Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Thủ quân Man United trượt dài vì tâm lý bất ổn

Có những thời điểm mà mọi quyết định đều trở thành sai lầm. Trường hợp của Harry Maguire giống như vậy.

Bình luận

Man United anh 1

Trung vệ người Anh có lẽ đang ước không chọn Mykonos (Hy Lạp) làm bến đỗ du lịch. Đó là nơi khởi nguồn cho giai đoạn tồi tệ nhất của thủ quân Man United.

Trong 31 phút xuất hiện trên sân ở cuộc chạm trán giữa tuyển Anh và Đan Mạch tại Nations League hôm 15/10, Maguire có 12 lần chạm bóng. Hai trong số đó là tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Khi mọi thứ Maguire chạm vào đều là sai lầm

Nỗ lực rướn người để cản phá bóng của Maguire trở thành tình huống phạm lỗi với Kasper Dolberg. Trọng tài Jesus Gil buộc phải rút thẻ vàng thứ hai với trung vệ người Anh, đồng nghĩa một thẻ đỏ.

Chuỗi ngày khổ sở với Maguire chưa kết thúc. Quá nhiều thứ đổ ập lên cầu thủ này, để rồi biến trung vệ người Anh thành "kẻ chạm vào đâu cũng toàn sai lầm". Thủ quân Man United thật sự rất tội nghiệp.

"Maguire đang trải qua chuỗi 6 tuần tồi tệ", huyền thoại Gary Neville của Man United bình luận trên Sky Sports.

Maguire không cố ý chơi xấu Dolberg. Nhưng có thời điểm mọi quyết định khi được đưa ra đều chống lại chủ nhân của nó. Trường hợp của số 6 của tuyển Anh trước Đan Mạch giống như vậy.

Man United anh 2

Harry Maguire đang trải qua thời điểm khó khăn trong sự nghiệp. Ảnh: Getty.

Nhà báo Ian Ladyman của Daily Mail chạy tiêu đề bài bình luận: "Harry Maguire chạm đáy nỗi thất vọng khi bị truất quyền thi đấu trên sân Wembley. Thủ quân Man United dường như là cầu thủ đang muốn tìm kỳ nghỉ yên tĩnh".

Maguire đang hy vọng cơn ác mộng sẽ sớm kết thúc. Anh quá khổ sở vì liên tiếp gặp rắc rối trên sân bóng lẫn cuộc sống hậu trường.

Tháng 8, trung vệ này vướng vào bê bối đánh cảnh sát, khiến bản thân trải qua nhiều phiền toái. Gần đây, Maguire lại chơi không tốt trong màu áo Man United.

Anh chưa cho thấy bản thân xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng. Hình ảnh cựu trung vệ Leicester City gắn liền với những sai lầm, biến anh thành "trò hề" với cư dân mạng.

Khi trở lại tuyển Anh, Maguire lại dính thẻ đỏ trong trận thua 0-1 trước Đan Mạch. Bóng đá đôi khi rất nghiệt ngã. Người hâm mộ luôn tìm "dê tế thần" để trút cơn thịnh nộ sau thất bại của đội nhà. Trên sân Wembley, trung vệ người Anh trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Maguire đáng trách với pha xử lý cẩu thả. Lẽ ra, cầu thủ này cần điềm tĩnh hơn sau khi sớm nhận thẻ vàng đầu tiên. Sau cùng, sự liều lĩnh và hấp tấp khiến trung vệ người Anh trả giá.

Tâm lý Maguire được cho là đang thiếu sự ổn định. Anh dường như vẫn chưa thoát khỏi ký ức đen tối là vụ bê bối đánh cảnh sát trên đất Hy Lạp. Điều này khiến hậu vệ sinh năm 1993 trượt dài.

"Maguire đang trải qua thời điểm tệ hại trong sự nghiệp", bình luận viên Jamie Redknapp nói với Sky Sports.

Chính vì đang chìm trong tháng ngày tồi tệ nhất sự nghiệp, mọi công việc đơn giản trở thành sai lầm nhỏ nhất. Và khi sai lầm nhỏ nhất liên tục xuất hiện, vấn đề lớn hình thành.

Maguire rời sân Wembley với ánh mắt cam chịu. Trung vệ người Anh dường như rất cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng càng nỗ lực thì thủ quân Man United lại lún sâu hơn dưới vũng bùn.

Maguire cần rút lui khỏi sân khấu lớn và tìm nơi nào đó để có thể bình tĩnh trở lại. Như nhà báo Ian Ladyman phân tích: "Maguire cần một kỳ nghỉ yên tĩnh".

"Thật dễ dàng để ngồi xuống và đả kích Maguire. Song, cậu ấy đang trải qua giai đoạn tồi tệ trong sự nghiệp. Sự tự tin của Maguire đã rớt xuống mức thấp nhất. Điều này khiến trung vệ người Anh không còn sáng suốt trước mỗi quyết định", BLV Jamie Redknapp nêu quan điểm.

Man United anh 3

Maguire cần nỗ lực, vượt qua áp lực lực bủa vây. Ảnh: Getty.

Maguire cần tự cứu mình

Thất bại trước Đan Mạch không ảnh hưởng quá nhiều đến tuyển Anh, bởi Nations League mang tính chất giao hữu nhiều hơn. Với HLV Southgate, không có Maguire thì vẫn còn Conor Coady, trung vệ đang nổi lên gần đây.

Man United lại không may mắn như vậy. Ở hàng thủ, "Quỷ đỏ" thiếu những quân bài chất lượng. Vào cuối tuần này, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại bắt buộc phải sử dụng "bom tấn" này cho vị trí thủ lĩnh hàng phòng ngự.

Song, theo nhà báo Ian Ladyman, Maguire đang giống một gánh nặng hơn điểm tựa tinh thần. Tâm lý bất ổn khiến bản hợp đồng 80 triệu bảng trở thành mắt xích dễ bị tổn thương.

Crystal Palace, Brighton, Tottenham đã tận dụng điều này để trừng phạt Man United. Sắp tới, Newcastle, PSG, Chelsea, Arsenal và Everton đang chờ sẵn để gieo sầu lên "Quỷ đỏ".

The Independent cho rằng HLV Solskjaer là người lo lắng nhất khi Maguire đang chìm trong chuỗi ngày tồi tệ. Ông thầy người Na Uy có thể bị mất việc nếu Man United tiếp tục sa lầy.

Đây không phải nhận định suông. Maguire là trung vệ được kỳ vọng nhiều nhất ở CLB. Anh sắm vai thủ lĩnh chỉ huy các đồng đội. Nhưng khi trung vệ này loạng choạng, Man United chao đảo.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cho rằng Maguire vẫn là cầu thủ đẳng cấp. Tấm thẻ đỏ cầu thủ này phải nhận đơn giản giống "một tai nạn" trong bóng đá.

Nhà báo Miguel Delaney của The Independent cũng có chung quan điểm với HLV Southgate. Cây viết người Anh bình luận: "Bất kể bạn nghĩ chất lượng của Maguire thế nào, tấm thẻ đỏ trong trận gặp Đan Mạch không phản ánh đúng cầu thủ này. Đó vẫn là trung vệ giỏi, nhưng mắc kẹt trong giai đoạn khó khăn".

BLV Jamie Redknapp tin Maguire sẽ sớm vượt qua được tháng ngày đen tối để trở lại. Nhưng trên hết, trung vệ người Anh phải tự nỗ lực đánh bại áp lực đè nặng lên vai.

Cựu trung vệ Leicester đang bị quấy nhiễu bởi rất nhiều vấn đề, khiến bản thân không còn giữ được sự sáng suốt trước mỗi quyết định. Để trở lại, Maguire cần vứt bỏ mọi thứ, bình tĩnh và quyết tâm hơn.

Với Maguire, không ai cứu được anh, trừ chính bản thân cầu thủ này.

Lý do Telles là bản hợp đồng đáng giá của MU Khi còn khoác áo Porto, Alex Telles là cỗ máy tạt bóng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha và có 12 pha kiến tạo trong mùa giải 2019/20.

HLV Southgate kìm hãm tuyển Anh khi hắt hủi Grealish

Tiền vệ Jack Grealish có tương lai ảm đạm ở đội tuyển quốc gia khi anh dường như không phải gương mặt yêu thích của huấn luyện viên Gareth Southgate.

Maguire bị đuổi khỏi sân trong trận thua của tuyển Anh

Trung vệ sinh năm 1993 nhận 2 thẻ vàng trong trận thua 0-1 của tuyển Anh trước Đan Mạch ở vòng bảng UEFA Nations League rạng sáng 15/10 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm