Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Philippines 'trốn' bão mạnh nhất thế giới

Hàng chục nghìn người dân Philippines đã vào các khu sơ tán để lánh nạn. Nhiều trường học, bến phà, sân bay ngừng hoạt động vì bão Haiyan.

Ngư dân ven biển buộc chặt thuyền bè để chống bão. Bão Haiyan tràn vào Philippines sáng nay với tốc độ lên tới hơn 300 km/h và di chuyển rất nhanh theo hướng tây bắc. Cơ quan Dự báo thời tiết Philippines (Pagasa) cảnh báo với tốc độ gió mạnh như vậy, Haiyan sẽ gây thiệt hại lớn cho Philippines. Ảnh: AFP.
Lực lượng bảo vệ biển Philippines sẵn sàng ứng cứu. Ảnh: AFP.
Người dân ở Legazpi sơ tán ngày 7/11 trước khi siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines. Chính quyền những nơi cơn bão có thể đi qua đã di dời hàng chục nghìn dân tới những nơi an toàn. Ảnh: AFP.
Công nhân dỡ bỏ tấm áp phích lớn tại Makati, Philippines. Tổng thống Philippines Benigno Aquino cảnh báo người dân rằng bão Haiyan cực kỳ nguy hiểm. Ông khuyến cáo dân nên chuẩn bị trước khi bão tới để giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Ảnh: AP.
Ngư dân kéo thuyền bè lên bờ ở vùng Ormoc. Chính phủ cấm mọi phà hoạt động và yêu cầu ngư dân không ra khơi tại những vùng chịu ảnh hưởng của bão. Ảnh: EPA.
Người dân tránh bão trong khu sơ tán ở thành phố Sorsogon, thuộc khu vực Bicol ngày 7/11. Ảnh: EPA.
Bầu trời thành phố Manila, thủ đô Philippines, xám xịt vào ngày 7/11. Ảnh: EPA.
Người dân tại một làng ven biển xếp kè từ những bao cát để chống bão Haiyan. Ảnh: EPA.
Hành khách ngủ trong sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Pasay, Manila vào sáng 8/11. Hơn 200 chuyến bay trong phi trường này phải hoãn vì bão Haiyan. Ảnh: Reuters.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm