Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn ông giàu lười làm việc nhà hơn người có thu nhập thấp

Một nghiên cứu cho thấy đàn ông giàu thường lảng tránh việc nhà, nhưng nhiều phụ nữ chấp nhận thực tế ấy vì họ cho rằng việc nhà khiến ham muốn tình dục của nam giới giảm.

Đàn ông có thu nhập thấp thường chăm chỉ làm việc nhà hơn những ông chồng giàu. Ảnh:
Đàn ông có thu nhập thấp làm việc nhà thường xuyên hơn những ông chồng giàu. Ảnh: Sean Justice/ Corbis

Tiến sĩ Clare Lyonette -giáo sư Đại học Warwick ở thành phố Coventry, Anh -thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu mối liên hệ giữa sự giàu có và thái độ của đàn ông đối với vấn đề bình đẳng giới.

Theo Clare, những người chồng giàu thường lảng tránh việc nhà hơn so với những người đàn ông có thu nhập thấp, Daily Mail cho hay.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ đang đảm nhận phần lớn việc nhà và thực trạng ấy không phụ thuộc vào số giờ họ làm việc ở cơ quan hay số tiền lương họ nhận.

“Có vẻ như những người đàn ông thu nhập thấp thường làm việc nhà một cách vui vẻ. Đàn ông giàu cũng nhận ra họ cần giúp đỡ bạn đời, nhưng họ vẫn không muốn động tay vào việc nhà. Thay vào đó, các ông chồng chi tiền để thuê người giúp việc”, Clare nhận định.

 

Nhiều phụ nữ chấp nhận sự lười nhác của chồng vì họ nghĩ việc nhà làm giảm ham muốn tình dục của đàn ông. Ảnh:
Nhiều phụ nữ chấp nhận sự lười nhác của chồng vì họ nghĩ việc nhà làm giảm ham muốn tình dục của đàn ông. Ảnh:Guido Cavallini/ Cultura/ Corbis

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, quan điểm đối với người thu nhập cao khá đa dạng. Ngoài ra, phụ nữ cũng chịu một phần trách nhiệm cho việc đàn ông lười làm việc nhà.

Nhiều  nhà tâm lý cho rằng bất bình đẳng giới vẫn tồn tại và nó đã hằn sâu vào nếp nghĩ của con người. Một bộ phận phụ nữ tin rằng công việc nhà sẽ khiến đàn ông giảm ham muốn và khả năng tình dục. Vì thế họ có thể chấp nhận tình trạng chồng không làm việc nhà.

Ngoài ra, một số phụ nữ cho rằng đàn ông thiếu tính tỉ mỉ và kiên nhẫn nên không thể hoàn thành tốt việc nhà. Do đó, họ nghĩ họ nên tự làm thay vì trông cậy ở chồng.

Tuy nhiên, theo Clare, chỉ khi đàn ông chấp nhận làm việc nhà để phụ nữ có thêm thời gian cho công việc xã hội, quá trình đấu tranh đòi bình đẳng giới mới thực sự tiến triển.

Nguy cơ chết vì bệnh tim tăng nếu hôn nhân không hạnh phúc

Hôn nhân không hạnh phúc không chỉ dẫn đến ly dị. Các nhà nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng nó làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm và bệnh tim mạch.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm