Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Brazil đối mặt với tương lai không dễ dàng tại Man United

Tiền vệ Fred và tân binh Alex Telles hiện là 2 cầu thủ Brazil góp mặt trong đội hình của Man United.

Man United anh 1

Kleberson (trái) là cầu thủ Brazil đầu tiên khoác áo MU vào 2003. HLV Alex Ferguson kỳ vọng cao vào Kleberson, song tiền vệ này chỉ trụ lại được 2 năm. Năm đó, Ronaldinho hẹn Kleberson cùng gia nhập MU. Nhưng sau cùng, "Rô vẩu" quyết định đến Barcelona. MU đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo để thay thế Ronaldinho.

Man United anh 2

Vào hè 2007, MU chiêu mộ Anderson từ Porto với giá 25 triệu euro. Thời đó, Anderson được đánh giá là tiền vệ triển vọng nhất ở Brazil. Anderson thi đấu ấn tượng trong mùa giải 2007/08, góp công giúp MU giành cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League. Nhưng sau đó, Anderson trượt dốc vì chấn thương và lối sống thiếu lành mạnh. Anh rời MU từ tháng 1/2014.

Man United anh 3

Rodrigo Possebon là một trong những tiếc nuối lớn nhất của Sir Alex. MU chiêu mộ tiền vệ này vào hè 2008. Possebon khởi đầu như mơ, được đánh giá là thủ lĩnh tuyến giữa của MU trong tương lai. Dù vậy, Possebon đã dính chấn thương nghiêm trọng khi nhận pha vào bóng từ Pogatetz (Middlesbrough) tại Cúp Liên đoàn Anh. Khoảnh khắc này phá hỏng sự nghiệp của Possebon.

Man United anh 4

Trang chủ Man United đánh giá Rafael da Silva là cầu thủ Brazil thành công nhất tại MU. Hè 2008, MU chiêu mộ anh em song sinh Rafael và Fabio từ CLB Fluminense. Rafael thể hiện tốt trong phần lớn thời gian ở MU, đặc biệt tại mùa giải 2012/13. HLV Sir Alex từng khẳng định Rafael là sự thay thế xứng đáng cho Gary Neville. Dù vậy, chấn thương khiến hậu vệ này sa sút. Khi Louis van Gaal nắm quyền HLV, Rafael bị đẩy đi trong cay đắng.

Man United anh 5

Tài năng của Fabio được đánh giá không kém cạnh Rafael. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Patrice Evra khiến Fabio hiếm có cơ hội ra sân. Fabio chỉ ra sân 55 trận trong gần 7 năm thuộc biên chế đội hình MU. Dấu ấn lớn nhất của Fabio là được đá chính ở trận chung kết Champions League 2010/11.

Man United anh 6

Andreas Pereira một thời là sản phẩm ưu tú của lò Carrington. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Pereira được trao nhiều cơ hội ở đội hình một, nhưng gây thất vọng nặng nề. Hè 2020, MU đẩy Pereira sang Lazio theo hợp đồng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Man United anh 7

Hè 2018, MU chi 59 triệu euro để sở hữu Fred từ CLB Shakhtar. Mùa giải 2019/20, Fred bắt đầu hòa nhập với lối chơi của MU. Khi MU chiêu mộ Bruno Fernandes và Paul Pogba trở lại sau chấn thương, cơ hội ra sân của Fred bị thu hẹp. Anh đang đóng vai dự bị tại sân Old Trafford.

Man United anh 8

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2020, MU chiêu mộ Alex Telles từ Porto với giá 15 triệu euro. Telles là mẫu hậu vệ chuyên tấn công, mạnh ở những cú tạt. CĐV MU kỳ vọng Telles thay thế Luke Shaw để nâng chất lượng tấn công bên cánh trái.

Man United chơi canh bạc với Cavani Trao đổi cùng Zing, bình luận viên Quang Tùng đánh giá Edinson Cavani là tân binh đáng chờ đợi với MU, nhưng cũng mang nhiều rủi ro vì cái dớp của cầu thủ Nam Mỹ.

HLV Solskjaer phản ứng về lùm xùm với Bruno Fernandes

Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 16/10 (giờ Hà Nội), HLV Ole Gunnar Solskjaer nhấn mạnh đây là lúc cả đội Man United cần đoàn kết cao độ.

Phương pháp của Ole Solskjaer là vấn đề với MU

Triết lý bóng đá của chiến lược gia người Na Uy đang tạo ra sự khó hiểu và mâu thuẫn từ những màn trình diễn trên sân đến không khí phòng thay đồ ở Man United.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm