Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Hàn 'phát sốt' vì đồng hồ Tổng thống Moon Jae In

Sau khi Nhà Xanh giới thiệu chiếc đồng hồ có chữ ký của Tổng thống Moon Jae In vào đầu tháng 8, người dân Hàn Quốc đang nóng lòng được sở hữu món đồ này.

Theo Korea Times, Nhà Xanh quyết định không bán đồng hồ một cách rộng rãi mà chỉ dùng tặng các vị khách ghé thăm tổng thống trong một số sự kiện nhất định.

Các nhân viên cấp cao trong Nhà Xanh nhận được nhiều lời đề nghị về chiếc đồng hồ, dù điều này hoàn toàn bất khả thi.

dan Han phat sot vi dong ho co chu ky tong thong anh 1
Đồng hồ có chữ ký của ông Moon Jae In đang trở thành món đồ được người dân Hàn Quốc săn lùng. Ảnh: Yonhap.

"Tôi không thể có thêm bất cứ chiếc đồng hồ này trong khi hàng chục người thân đề nghị tôi lấy thêm", một quan chức trong Nhà Xanh cho biết.

"Đồng hồ Moon Jae In" được trang trí với hình ảnh phượng hoàng, biểu tượng của tổng thống Hàn Quốc. Phía dưới là chữ ký cùng câu nói "Đặt người dân lên trên hết" nổi tiếng của ông Moon Jae In.

Đồng hồ có hai cỡ và được Nhà Xanh đặt một công ty sản xuất với giá cho mỗi chiếc khoảng 35 USD. Tuy nhiên, món đồ này không được bán ra thị trường.

Cùng với đồng hồ, Nhà Xanh cũng giới thiệu cốc uống trà và tặng nó trong các sự kiện do Đệ nhất phu nhân Kim Jung Sook chủ trì.

Ngoài những món đồ từ Nhà Xanh, nhiều vật dụng liên quan tới ông Moon Jae In đều được người dân Hàn Quốc ưa thích.

Hôm 17/8, những con tem kỷ niệm lễ nhậm chức của ông khiến hàng nghìn người xếp hàng tại các bưu điện trên toàn quốc. 20.000 bộ tem được bán hết trong tích tắc. Kính mát, giày, áo khoác, cà phê ông ưa thích và quyển sách ông đọc... tất cả đều khiến người dân Hàn Quốc say mê.

Trước đó kết quả cuộc thăm dò được công bố vào ngày 16/8 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Moon Jae In đạt mức trên 80%. Đồng thời, đảng Dân chủ cầm quyền của ông Moon cũng duy trì tỷ lệ ủng hộ cao nhất với 54,4%.

Hashtag tuần qua: Lộ diện 2 vị cứu tinh của thế giới Châu Âu thở phào với khi ông Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp, trong khi căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên có thể được xoa dịu với sự lên ngôi của tân tổng thống Hàn Quốc.

Áo gió của tổng thống thành hiện tượng ở Hàn Quốc

Một công ty quần áo Hàn Quốc phải ra tiếp dòng sản phẩm đã ngưng sản xuất sau khi Tổng thống Moon Jae In mặc một chiếc áo cùng loại đi leo núi.

Lo ngại Triều Tiên, Mỹ ráo riết giục Hàn Quốc triển khai THAAD

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Mỹ yêu cầu Hàn Quốc hoàn thành những bước cuối cùng nhằm triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trong tháng 8.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm