Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu là của nữ nhà báo Thụy Điển

Thi thể không đầu trôi trên biển Đan Mạch được cảnh sát xác nhận là của nhà báo Thụy Điển mất tích khi đang tham quan một chiếc tàu ngầm tự chế.

"ADN của thi thể trùng khớp với ADN của Kim Wall", AFP dẫn thông báo của cảnh sát Đan Mạch trên Twitter vào ngày 23/8. Các thông tin chi tiết sẽ được thông báo thêm trong cuộc họp báo sau đó.

Thi thể phụ nữ, với đầu và tay chân đã bị cắt, được tìm thấy hôm 21/7 ở Vịnh Koge, cách thủ đô Copenhagen khoảng 50 km về phía nam.

Wall, 30 tuổi, là một nhà báo tự do người Thụy Điển từng viết cho Guardian và New York Times. Người ta không nhìn thấy cô từ hôm 10/8, khi cô lên chiếc tàu ngầm của nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen để phỏng vấn anh ta.

nha bao Thuy Dien mat tich anh 1
Kim Wall. Ảnh: Reuters.

Một ngày sau, cô được thông báo mất tích. Cùng hôm đó, Madsen được cứu sống trong vùng biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển không lâu trước khi chiếc tàu ngầm chìm.

Madsen khai với giới chức rằng ông ta đã đưa Wall đến một hòn đảo vào tối 10/8. Sau đó, người này thay đổi câu chuyện và nói rằng Wall đã chết trong một tai nạn trên tàu, Madsen đã thả xác cô ở Vịnh Koge.

Cảnh sát nói rằng họ tin Madsen đã cố tình làm chìm chiếc tàu ngầm. Chiếc tàu trống không khi được vớt lên. Các nhà điều tra nghi ngờ Madsen đã giết người.

Thụy Điển dừng điều tra nghi án người sáng lập WikiLeaks cưỡng hiếp

Các công tố viên Thụy Điển đã quyết định dừng cuộc điều tra sơ bộ đối với cáo buộc cưỡng hiếp nhằm vào người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange.

Bất mãn tước vị, chồng nữ hoàng Đan Mạch không muốn chôn cạnh vợ

Trong suốt hàng thập kỷ, Hoàng thân Henrik đã công khai thể hiện sự bất mãn vì chỉ được gọi là "vương phu" (chồng của nữ hoàng) thay vì là "vua" như ông mong muốn.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm