Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đất nước bí ẩn nhất thế giới qua lăng kính người Việt

Người dân Bình Nhưỡng khá thân thiện, đường phố thủ đô Triều Tiên sạch sẽ, thoáng mát là cảm nhận của một người Việt vừa đến công tác tại quốc gia được coi là bí ẩn nhất hành tinh.

1
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Xuân Bình - Phó Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, tại di tích thành cổ gần thành phố Bình Nhưỡng trong chuyến công tác 14 ngày tại Triều Tiên. Chia sẻ với Zing.vn, nghệ sĩ Xuân Bình cho biết thành cổ cách thủ đô Triều Tiên khoảng 2 giờ đi ôtô. Đường xá ở Bình Nhưỡng thông thoáng, sạch sẽ và không có cảnh tắc đường. Ảnh: NVCC
1
Nghệ sĩ Xuân Bình chụp ảnh chung với một quân nhân Triều Tiên tại Đài tưởng niệm Masudae, Bình Nhưỡng. Hai bức tượng đồng lớn phía xa là của 2 cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il. Ảnh: NVCC
1

Phụ nữ xúng xính váy áo truyền thống trên đường phố thủ đô. Ông đến quốc gia bí ẩn nhất thế giới đúng dịp nước này tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.


1
Ông cùng nhiều đồng nghiệp đến Triều Tiên lần này để dự Liên hoan Nghệ thuật Hữu nghị mùa xuân Bình Nhưỡng, sự kiện lớn thu hút nhiều quốc gia tham dự. Phó Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam cho biết người dân Triều Tiên thân thiện và sẵn sàng chụp ảnh với ông.
1
Xe chở quân nhân trên đường phố thủ đô. Phó giám đốc nhà hát Ca múa nhạc nhận xét đường phố thủ đô Triều Tiên sạch sẽ, thanh bình khác hẳn với không khí căng thẳng ở vùng biên giới Hàn - Triều.
1
Nữ cảnh sát điều khiển giao thông ở thủ đô Triều Tiên trong một buổi sáng sớm qua góc máy của người Việt.

1
Quốc kỳ Triều Tiên tại một góc phố thủ đô.
1
Đường phố thoáng đãng, vắng vẻ tại thủ đô của quốc gia bí ẩn nhất thế giới gây ấn tượng với ông Bình và các thành viên trong đoàn Việt Nam.
1

Khách sạn chọc trời Ryugyong, một trong những công trình cao nhất thế giới, tọa lạc tại Bình Nhưỡng. Tòa nhà gồm 105 tầng và có chiều cao 330 m.
1
Bên trong nhà hát Bình Nhưỡng, nơi đoàn Việt Nam cùng các quốc gia khác tham dự Liên hoan nghệ thuật lần này. Việt Nam từng nhiều lần cử nghệ sĩ tham dự các sự kiện văn hóa ở Triều Tiên.

Những góc ảnh lạ về cuộc sống ở Triều Tiên

Phóng viên Reuters đã ghi lại những bức ảnh độc đáo về cuộc sống ở Triều Tiên, quốc gia được mệnh danh là bí ẩn nhất thế giới.

Đỗ Quyên

Ảnh: Xuân Bình

Bạn có thể quan tâm