bình luận viên gắn bó với Giải Ngoại hạng Anh từ những ngày đầu tiên phát sóng tại Việt Nam. Ảnh: NVCC |
Thế nên, mức giá xem Man City cao hơn 200-300 ngàn trên mỗi mệnh giá so với Arsenal năm 2013 không phải là lý do khiến người hâm mộ hờ hững. Hai năm trước, vé xem “Pháo thủ” được bán hết trong vòng nửa ngày sau khi mở bán. Trong khi đó, mức giá ngoài thị trường chợ đen bị đội lên cao gấp nhiều lần nhưng sân Mỹ Đình vẫn không còn chỗ trống.
BLV Quang Huy đặt ra giả thiết: “Nếu M.U đến Việt Nam, giá vé cao gấp 3-5 lần hiện tại tôi nghĩ cũng không đủ để bán cho khán giả. Ngay cả một đội bóng đã sa sút khá nhiều là Liverpool, không sánh được với Man City về thành tích tại Premier League, nhưng chắc chắn vẫn tạo ra sức hút lớn hơn nếu đến Việt Nam. Vấn đề ở đây là tình cảm, sự mến mộ của các CĐV dành cho những tên tuổi này”.
Giành nhiều danh hiệu vài năm qua nhưng Man City vẫn chưa có chỗ đứng trong tình cảm của số đông người hâm mộ Việt Nam. |
Sau đợt phát hành vé lần thứ nhất trong 2 ngày 18 và 19/7, VFF tiếp tục duy trì kênh bán vé trực tiếp tại các quầy quanh sân Mỹ Đình. Bên cạnh đó, nhiều chương trình “kích cầu” cũng được triển khai như biểu diễn nghệ thuật 90 phút trước giờ bóng lăn với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng, bốc thăm trúng thưởng giữa trận…
Lấp đầy sân Mỹ Đình tối 27/7 là bài toán khó đang đặt ra trước mắt Ban tổ chức. Thị trường vé ảm đạm những ngày qua được kỳ vọng sẽ nóng hơn trong những ngày tới, khi các ngôi sao của “Man xanh” đến Hà Nội và tham gia hoạt động giao lưu cộng đồng.