Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn HLV danh tiếng Van Marwijk, Lippi bị cộng đồng mạng chê bai

Loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra tối 14/11 không phải ngày của những HLV danh tiếng đang dẫn dắt các đội tuyển châu Á, khi lần lượt UAE, Trung Quốc... đều gây thất vọng.

Trên sân nhà, tuyển Việt Nam đánh bại gã khổng lồ châu lục UAE với tỷ số 1-0. Cùng giờ, đội bóng yếu Syria gây sốc với chiến thắng 2-1 trước Trung Quốc, còn Lebanon cầm hòa Hàn Quốc 0-0. Chịu chung số phận với UAE và Trung Quốc, tuyển Iran để thua 1-2 trước láng giềng Iraq.

Đây toàn những kết quả khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Đó là bởi các đội tuyển UAE, Trung Quốc và Hàn Quốc đều được dẫn dắt bởi những HLV tầm cỡ thế giới. Ngồi ghế chỉ đạo tuyển UAE là Bert Van Marwijk, người từng đưa tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010.

Van Marwijk anh 1
Người dùng Twitter chê dàn HLV danh tiếng như Lippi, Van Marwijk.

Tuyển Trung Quốc được dẫn dắt bởi Marcello Lippi, chiến lược gia giành cúp vàng cùng tuyển Italy tại World Cup 2006, còn Hàn Quốc có HLV nổi tiếng Paulo Bento. Dẫn dắt tuyển Iran là Marc Wilmots, cựu thuyền trưởng tuyển Bỉ và Bờ Biển Ngà.

Chứng kiến những màn trình diễn gây thất vọng của UAE, Trung Quốc và Hàn Quốc, người dùng Twitter có tên Agus Setiawan lên tiếng chê bai: "Van Marwijk, Lippi, Bento. Đó toàn những HLV tầm cỡ thế giới. Liệu có đáng để đầu tư không?".

Chuyên gia Michael Church, người từng viết cho Reuters, có dòng tweet thâm thúy: "Không phải một buổi tối ngon giấc cho những HLV châu Âu danh tiếng đang làm việc tại châu Á... Lippi, Van Marwijk và Wilmots đều không thể giành chiến thắng".

Những người dùng Twitter tiếp tục chỉ trích HLV Van Marwijk. Tài khoản đến từ Hà Lan tên Jeroen Kapteijns viết: "UAE dưới sự dẫn dắt của Bert van Marwijk tiếp tục lún sâu dưới cát. Sau Thái Lan, Việt Nam tiếp tục chứng minh họ quá mạnh tại vòng loại World Cup".

Người dùng tên EsltMaarten viết: "Một thất bại xấu hổ cho Van Marwijk khi tuyển UAE để thua Việt Nam. Đường tới World Cup của UAE đang xa dần".

Tại bảng G của vòng loại World Cup 2022, tuyển UAE của HLV Van Marwijk đã thua hai trận liên tiếp trước Thái Lan và Việt Nam. Họ ban đầu được giới chuyên môn đánh giá là đội mạnh nhất bảng. Sau 4 loạt trận, đại diện Trung Đông giành được 6 điểm.

Van Marwijk anh 2
Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng sau lượt đi bảng G. Đồ hoạ: Minh Phúc.

HLV UAE: ‘Chúng tôi không đáng phải thua Việt Nam’

Huấn luyện viên Bert van Marwijk thất vọng khi UAE thua 0-1 trước tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 14/11.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm