Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đan Mạch dựng hàng rào ngăn lợn rừng dọc biên giới Đức

Chính phủ Đan Mạch đã bắt đầu xây dựng một hàng rào dọc biên giới với Đức để ngăn lợn rừng xâm nhập nước này trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi lan rộng.

Quyết định được chính phủ Đan Mạch công bố hôm 28/1 nhằm đề phòng dịch tả lợn châu Phi lan sang biên giới và đe dọa ngành chăn nuôi lợn phát triển của nước này, theo Politico.

"Chúng tôi cần làm mọi thứ có thể để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi đến Đan Mạch, bảo vệ thị trường 11 tỷ", ông Jakob Ellemann-Jensen, bộ trưởng môi trường và thực phẩm Đan Mạch, cho biết trong một thông cáo. Ông nhấn mạnh thị trường xuất khẩu thịt lợn ngoài Liên minh châu Âu (EU) của Đan Mạch trị giá 11 tỷ krone (1,7 tỷ USD).

Dan Mach xay dung hang rao ngan lon rung anh 1
Đan Mạch đang xây dựng một hàng rào để ngăn lợn rừng từ Đức xâm nhập nước này. Ảnh: AP.

"Chúng tôi cuối cùng cũng có thể bắt đầu dựng lên hàng rào lợn rừng. Hàng rào này và các nỗ lực săn bắt lợn rừng của chúng tôi sẽ ngăn chặn lây nhiễm và giảm nguy cơ dịch tả lợn châu Phi lan sang Đan Mạch", vị bộ trưởng nói.

Hàng rào dài gần 70 km, cao đến 1,5 m, dự kiến hoàn thành vào mùa thu năm nay. Theo Sky News, kinh phí xây dựng hàng rào vào khoảng 4,6 triệu USD.

Thông báo được đưa ra sau khi chính quyền Đan Mạch dành 4 ngày để thử nghiệm các biện pháp kiểm soát dịch tả lợn châu Phi trong trường hợp khủng hoảng xảy ra.

Dịch tả lợn châu Phi đang lây lan chủ yếu ở Trung và Đông Âu. Đức chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào, trong khi Bỉ đã báo cáo hàng chục trường hợp nhiễm bệnh mới kể từ đầu tháng 1, gây lo ngại cho các cường quốc thịt lợn của EU, lớn nhất là Đức và Tây Ban Nha.

Virus tả lợn châu Phi gây tử vong cho lợn nhà và lợn rừng nhưng không gây hại cho người.

Cậu bé 3 tuổi mất tích trong rừng được gấu chăm sóc

Cậu bé 3 tuổi sống sót sau hai đêm ở rừng trong điều kiện băng giá đã nói với cảnh sát và gia đình rằng cậu được một chú gấu thân thiện giúp đỡ.

Truyền thông TQ chỉ trích các phim cung đấu có tác động tiêu cực

Truyền thông Trung Quốc đang phát động cuộc công kích nhằm vào các bộ phim truyền hình như "Diên Hi Công Lược" vì sự ngông cuồng và "ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với xã hội".




Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm