Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Nga ném trứng vào Đại sứ quán Thổ sau vụ Su-24 bị bắn

Hàng trăm người Nga tức giận ném trứng, đá, cà chua vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Moscow đồng thời hô vang “kẻ giết người” sau khi Ankara bắn rơi Su-24 của Nga.

Người Nga ném trứng và đá vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ Nhiều người Nga tức giận ném trứng, đá, cà chua vào Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Moscow và đồng thời hô vang “kẻ giết người” sau khi Ankara bắn rơi Su-24 của Nga hôm 24/11.

Ngày 25/11, hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở thủ đô Moscow với nhiều băng rôn mang khẩu hiệu “hành động đâm sau lưng Nga, chúng tôi sẽ không tha thứ” và “Thổ Nhĩ Kỳ = IS”.

Theo Independent, nhiều người quá khích ném trứng, đá, cà chua và phẩm màu vào bên trong, hô các khẩu hiệu qua loa phóng thanh và chửi bới nhân viên đại sứ quán. Cảnh sát bắt giữ một số người sau vụ việc.

Ngày 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga và tuyên bố máy bay đã xâm phạm không phận của họ “17 giây”. Phía Nga bác bỏ thông tin này và tuyên bố máy bay bị bắn khi cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1 km và rơi xuống cách biên giới hai bên khoảng 4 km.

Ông Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Nga, nhấn mạnh rằng Nga sẽ không tiến hành chiến tranh với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng cảnh báo rằng Moscow sẽ đánh giá lại một cách nghiêm túc các quan hệ với Ankara. Ông Lavrov cho rằng việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga là một “hành động khiêu khích đã được lên kế hoạch.”

Nhiều người trên mạng xã hội thể hiện sự ủng hộ Moscow sau vụ bắn rơi máy bay với hashtag #IstandWithRussia đồng thời chia sẻ một ảnh có hình Su-24 như một biểu tượng hòa bình.

'17 giây xâm phạm' và cuộc khủng hoảng chưa có hồi kết

Cho đến giờ, việc có hay không “17 giây xâm phạm” không phận Thổ Nhĩ Kỳ của máy bay Su-24 vẫn là dấu hỏi lớn khi hai bên đang đưa ra những phiên bản khác nhau của tình huống này.


 

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm