Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân New York chất súng trong nhà đề phòng sát nhân vượt ngục

Một số người New York (Mỹ) gần khu vực truy lùng 2 kẻ giết người trốn ngục đã chuẩn bị súng, trong khi người khác chào đón cảnh sát vào nhà để thể hiện sự hợp tác.

1h
Ông Ken Snyder đặt súng trong phòng giặt để đề phòng David Sweat và Richard Matt đột nhập. Ảnh: The Wall Street Journal

Ken Snyder vẫn tận hưởng ánh nắng tuyệt vời buổi trưa 11/6 để chăm sóc vườn cây dù chiến dịch tìm kiếm 2 kẻ giết người vượt ngục Richard Matt và David Sweat đang sôi sục nơi ông ở.

Hôm nay không giống mọi ngày đối với người đàn ông 70 tuổi đã nghỉ hưu. Khi trực thăng bay ầm ầm trên đầu và cảnh sát vũ trang xếp hàng trên đường phố trong chiến dịch tìm kiếm 2 tội phạm nguy hiểm, Snyder đã chuẩn bị sẵn sàng nếu chúng xuất hiện trong nhà, theo Wall Street Journal.

Ông đã chuẩn bị nhiều vật dụng đề phòng trường hợp Matt và Sweat đột nhập. Snyder để 2 điện thoại trong nhà để xe, một súng trường và nhiều đạn trong phòng giặt, một súng khác trong phòng ngủ trên gác.

Snyder cho rằng ông ít lo lắng hơn vợ, người muốn dùng ghế để chặn lối vào mà gia đình chưa bao giờ khóa cửa.

"Mọi người muốn cuộc sống trở lại bình thường", người đàn ông 70 tuổi nói.

Trong khi chiến dịch truy lùng Matt và Sweat đã bước sang tuần thứ 2, một số người dân xung quanh nhà tù Clinton tỏ rõ sự mệt mỏi. Họ đã hiểu thế nào là cuộc sống giữa một cuộc truy lùng tội phạm.

Khu vực xung quanh trại giam Clinton cũng từng trở thành tâm điểm của cuộc tìm kiếm Eric Frein trong suốt 7 tuần. Frein là nghi phạm địa phương bị cáo buộc bắn 2 binh sĩ, trong đó một người đã chết trước khi trốn vào rừng từ hồi tháng 9/2014.

"Cuộc sống đang bị đảo lộn nhưng chúng tôi sẽ hợp tác với lực lượng tìm kiếm. Nếu họ thông báo khu vực bị niêm phong, chúng tôi sẽ không đến đó", John Seese, người dân địa phương, nói.

Ray Cawolsky, chủ tiệm bánh gần khu vực tìm kiếm, cho biết ông nhớ nhất âm thanh đối lập trong cuộc tìm kiếm: sự yên tĩnh của khu du lịch và tiếng trực thăng gầm rú.

"Rất nhiều trực thăng bay lượn suốt 24 giờ, các phương tiện vũ trang chạy dọc đường phố. Cảnh sát bang vẫn đến mua hàng nhưng số lượng bánh bán ra vẫn giảm vì du khách đều sợ, không tới đây", Cawolsky nói.

Mùa thu là thời điểm hút khách tại khu vực này. Tuy nhiên, các hoạt động ngoài trời bị kiểm soát chặt chẽ trong cuộc truy lùng 2 sát nhân. Các cuộc đi săn cũng bị hủy.

Chó nghiệp vụ đánh hơi thấy dấu vết 2 sát nhân vượt ngục

Chó nghiệp vụ của cảnh sát đã ngửi thấy dấu vết của kẻ vượt ngục cách nhà tù Clinton khoảng 5 km, 5 ngày sau khi hai tên này trốn khỏi nhà tù nghiêm ngặt bậc nhất nước Mỹ.

 

Nhiều người dân địa phương cho biết họ đang thay đổi để đối phó với những mối đe dọa mới. Họ đóng cửa ra vào, cửa sổ trong khi ông Snyder đã chuẩn bị súng.

Nhiều người khác chào đón sự xuất hiện của cảnh sát, hợp tác với nhà chức trách bằng cách mở cốp xe để cho thấy họ không giúp đỡ tội phạm trốn ngục.

John St. Germain, người đang sống dọc con đường mà cảnh sát đang bao vây, cho biết ông sẽ mở cửa mời nhà chức trách vào nhà để kiếm phạm nhân.

"Điều đó không khiến tôi thấy phiền. Tôi hy vọng, 2 tội phạm không ở quanh đây", ông German, 76 tuổi, nói.

Nữ giám sát cho 2 kẻ giết người dụng cụ để vượt ngục

Nữ giám sát viên Joyce Mitchell đã cung cấp thiết bị để 2 sát nhân tẩu khoát khỏi nhà tù Clinton ở New York gây chấn động Mỹ.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm