Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân phản đối dữ dội dự luật cấm tình dục ngoài hôn thú của Indonesia

Dự luật cấm tình dục ngoài hôn nhân và cấm quan hệ đồng giới tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Indonesia, cũng như gây lo ngại cho du khách nước ngoài tới quốc gia này.

Theo Reuters, hàng nghìn người đã xuống đường tham gia các cuộc biểu tình hôm 23/9 phản đối dự luật cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và cấm quan hệ đồng giới tại Indonesia.

Những người chỉ trích cho rằng dự luật vi phạm quyền tự do, tạo ra phân biệt đối xử với các cộng đồng thiểu số, phụ nữ và LGBT. Các quan chức địa phương tại Bali, nơi tiếp đón hàng triệu lượt du khách nước ngoài mỗi năm, cho biết hy vọng sẽ có thay đổi về nội dung trước khi dự luật được thông qua.

luat cam quan he o Indonesia anh 1
Sinh viên biểu tình ngoài tòa nhà quốc hội Indonesia hôm 23/9. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu quốc hội Indonesia lùi lịch bỏ phiếu ban hành dự luật. Ông Widodo cho rằng dự luật gồm 14 điều cần được xem xét thêm trước khi đưa ra thảo luận tại quốc hội mới, dự kiến bắt đầu họp vào tháng sau.

"Dự luật đã được hoãn để chúng ta có thể bổ sung nội dung mới tốt hơn phù hợp với ý nguyện của người dân", ông Widodo cho biết hôm 20/9.

Tuy nhiên, các nhóm Hồi giáo, đặc biệt là nhóm lớn nhất Indonesia có tên Nahdlatul Ulama, cho rằng dự luật mang lại những thay đổi "phản ánh tính cách và đặc trưng con người và đất nước Indonesia".

Dự luật cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và cấm quan hệ đồng giới đã gây lo ngại cho một số quốc gia có lượng lớn du khách tới Indonesia, đặc biệt là đảo du lịch Bali.

Chính phủ Australia đã cập nhật khuyến cáo du lịch cho công dân, cảnh báo người dân về nguy cơ phải đối mặt khi du lịch tới Indonesia nếu dự luật cấm tình dục ngoài hôn nhân và quan hệ đồng giới được thông qua.

Bầu trời ở Indonesia biến thành màu đỏ do khói mù dày đặc

Bầu trời tỉnh Jambi của Indonesia cuối tuần qua đã chuyển sang màu đỏ khi khói mù từ các đám cháy rừng bao phủ dày đặc.

Gần 900.000 người gặp vấn đề hô hấp vì khói bụi cháy rừng Indonesia

Số người gặp các vấn đề sức khỏe về hô hấp tại Indonesia liên quan đến khói bụi cháy rừng tại Borneo và Sumatra tăng vọt trong vài tháng gần đây.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm