Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha mẹ ly dị, hai trẻ Trung Quốc sống trong lồng chó

Sau khi cha, mẹ ly hôn, hai đứa trẻ Trung Quốc phải sống ở một nơi ngập ngụa rác thải và phân. Chúng ăn cùng lũ chó và uống nước trên mặt đất.

Sau khi cha mẹ ly dị và rời khỏi địa phương, hai anh em, một đứa 4 tuổi và một đứa 6 tuổi, sống cùng ông nội mắc bệnh loạn trí hành nghề phối giống và bán chó. Ảnh: 

Cặp anh em đáng thương là một trẻ 6 tuổi và một trẻ 4 tuổi. Người dân sống tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cho biết, sau khi cha, mẹ của hai đứa trẻ ly dị, tái hôn với người khác và chuyển tới sống tại một thành phố mới, chúng ở cùng ông nội mắc bệnh loạn trí. Ông nội của hai em làm nghề phối giống và bán chó để kiếm sống, China Daily đưa tin.

Điều kiện sống của cặp anh em khiến những người xung quanh cảm thấy sốc. Họ từng cố gắng thuyết phục ông nội chuyển chúng đến nhà tình thương dành cho trẻ em vô gia cư nhưng thất bại.

“Hai đứa trẻ đang sống ở một nơi ngập ngụa rác thải và phân chó. Mùi hôi thối ở đó bốc lên nồng nặc. Ruồi muỗi đậu khắp nơi. Thậm chí chúng còn phải tranh ăn cùng lũ chó uống và nước trong các vũng trên mặt đất”, Jun Teng, một người hàng xóm, nói.

Một số nhà hảo tâm góp thực phẩm và quần, áo cho cặp anh em nhưng họ không có quyền đưa chúng ra khỏi nhà ông nội.

Nhà chức trách địa phương từ chối bình luận về vụ việc, nhưng tuyên bố họ sẽ cố gắng tìm biện pháp để giải quyết.

Phụ nữ Trung Quốc tỉnh ngộ, số vụ ly hôn tăng vọt

Số lượng vụ ly hôn ở Trung Quốc đang tăng dần từ năm 2003 và các chuyên gia tin rằng hiện tượng này là dấu hiệu của tiến bộ xã hội và sự thức tỉnh của phụ nữ.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm