Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Pháp phẫn nộ trước vụ người chôn sống chó

Vụ việc một thanh niên chôn sống chó khiến nhiều người ở Pháp phẫn nộ. Hàng trăm nghìn người ký đơn kiến nghị tòa án xử anh ta với mức án cao nhất.

Bức ảnh về con chó bị chủ chôn sống khiến dư luận Pháp phẫn nộ. Ảnh: Pedro Dinis/ Facebook

Ngày 1/8, Pedro Dinis, một người dân ở thị trấn Carrieres-sur-Seine thuộc vùng phía tây thành phố Paris, phát hiện một con chó bị chôn sống khi anh dắt chó đi dạo. Anh nhanh chóng đào đất, đá và cứu nó. Nỗ lực của Dinis diễn ra khá vất vả vì kẻ chôn con chó đã buộc thêm túi sỏi vào cổ nó để ngăn nó thoát khỏi đống đất.

Sau khi kiểm tra con chó, Dinis nhận thấy nó mất nước và hoảng sợ. Do Dinis gọi dịch vụ cấp cứu kịp thời nên con chó sống sót. Chàng trai đăng ảnh con chó lên trang Facebook cá nhân kèm lời chú thích: "Tôi chỉ thấy đầu nó và rất khó ước tính lượng đất, đá xung quanh".

Hơn 175.000 người chia sẻ bài viết của Dinis. Hàng chục người bình luận, khen ngợi Dinis là "thần hộ mệnh" và thấy khó hiểu trước "sự tàn ác của con người", RT đưa tin. 

Một người viết: "Tôi không biết nói gì, hoàn cảnh của con vật quá khủng khiếp".

Cảnh sát nhanh chóng điều tra và bắt chủ sở hữu của nó. Anh ta khai rằng con chó đã trốn. Tuy nhiên, các nhà điều tra không tin lời khai này.

"Con chó đã hơn 10 tuổi và bị viêm khớp nên không thể trốn", một nhà điều tra lập luận.

Chủ sở hữu con chó sẽ hầu tòa vì tội ngược đãi động vật. Vụ việc khiến cộng đồng mạng tức giận. Hơn 260.000 người ký đơn kiến nghị tòa xử bị cáo mức án cao nhất.

Anh ta có thể phải ngồi tù hai năm và trả khoản tiền phạt lên đến 30.000 Euro (khoảng 715 triệu đồng).

Cha mẹ ly dị, hai trẻ Trung Quốc sống trong lồng chó

Sau khi cha, mẹ ly hôn, hai đứa trẻ Trung Quốc phải sống ở một nơi ngập ngụa rác thải và phân. Chúng ăn cùng lũ chó và uống nước trên mặt đất.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm