Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Sài Gòn săn đặc sản Campuchia ăn Tết

Chợ Lê Hồng Phong nằm trong hẻm 374 (phường 1, quận 10, TP HCM) bày bán rất nhiều món đặc sản của đất nước Campuchia. Những món ăn này luôn hấp dẫn người Sài Gòn.

Chợ Campuchia hoạt động từ sáng đến chiều tối, lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán. Trong đó, hơn 2/3 gian hàng kinh doanh các hàng hóa, thực phẩm của đất nước Chùa tháp.
Chợ Campuchia hoạt động từ sáng đến chiều tối, lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán. Hơn 2/3 gian hàng ở đây kinh doanh các hàng hóa, thực phẩm của đất nước Chùa tháp.
Thực phẩm được bày bán ở đây vô cùng phong phú với những cái tên rất lạ với những du khách lần đầu đến đây như: Cá trèn, mắm bò hóc, bún num bò chóc, đường thốt nốt, lá sầu đâu…
Thực phẩm được bán ở đây vô cùng phong phú với những cái tên gây tò mò cho những du khách lần đầu đến đây như: Cá trèn, mắm bò hóc, bún num bò chóc, lá sầu đâu…
Sản phẩm nổi bật ở chợ là khô cá tra Biển Hồ có giá 270 ngàn đồng/kg, một đặc sản nổi tiếng của Campuchia có màu sắc và hương vị rất hấp dẫn.
Sản phẩm nổi bật ở chợ là khô cá tra Biển Hồ có giá 270.000 đồng/kg, đây là một đặc sản nổi tiếng của Campuchia có màu sắc và hương vị rất hấp dẫn.
Cá trèn sấy ép dính nhau thành một mảng to, da sáng bóng, thịt đỏ au, được treo thành một hàng dài, có giá từ 200 đến 550 ngàn đồng/kg từ theo chất lượng.
Cá trèn sấy ép dính nhau thành một mảng to, da sáng bóng, thịt đỏ au, được treo thành một hàng dài, có giá từ 200.000- 550.000 đồng/kg từ theo chất lượng.
Khách đến đây mua không chỉ là người dân thành phố mà còn có cả người Campuchia sinh sống tại quận 8, huyện Củ Chi và tỉnh Long An.
Khách của chợ này là người Campuchia sinh sống quanh khu vực, tại quận 8, huyện Củ Chi và tỉnh Long An. Rất nhiều người dân TP HCM cũng là khách ruột của chợ này.
Đây là nơi diễn ra sự giao thoa giữa văn hóa miền Tây và ẩm thực đặc trưng của đất nước Chùa tháp.
Đây là nơi giao thoa giữa văn hóa miền Tây và ẩm thực đặc trưng của đất nước Chùa tháp.
Các đặc sản này được chế biến đóng gói và nhập trực tiếp về chợ để cung cấp cho người dân thành phố cũng như nhiều tỉnh thành khác. Một số người còn gửi quà biếu từ Việt Nam cho người thân qua nước ngoài.
Các đặc sản này được chế biến đóng gói và nhập trực tiếp về chợ để cung cấp cho người dân thành phố cũng như nhiều tỉnh thành khác. Một số người còn gửi quà biếu từ Việt Nam cho người thân qua nước ngoài.
Những ngày giáp tết, nhu cầu mua sắm đặc sản làm quà tặng tăng cao khiến một số sản phẩm bị “cháy” hàng.
Những ngày giáp Tết, nhu cầu mua sắm đặc sản làm quà tặng tăng cao khiến một số sản phẩm bị “cháy” hàng.
Lạp xưởng Campuchia có giá 200 ngàn đồng/kg.
Lạp xưởng Campuchia có giá 200.000 đồng/kg.
Khô bò nguyên chất của Campuchia có giá 450 ngàn đồng/kg, nhưng ngày giáp Tết giá tăng đến 500 ngàn đồng/kg.
Khô bò nguyên chất của Campuchia có giá 450.000 đồng/kg, giáp Tết giá tăng đến 500.000 đồng/kg.
Không chỉ ở miền Nam mà người dân miền Bắc cũng rất chuộng đặc sản này. Những ngày giáp Tết, hàng hóa được đóng góp để vận chuyển ra Bắc.
Cả người dân miền Bắc cũng rất chuộng các đặc sản này. Những ngày giáp Tết, hàng hóa ở đây được đóng gói để vận chuyển khá nhiều ra Bắc.
Chợ Campuchia hiện có gần 200 hộ kinh doanh, trong đó có đến 70% là Việt kiều Campuchia hoặc người Campuchia chính gốc) tham gia buôn bán.
Chợ Campuchia hiện có gần 200 hộ kinh doanh, trong đó có đến 70% là Việt kiều hoặc người Campuchia tham gia buôn bán.
Nơi đây trở thành một điểm đến mua sắm đặc sản của người dân thành phố giữa lòng Sài Gòn nhất là dịp tết đến, xuân về.
Nơi đây trở thành một điểm đến mua sắm đặc sản của người dân thành phố, khách du lịch.

Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm