Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn kèn đồng trẻ đẹp của Triều Tiên qua cảm nhận người Việt

Nghệ sĩ người Việt vừa trở về từ Triều Tiên chia sẻ với Zing.vn rằng dàn kèn đồng gồm 50 nhạc công ở Bình Nhưỡng trẻ đẹp, thân thiện và rất chuyên nghiệp.

1
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Xuân Bình - Phó giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, chụp ảnh chung với dàn kèn đồng Triều Tiên tại di tích thành cổ gần thành phố Bình Nhưỡng trong chuyến công tác 14 ngày tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Ông cho biết rất ấn tượng với thành viên của đội kèn. Họ thân thiện và sẵn sàng tạo dáng với ông khi đang luyện tập để chuẩn bị cho đại lễ 10/10 - ngày kỷ niệm 70 thành lập đảng Lao động Triều Tiên. Ông Bình cùng nhiều thành viên đoàn Việt Nam được mời tới dự Liên hoan Nghệ thuật Hữu nghị mùa xuân Bình Nhưỡng đúng dịp đại lễ. Ảnh: NVCC
1
Phó giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam cho Zing.vn biết các nhạc công trong nhóm là những nghệ sĩ được tuyển chọn gắt gao. Họ chuyên phục vụ trong các sự kiện quan trọng của đất nước.
1
Ông Bình chia sẻ rằng ông cảm nhận được sự nhiệt huyết của các nghệ sĩ Triều Tiên. Ngoài ra, các quốc gia như Nga, Trung Quốc, Pháp, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tham dự liên hoan.
1
Chân dung nhạc công trong dàn kèn đồng của Triều Tiên. 10/10 và liên hoan nghệ thuật là những sự kiện lớn ở Triều Tiên nên việc tập luyện và chuẩn bị rất công phu.
1
Dàn kèn đồng trên sân khấu liên hoan nghệ thuật. "Lòng nhiệt huyết say mê lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ Triều Tiên thật phi thường. Ngoài dàn nhạc giao hưởng live 90 phút, các nghệ sĩ của dàn đại hợp xướng nghìn người hát như một. Họ đứng nghiêm túc và biểu diễn liên tục từ đầu đến cuối. Màn trình diễn của họ tràn đầy khí thế", nghệ sĩ Xuân Bình cho biết.
Sân khấu tại Cung Biểu diễn Nghệ thuật Quốc tế ở thủ đô của quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Phó giám đốc nhà hát Việt Nam đánh giá cao về hệ thống sân khấu của  các nhà hát ở Bình Nhưỡng. Theo ông, Triều Tiên thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh rất đặc biệt mà chỉ những nước tiên tiến trên thế giới mới có. Các công trình phải được thiết kế sao cho có giá trị sử dụng với nhiều công năng của nhiều loại hình văn hóa thể thao khác nhau. Hệ thống âm thanh rất ấn tượng và tiện dụng. Người ta chỉ cần bấm nút thì rất nhiều micro từ dưới sàn sân khấu mọc lên.
Sân khấu tại Cung Biểu diễn Nghệ thuật Quốc tế ở thủ đô của quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Phó giám đốc nhà hát Việt Nam đánh giá cao về hệ thống sân khấu của các nhà hát ở Bình Nhưỡng. Theo ông, Triều Tiên thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh rất đặc biệt mà chỉ những nước tiên tiến trên thế giới mới có. Các công trình phải được thiết kế sao cho có giá trị sử dụng với nhiều công năng của nhiều loại hình văn hóa thể thao khác nhau. Hệ thống âm thanh rất ấn tượng và tiện dụng. Người ta chỉ cần bấm nút thì rất nhiều micro từ dưới sàn sân khấu mọc lên.
1
Nghệ sĩ Bình nhận xét sân khấu trượt mà dàn hợp tấu Cenllo ngồi khi biểu diễn thực sự ấn tượng. Nó phù hợp với việc vận hành các tiết mục đông người dành cho dàn nhạc hay hợp xướng. Người điều khiển chỉ cần bấm nút là sân khấu có thể trượt ra và vào rất nhanh gọn. Ca sĩ Đức Long, thành viên của đoàn Việt Nam, thốt lên: "Trong đời nghệ sĩ, tôi chỉ ước mơ được đứng trong dàn đại hợp xướng tầm cỡ như thế này dù chỉ một lần".
1
Nghệ sĩ Xuân Bình (trái) cùng nhiều thành viên đoàn tham dự liên hoan nghệ thuật ở Bình Nhưỡng đầu tháng 10. Đoàn Việt Nam giành nhiều giải cao trong dịp này, trong đó có cúp vàng dành cho đạo diễn chương trình, nghệ sĩ ưu tứ Xuân Bình; cúp bạc cho nghệ sĩ ưu tú Thái Bảo; cúp bạc cho tiết mục song tấu đàn nhị sáo tác phẩm của nghệ sĩ ưu tú Quang Vinh; cúp bạc cho bài múa Triều Tiên Anh chàng cắt cỏ và cô gái hái hoa rừng. Ảnh: NVCC

Đất nước bí ẩn nhất thế giới qua lăng kính người Việt

Người dân Bình Nhưỡng khá thân thiện, đường phố thủ đô Triều Tiên sạch sẽ, thoáng mát là cảm nhận của một người Việt vừa đến công tác tại quốc gia được coi là bí ẩn nhất hành tinh.







Đỗ Quyên

Ảnh: Xuân Bình

Bạn có thể quan tâm