Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng Trung Quốc muốn Ding Ning giải nghệ sau ván thua 0-11

Phong độ không tốt khiến tay vợt Ding Ning mất ngôi số một thế giới và tụt xuống hạng 6. Mới nhất, cô nhận thất bại 0-4 trước Mima Ito, trong đó có ván thua trắng 0-11 hôm 7/3.

Trong trận bán kết giải bóng bàn Qatar Open, Ding Ning đối đầu với Mima Ito, tay vợt cô từng thắng 11 trận trong tổng số 13 lần đối đầu trước đó. Tuy nhiên, cựu số 1 thế giới người Trung Quốc không thể có trận thắng thứ 12, ngược lại nhận trận thua muối mặt.

Ding Ning không thể phát huy được những cú trái tay sở trường, trong khi Ito cho thấy những pha bạt bóng khó chịu. Tay vợt 21 tuổi người Nhật Bản giành chiến thắng với các tỷ số 11-6, 14-12, 11-0 và 11-5.

Ding Ning bi chi trich anh 1

Ding Ning nhận trận thua thứ 3 trước Mima Ito. Ảnh: Sina.

Sau trận thua đậm, nữ tay vợt 29 tuổi vấp phải sự chỉ trích của truyền thông và dân mạng Trung Quốc. "Ding Ning có vấn đề về chiến thuật và hơi hoang tưởng. Cô ấy ngoan cố sử dụng những pha trái tay. Ngoài ra, giao bóng của Ding ít có sự thay đổi, trong khi Ito làm quá tốt. Cô ấy giờ chơi bóng chỉ với ý chí và kinh nghiệm", Sohu nhận định.

Trong khi đó, cộng đồng mạng khuyên đương kim vô địch Olympic nên giải nghệ và nhường cơ hội dự Thế vận hội Tokyo 2020 cho các đàn em.

"Chuyện gì đã xảy ra với Ding Ning vậy? Cô ấy không cần đến Thế vận hội nữa. Các tay vợt nữ đã có Chen Meng và Liu Shiwen", "Thất bại không phải là bất ngờ, nhưng thua trắng 0-11 quả thực là cú sốc. Cô ấy nên giải nghệ và ở nhà sinh con", hay "Cô ấy nên treo vợt và nhường chỗ cho các vận động viên trẻ", là 3 trong số những bình luận.

Trong sự nghiệp thi đấu, Ding Ning gặt hái được vô số các danh hiệu lớn, trong đó có 3 lần lên ngôi tại giải vô địch thế giới, 3 chức vô địch World Cup, 11 danh hiệu World Tour hay tấm huy chương vàng tại Olympic Rio 2016.

Cựu số một thế giới thua 0-4 trước tay vợt trẻ Nhật Bản Tối 7/3 tại bán kết giải bóng bàn Qatar Open, nhà vô địch Olympic 2016 Ding Ning bất ngờ nhận trận thua 0-4 trước tay vợt 21 tuổi Mima Ito.

Tay vợt 11 tuổi hạ lão tướng để giành vé dự Olympic Tokyo 2020

Hend Zaza có thể trở thành vận động viên trẻ nhất tham dự Olympic Tokyo sau khi vượt qua vòng loại môn bóng bàn khu vực Tây Á.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm