Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng ủng hộ Từ Hiểu Đông vạch mặt các 'cao thủ giả dối'

Trên mạng xã hội Weibo, võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông nhận được sự ủng hộ của nhiều người dùng, sau khi tuyên bố muốn tiếp tục vạch trần bộ mặt thật của những "võ sư giả dối".

Một người dùng viết: "Họ Từ đã tháo chiếc mặt nạ của nhiều võ sư. Những chiến thắng của võ sĩ MMA này đủ cho thấy võ thuật truyền thống của Trung Quốc đã hết thời".

Có người còn khen Từ Hiểu Đông can đảm khi dám làm điều không tưởng. "Từ Hiểu Đông đâu phải kẻ nhát gan. Anh ta dám chống lại những võ sư của võ thuật Trung Hoa", tài khoản trên Weibo này đưa ra bình luận.

Tu Hieu Dong anh 1
Người hâm mộ muốn Hiểu Đông đừng làm bẽ mặt làng võ thuật Trung Hoa nữa. Ảnh: Sohu.

Một trong những bình luận được nhiều người tán thành nhất đã so sánh Từ Hiểu Đông giống như "siêu máy tính", còn các võ sư Trung Hoa bại dưới tay võ sĩ MMA này không khác nào "chiếc bàn tính".

"Không ai phủ nhận chiếc bàn tính là một phần văn hóa truyền thống tuyệt vời của Trung Quốc. Đó cũng như việc không ai có thể phủ nhận võ thuật và dược thảo Trung Quốc rất tuyệt vời. Tuy nhiên, giờ là lúc những giá trị đó được đưa vào bảo tàng", người dùng Weibo viết.

Trước đó, cây bút Adan Kohnhorst của Radiichina miêu tả các võ sư Trung Hoa đang "đứng ngồi không yên" khi đối mặt với sự hoài nghi về khả năng thực chiến, sau khi chứng kiến Từ Hiểu Đông làm bẽ mặt các võ phái lớn.

Điều đáng nói võ sĩ MMA kia chưa chịu dừng lại trên con đường vạch mặt các "võ sư giả dối".

Trả lời báo Time hồi tháng 11/2018, một vị trụ trì Thiếu Lâm Tự đã cổ xúy hành động của Từ Hiểu Đông. Nhà sư này cho rằng võ sĩ MMA nghiệp dư đang tạo ra cơn sốt trong làng võ thế giới chỉ đang gột rửa sự trong sạch cho võ thuật Trung Hoa và không hề làm điều gì trái đạo lý.

Tuần rồi, Từ Hiểu Đông mất không tới một phút để khiến võ sư Lã Cương phái Vịnh Xuân nhập viện trong Đại hội võ thuật Tân Cương. Với họ Từ, anh vẫn chưa muốn dừng lại trên con đường vạch trần bộ mặt thật của những võ sư lừa đảo. Võ sĩ MMA này còn muốn đấu với nhiều võ sư khác thời gian tới.

Từ Hiểu Đông bị đánh rách mặt khi tập luyện với võ sĩ Muay Thái Trong lúc tập luyện với một võ sĩ Muay Thái, Từ Hiểu Đông lép vế toàn diện và bị đánh đến chảy máu mặt. Sau đó, "Gã điên" của MMA nhập viện và khâu nhiều vết rách.

Từ Hiểu Đông bị chỉ trích vì làm lộ bộ mặt thật của võ Trung Hoa?

Từ Hiểu Đông có thể rất lộng ngôn, nhưng nhờ võ sĩ này nên sự thật về sự hiệu quả trong tính thực chiến của võ thuật Trung Hoa mới được phơi bày.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm