Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó nghiệp vụ đánh hơi thấy dấu vết 2 sát nhân vượt ngục

Chó nghiệp vụ của cảnh sát đã ngửi thấy dấu vết của kẻ vượt ngục cách nhà tù Clinton khoảng 5 km, 5 ngày sau khi hai tên này trốn khỏi nhà tù nghiêm ngặt bậc nhất nước Mỹ.

1
David Sweat (trái) và Richard Matt. Ảnh: New York State Police

CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức bang New York và nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay, chó nghiệp vụ đã phát hiện mùi của Richard Matt và David Sweat ở vùng cách trại giam không xa.

Nhà điều tra vừa tìm thấy vết giày, gói thức ăn tại khu vực này. Họ đang xác định liệu 2 kẻ sát nhân có nghỉ tại đây hay không và trong thời gian nào.

Hôm nay, cảnh sát New York đã phong tỏa vài km ở tuyến đường 374 nằm ở phía đông thị trấn Dannemora, nơi trại giam Clinton tọa lạc, nối với thị trấn Plattsburgh để triển khai hướng tìm kiếm mới đối với Matt và Sweat.

Chính quyền địa phương thông báo rằng cảnh sát sẽ xuất hiện nhiều hơn bình thường trong khu vực tìm kiếm.

Những kịch bản tẩu thoát của sát thủ vượt ngục ở Mỹ

Chuyên gia an ninh nhận định 2 phạm nhân trong vụ vượt ngục chấn động nước Mỹ cuối tuần qua có thể chạy trốn bằng những phương tiện như ôtô, xe lửa để vượt biên sang Canada.

Hôm nay, một số trường học tại thị trấn Saranac đóng cửa để hỗ trợ lực lượng chức năng trong quá trình truy đuổi 2 tù nhân nguy hiểm, từng phạm tội giết người. Chính quyền hy vọng sẽ mở cửa trường học trở lại vào ngày 12/6.

Từ ngày 10/6, New York và Vermont đều tăng cường an ninh dọc vùng ranh giới giữa 2 bang vì lo ngại những kẻ đào tẩu có thể ẩn náu trong khu cắm trại gần hồ Champlain thuộc Vermont.

Trong một diễn biến khác, giám sát viên trại giam Joyce Mitchell được cho là bị Matt tán tỉnh trong nhiều tháng và nghĩ rằng bà và y đang yêu nhau nên đã đồng ý tham gia và vụ vượt ngục của tên tội phạm và bạn tù, NBC News đưa tin.

Mitchell đã đợi xe sẵn bên ngoài nhà tù, chờ Matt và Sweat nhưng lại thay đổi ở phút chót khiến 2 tù nhân phải chạy bộ để tẩu thoát. Người phụ nữ đã kết hôn và có con trai trưởng thành. Bà đã nhập viện cùng ngày mà 2 sát nhân biến mất.

Sau vụ việc, con trai của Mitchell lên tiếng bảo vệ mẹ. Anh cho rằng mẹ không mạo hiểm tính mạng của bản thân và người khác để giúp Matt và Sweat đào tẩu.

Cuộc sống bên trong song sắt của sát nhân vượt ngục

Sát nhân vượt ngục làm rúng động nước Mỹ từng lọt vào danh sách tù nhân tiêu biểu nhờ khả năng vẽ chân dung ngôi sao truyền hình Opral Winfrey và giả vờ cải tạo tốt.

Con đường tội ác của 2 sát nhân vượt ngục rúng động Mỹ

Hai phạm nhân đào tẩu thành công khỏi trại giam ở New York đều là sát thủ máu lạnh, từng giết người và phạm nhiều tội từ gian lận đến trộm cắp.

Đông A

Bạn có thể quan tâm