Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Hà Nội vào siêu thị mua thực phẩm trước giờ thắt chặt giãn cách

Để hạn chế ra ngoài, nhiều người dân ở Hà Nội đổ đến siêu thị mua thực phẩm tích trữ sau khi biết tin quy định giãn cách được thắt chặt hơn kể từ ngày 19/7.

Nhiều người Hà Nội tích trữ hàng hóa Từ chiều tối 18/7, nhiều người dân Hà Nội đổ đến mua sắm tại các siêu thị sau khi chính quyền ban hành quy định mới phòng dịch từ 0h ngày 19/7.
khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 6

21h15 tại khu vực quầy thanh toán siêu thị Vinmart khác trên đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), nhân viên bảo vệ cho biết khoảng 19-20h30, lượng người còn đông hơn thế này khá nhiều.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 7

Theo khảo sát của Zing đối với 10 khách mua sắm tại đây, 9 người trả lời rằng đi mua thực phẩm sau khi biết tin Hà Nội thắt chặt biện pháp chống dịch Covid-19. Họ sẽ cố gắng để không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 8

Dù 22h là thời gian đóng cửa theo quy định nhưng lúc 21h37, nhiều khách vẫn còn xếp hàng chờ thanh toán. Phía trong các gian bày hàng, lúc này vẫn có người mới đến lúi húi chọn lựa thực phẩm.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 9

Anh Quý, Giám đốc siêu thị, cho biết tối nay đông khách hơn các ngày trước cùng thời điểm. Tuy nhiên, các buổi tối cuối tuần đều có lượng khách như thế này. Trung bình một hoá đơn thanh toán của tối 18/7 là 3,5 triệu đồng, chủ yếu là thực phẩm như mì tôm, gạo, thịt sữa và đồ đông lạnh.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 10

Quân và Thái chọn mì tôm và cháo ăn liền. Hai bạn trẻ cho biết vừa nghe tin từ mai không được tụ tập quá 5 người nơi công cộng nên đi mua sẵn để đỡ phải ra ngoài, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 11

Tùng và bạn tranh thủ đi mua đồ đông lạnh cùng các thực phẩm thiết yếu đủ dùng trong 1 tuần.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 12

Còn Ngọc vừa đi siêu thị trước đó một ngày. Sau khi biết tin, cô cũng vội vào siêu thị bổ sung mì tôm cho những ngày chỉ ở trong nhà làm việc từ xa.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 13

Minh Hằng và Ngọc Lan cho biết không phải mua đồ tích trữ mà là thường xuyên đi siêu thị vào buổi tối. Lần này, 2 cô gái chủ yếu chọn bánh kẹo, sữa tươi để ăn vặt.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 14

Một người đàn ông tuổi trung niên đến muộn. Anh chỉ mua 6 túi gạo ST25 cho vào xe đẩy mang ra quầy thanh toán.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 15

Do lượng hàng nhập về liên tục, siêu thị này cho biết không bị thiếu hàng. Chỉ một số quầy, nhân viên chưa kịp bổ sung, một phần là do gần đến giờ đóng cửa.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 16

Một kệ hàng đồ đông lạnh đã được khách vét gần hết vào lúc 21h35.

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 17

Nhân viên thu ngân Bùi Đình Tiệp cho biết anh làm việc từ 14h đến 22h vẫn chưa ngơi tay do hôm nay lượng khách quá đông. Anh chỉ kịp nghỉ ăn tối ít phút rồi lại phải bắt tay ngay vào phục vụ các "thượng đế".

khach do di mua thuc pham toi 18/7 anh 18

Trước thời gian đóng cửa 2 phút, siêu thị trên đường Lê Đức Thọ vẫn đông khách chờ thanh toán tại quầy.

Chiều 18/7, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

"Theo đó, nguồn thực phẩm thiết yếu dự trữ để phục vụ người dân tăng từ 30-50%. Đồng thời để lưu thông hàng hóa doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển đến các điểm bán xuyên đêm", đại diện Sở Công Thương thông tin.

Ngoài ra, các doanh nghiệp tại Hà Nội sẽ sẵn sàng mở thêm giờ, cam kết đủ lượng hàng phục vụ ngay cả khi nhu cầu tiêu dùng tăng.

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết hiện nay doanh nghiệp đã dự trữ hàng hóa theo phương án 5 của Sở trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường.

Hoàng Hà - Việt Linh - Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm