Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân làng Ấn Độ giữ cá sấu làm con tin

Sau khi bắt được cá sấu ở hồ nước trong làng, người dân tại bang Uttar Pradesh ở Ấn Độ yêu cầu giới chức phải chi trả 700 USD thì mới giao nộp con vật.

Theo AFP, con cá sấu dài 2 mét được cho là đến từ khu bảo tồn thiên nhiên gần đó, và nó được phát hiện ở làng Midania tại bang Uttar Pradesh sau trận lũ hôm 8/9.

Ông Anil Patel, người chịu trách nhiệm quản lý vùng đệm xung quanh Khu bảo tồn Hổ Dudhwa cho biết người dân địa phương đã bắt con cá sấu, nhưng yêu cầu giới chức phải trả 50.000 rupee (gần 700 USD) thì mới giao nộp con vật.

"Họ cho rằng xứng đáng với số tiền đó vì đã giải cứu con vật", ông Patel nói. 15 người dân làng đã tham gia vào chiến dịch trong đó có cả việc hút cạn hồ nước để bắt con cá sấu.

Giu ca sau lam con tin anh 1

Dân làng Midania sau khi bắt được con cá sấu. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi mất nhiều giờ thuyết phục họ với sự giúp đỡ của cảnh sát và chính quyền địa phương, để họ thả con cá sấu ra", ông Patel chia sẻ.

Dân làng cũng được thông báo rằng họ có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý và có nguy cơ ngồi tù 7 năm nếu không giao nộp con vật.

Sau thời gian đàm phán, cuối cùng dân làng đã trả con cá sấu lại và ông Patel cho biết giới chức thả nó xuống sông Ghagra cùng ngày.

"Họ không biết rằng cá sấu là loài động vật được bảo vệ theo Đạo luật Bảo vệ Động vật hoang dã. Điều quan trọng là chúng tôi phải giáo dục và nâng cao nhận thức của mọi người về động vật hoang dã", ông Patel nói thêm.

Cơ quan bảo tồn thả cá sấu dài 4,5 m ở Indonesia

Sau khi bị người dân bắt được ở tỉnh Jambi, con cá sấu dài 4,5 mét sẽ được giới chức Indonesia thả vào Công viên Quốc gia Berbak Sembilang - một khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ảnh cá sấu cha cõng đàn con gây ấn tượng

Bức ảnh “Father’s Pride” (tạm dịch: Niềm tự hào của cá sấu cha) đang gây nhiều chú ý tại cuộc thi Ảnh Động vật Hoang dã của năm (WPY).

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm