Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao được chấm điểm cao nhất Champions League mùa này

Vinicius Junior, Erling Haaland hay Lionel Messi nằm trong số những cầu thủ được Whoscored chấm điểm cao nhất ở Champions League 2022/23.

haaland anh 1

Vinicius Junior (Real Madrid) đóng góp 6 bàn và 4 kiến tạo sau 705 phút thi đấu cho Real tại Champions League mùa này. Anh là cầu thủ được Whoscored chấm điểm cao nhất (7,98). Số điểm của Whoscored được chấm theo tiêu chí số bàn thắng, kiến tạo và mức độ đóng góp vào lối chơi tại CLB.

haaland anh 2

Xếp sau Vinicius là Erling Haaland (Man City), cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở Champions League mùa này với 11 bàn. Anh được Whoscored chấm 7,93 điểm.

haaland anh 3

Với 4 bàn và 4 kiến tạo, Lionel Messi xếp thứ 3 và nhận được số điểm 7,86. Anh là cầu thủ duy nhất trong top 3 không còn góp mặt ở giải đấu khi PSG bị loại ngay vòng 16 đội Champions League bởi Bayern Munich.

haaland anh 4

Robert Lewandowski đóng góp 5 pha lập công sau 5 trận cho Barcelona và được chấm 7,83 điểm. Tương tự Messi, Lewandowski cũng không còn góp mặt ở giải đấu khi Barca bị loại ngay vòng bảng. Chân sút người Ba Lan có trung bình 4,8 cú sút/trận tại Champions League mùa này.

haaland anh 5

Joshua Kimmich là cầu thủ duy nhất không phải tiền đạo góp mặt trong top 5. Anh có 3 kiến tạo sau 8 trận cho Bayern Munich tại Champions League mùa này, nhận số điểm 7,71 từ Whoscored. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình của Kimmich từ đầu giải lên đến 91,4%.

haaland anh 6

Đồng đội của Messi, Kylian Mbappe, sở hữu 7 pha lập công và 3 kiến tạo từ đầu giải. Anh có 3 lần nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận tại Champions League, con số ngang ngửa Messi và thua mỗi Vinicius (4 lần). Mbappe được Whoscored chấm 7,6 điểm.

haaland anh 7

Kevin de Bruyne vẫn là chân chuyền số một của Man City với 3 kiến tạo sau 6 trận tại Champions League mùa này. Anh được chấm 7,59 điểm.

haaland anh 8

Mohamed Salah ghi đến 8 bàn và góp 2 kiến tạo sau 8 trận cho Liverpool từ đầu giải. Tuy nhiên, "The Kop" bị loại bởi Real ở vòng 16 đội. Anh được chấm 7,56 điểm.

haaland anh 9

Federico Valverde (Real) và Gregor Kobel (Dortmund) là hai cầu thủ còn lại trong top 10 và đều được chấm 7,51 điểm.

Bóng đá Argentina không chỉ nổi tiếng với 3 chiếc Cúp Thế giới, với Diego Maradona và Lionel Messi, họ còn được biết đến bởi bạo lực sân cỏ và những vấn đề trầm kha của giải quốc nội. Tất cả có trong Football, Violence and Social Identity được biên soạn bởi các tác giả Richard Giulianotti, Norman Bonney, Mike Hepworth.

Tiểu xảo của Haaland bị tiết lộ

Hậu vệ Ben Mee của Brentford tiết lộ Erling Haaland thường tìm cách véo nhẹ vào người đối phương để đánh lạc hướng trong trận.

Vinicius - ác mộng của Chelsea

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Vinicius Junior vẫn là nhân vật chính trong màn hành hạ hàng thủ Chelsea suốt 90 phút tại sân Bernabeu.

PSG có 2 phương án thay thế Messi

Truyền thông Pháp cho biết PSG đã đưa vào tầm ngắm 2 cầu thủ tấn công trong trường hợp phải chia tay Lionel Messi hè này.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm