Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn PC kết hợp thủy sinh giá 200 triệu đồng của Pew Pew

Nghệ nhân Đình Bản cho biết tổng chi phí dự án vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, 150 triệu đồng bao gồm giá thành phần cứng của hệ thống thủy sinh và PC.

Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 1

Dàn PC kết hợp thủy sinh của streamer Pew Pew là sản phẩm do hai nghệ nhân modding PC Nhện Hổ Phách (Nguyễn Đình Bản) và nghệ nhân thủy sinh Phạm Quốc Duy thực hiện.

Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 2
Phần cứng dàn PC bao gồm CPU: Intel Core i9-10850K Avenger Edition, mainboard Z490 Aorus Xtreme Waterforce, phục vụ cho nhu cầu vừa chơi game vừa livestream của Pew Pew.
Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 3

Ngoài ra, sức mạnh của máy còn được gia tăng đáng kể nhờ card màn hình RTX 3080 Eagle OC-10G, RAM 16 GB 3200 Mhz DDR4 Aorus RGB, bộ nguồn Aorus P850W và ổ SSD 512 GB M.2 PCIe. Phiên bản máy của Pew Pew dùng là Special Edition, 108850KA, vỏ hộp được thiết kế bởi một nghệ sĩ nổi tiếng.

Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 4

Nghệ nhân Đình Bản cho biết trong quá trình thi công dự án, anh và nghệ nhân thủy sinh Quốc Duy đã chưa tính đến những chi tiết về thẩm mỹ, đặc biệt là vấn đề ánh sáng. "Nếu đặt đèn thủy sinh như cách bình thường sẽ che đi vẻ đẹp của dàn PC", anh nói.

Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 5

Phần mainboard sau đó cũng được gắn thêm Mono-block không chỉ tản nhiệt cho vi xử lý, mà còn làm mát cả ổ SSD và chipset.

Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 6
Ngoài ra, hơi nước tỏa ra từ hồ thủy sinh được chuyển ra vùng khác, tránh làm ẩm, gây hư hỏng thiết bị. "Chúng tôi đã làm kín bề mặt giữa phần hồ và PC, đồng thời hướng luồng gió khu vực hở của hồ thoát ra theo hướng khác", ông Bản cho biết.
Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 7
Chia sẻ với Zing, nghệ nhân modding PC này cho biết tổng chi phí dự án vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Trong đó, 150 triệu đồng bao gồm giá thành phần cứng cho hệ thống PC và hồ thủy sinh.
Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 8

Pew Pew cho biết anh hài lòng với sản phẩm kết hợp độc đáo mà mình nhận được. "Tôi rất tin vào tài năng của các nghệ nhân Việt Nam. Những gì thế giới làm được thì người Việt Nam cũng làm được...Thực sự, không dễ để kết hợp các mảng, ngành nghề lại với nhau để tạo ra sản phẩm như thế này", anh nói.

Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 9

"Những sản phẩm hồ thủy sinh trước đây không gây khó khăn cho tôi, song dự án hồ thủy sinh PC này lại là thử thách lớn bởi đòi hỏi những kỹ thuật rất khó. Trải qua quá trình dài, cuối cùng chúng tôi cũng có thể lồng hệ thủy sinh với hệ PC và giao cho Pew", nghệ nhân thủy sinh Quốc Duy cho hay.


Dan PC ket hop thuy sinh cua Pew Pew anh 10

Nghệ nhân Đình Bản cho biết sẽ từ chối những yêu cầu thực hiện dự án giống hoàn toàn sản phẩm này. "Thay vào đó, tôi sẽ gợi ý cho người dùng ý tưởng mới. Tôi thích mỗi đứa con tinh thần mình tạo ra đều phải là độc nhất, bởi tôi mong muốn khách hàng hài lòng với sản phẩm họ nhận được hơn cả chính tôi", anh chia sẻ.

Ra mắt máy tính Windows cầm tay chip Intel Core i7, RAM 16 GB

GPD Win 3 là chiếc máy tính chơi game cầm tay với CPU Intel Core i7, RAM 16 GB và màn hình kích thước 5,5 inch.

Đại Việt

Ảnh: Phạm Minh Toàn

Bạn có thể quan tâm