Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn HLV bắn rap tranh giành thí sinh Giọng hát Việt nhí

Để thuyết phục thí sinh Bảo Hưng, 3 đội huấn luyện viên của Giọng hát Việt nhí đấu rap freestyle. Lưu Hương Giang cũng trổ tài và tự nhận là rapper nghiệp dư.

Trải qua 4 tập phát sóng của vòng Giấu mặt, mỗi đội huấn luyện viên (HLV) của Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 còn 2 vị trí trống.

Tập 5 lên sóng tối 30/1 là màn tranh tài của 6 thí sinh. Nhưng cuộc chiến bớt căng thẳng hơn những tập trước, bởi để đủ đội hình, dàn HLV buộc phải bấm chọn cả 6 thí sinh trình diễn trong tập 5.

Cậu bé 11 tuổi khuấy động sân khấu với tiết mục về Tết

Bảo Hưng mở màn tập 5 với tiết mục mang đậm không khí Tết. Cậu bé có chất giọng dày, khỏe và ổn định khi lên nốt cao nhưng còn một số thiếu sót về kỹ thuật. Cả 3 đội HLV bấm nút chọn cậu bé 11 tuổi. Đây cũng là thí sinh toàn diện nhất nhì đêm thi với giọng hát và kỹ năng biểu diễn tốt, truyền tải được năng lượng tích cực, bùng nổ tới khán giả.

“Đoạn cao trào, giọng con rất khỏe. Khi quay lại, cô không ngờ con là cậu bé nhỏ tuổi như vậy”, Vũ Cát Tường nhận xét.

Emily chiêu dụ thí sinh: “Con về đội cô chú được không. Con rất đẹp trai và tràn đầy năng lượng. Về phần nhìn, không thể chê được điểm nào. Phần nghe cũng gần như vậy. Con rap và hát rất chắc chắn”.

BigDaddy cho biết anh nhìn thấy sự tương đồng giữa Bảo Hưng với bản thân khi biểu diễn ở The Remix cách đây 5 năm. Khi đó, rapper biểu diễn ca khúc Về nhà ăn Tết. “Hôm nay, con biểu diễn một ca khúc khác về Tết. Chú thấy chúng ta có nhiều điểm tương đồng. Con về đội chú là quá hợp lý”, rapper thuyết phục.

Giong hat Viet nhi tap 5 anh 1

Bảo Hưng là thí sinh duy nhất được 3 huấn luyện viên bấm chọn trong tập 5.

Cũng bấm chọn Bảo Hưng với mong muốn nhanh chóng hoàn thiện đội hình, đội Lưu Hương Giang không chịu ngồi yên. Lưu Hương Giang thậm chí rap freestyle khiến Hồ Hoài Anh kinh ngạc. “Cảm ơn con đã cho cô chú tiết mục rất chất / Về với đội cô chú con sẽ có được tất”, rapper nghiệp dư Lưu Hương Giang thể hiện. Hồ Hoài Anh lập tức tiếp lời: “Cô nói một lúc mà chú sợ suýt ngất”.

Hưng Cao, Vũ Cát Tường và BigDaddy cũng nhập cuộc biến màn tranh giành của HLV thành cuộc thi rap freestyle. Cuối cùng, Hưng Cao và Vũ Cát Tường giành chiến thắng với cái gật đầu đồng ý từ thí sinh Bảo Hưng.

Thí sinh thể hiện bản lĩnh khi hát với ban nhạc

Tiết mục của Trâm Anh là điểm nhấn ở tập 5. Cô bé có chất giọng đặc biệt, xử lý tinh tế từ nốt trầm tới nốt cao. Biểu diễn ca khúc Đi một ngày đàng học một sàng khôn, Trâm Anh cho thấy bản thân là thí sinh mạnh với khả năng ngân, rung giọng khá tốt. Đặc biệt, cô bé 14 tuổi thể hiện bản lĩnh khi trình diễn cùng band nhạc. Việc biểu diễn cùng ban nhạc sống khó hơn hẳn so với khi với hát trên nền nhạc có sẵn.

Giong hat Viet nhi tap 5 anh 2

Trâm Anh tạo ấn tượng với giọng hát khỏe khoắn.

Thí sinh có giọng hát tốt đã thuyết phục Vũ Cát Tường bấm chọn chỉ sau vài nốt nhạc đầu tiên. BigFamily cũng bấm chọn Trâm Anh nhưng một lần nữa chịu thua đội của Vũ Cát Tường và Hưng Cao. Như vậy, 10 vị trí trong đội Vũ Cát Tường và Hưng Cao đều đã tìm ra chủ nhân.

Vũ Cát Tường đánh giá Trâm Anh có màu giọng đặc biệt và trưởng thành trong cách xử lý. Đồng đội của cô là Hưng Cao nhận xét: “Cô chú chọn con vì phần hát khá ấn tượng. Khi cô chú bấm ghế quay lại, con mới bắt đầu rap. Không hiểu sao các thí sinh rap tốt cứ phải rơi vào đội này”.

Cũng trong tập 5, Sena Minh Anh - 8 tuổi - gây bất ngờ với khả năng thiết kế thời trang. Cô bé cho biết muốn trở thành nhà thiết kế, ca sĩ và rapper. Giọng ca 8 tuổi ngay khi bước ra sân khấu đã được khán giả chú ý với ngoại hình xinh xắn và trang phục tím cá tính, bắt mắt. Cô bé biểu diễn ca khúc Mẹ ơi bố lười do á quân King of Rap - Pháo sáng tác và tặng riêng. Lối xử lý, màu giọng của Minh Anh khá giống Pháo với flow bắt tai. Tuy nhiên, cô bé còn hạn chế trong giọng hát, đôi chỗ bị đuối.

Sau khi hoàn thành tiết mục và được Vũ Cát Tường hỏi về trang phục cá tính, Minh Anh cho biết cô bé tự thiết kế đồ diễn. Thí sinh 8 tuổi mang nhiều bản thảo thiết kế thời trang cho các HLV xem và trình bày ý tưởng. Dàn HLV hết lời khen ngợi tài năng của thí sinh.

“Con có tố chất ngôi sao, mới 8 tuổi nhưng có thể làm được nhiều thứ. Cô chú khao khát có một thí sinh tài năng như con vào đội”, Lưu Hương Giang nhận xét.

Dù mong vào đội BigDaddy nhưng Minh Anh chỉ nhận được nút chọn từ đội Mimimama. Cô bé là mảnh ghép cuối cùng, hoàn thiện đội hình của team Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Giong hat Viet nhi tap 5 anh 3

Minh Anh giúp đội Hồ Hoài Anh hoàn thiện đội hình.

Kết thúc tập 5, 3 đội đã hoàn thành đội hình chính thức. Đội Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh đang sở hữu nhiều nhân tố mạnh, có tiềm năng trở thành quán quân của cuộc thi. Trong khi đó, BigDaddy, Emily khá yếu thế trong cuộc chiến “3 chọn” (thí sinh được cả 3 đội HLV lựa chọn). BigDaddy cho biết anh không lo lắng vấn đề này. Nam rapper có chiến thuật riêng trong những vòng tiếp theo.

Lý Hùng: 'Tôi từng bị phàn nàn chảnh chọe, thường xuyên đi muộn'

Trong chương trình Lời tự sự, đạo diễn Lê Hoàng cho biết Lý Hùng nhiều lần đến muộn. Nam diễn viên giải thích anh vướng lịch trình vì đóng 2 phim cùng lúc.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm