Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn em của Đức Chinh tự tin khi lên tuyển

Hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh được HLV Park Hang-seo điền tên trong đợt tập trung đầu tháng 8 và anh đang tự tin với kinh nghiệm từng làm việc cùng ông thầy người Hàn Quốc.

Đỗ Thanh Thịnh không phải là cầu thủ quá xa lạ dưới thời HLV Park Hang-seo. Anh từng được triệu tập lên U23 Việt Nam trong thời gian trước đây. Hậu vệ của CLB Đà Nẵng đang tự tin để tranh chấp và thể hiện cùng nhiều gương mặt mới. 

"Tôi từng được làm việc với thầy Park. Vì thế tôi sẽ hiểu triết lý và ý đồ của thầy nhiều hơn. Tôi hy vọng mỗi lần tập trung như thế này sẽ có sự đổi mới và giúp ích cho đội bóng tốt hơn", Thanh Thịnh chia sẻ.

"Việc triệu tập nhiều cầu thủ ở nhiều đợt khác nhau là cơ hội tốt để đồng đội cạnh tranh lẫn nhau một cách công bằng nhất", hậu vệ của đội Đà Nẵng nói thêm.

U23 Viet Nam anh 1
Thanh Thịnh trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 5/8. Ảnh: Thế Anh.

Cầu thủ quê gốc Quảng Nam chỉ ra sự khác biệt giữa hai môi trường tập luyện. Khi lên tập trung với U23, anh tập luyện với sơ đồ ba hậu vệ. Trong khi đó, ở cấp CLB, Thanh Thịnh thường chơi với sơ đồ bốn hậu vệ.

Ngoài ra, tư duy và triết lý của thầy Park cũng như HLV Lê Huỳnh Đức không có nhiều khác biệt. "Cách vận hành ở CLB và đội tuyển tương đối giống nhau. Không có quá nhiều khác biệt giữa hai đội bóng", Thanh Thịnh chia sẻ.

Trước đề nghị đánh giá điểm mạnh của bản thân, Thanh Thịnh khéo léo trả lời: "Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Tôi nghĩ, việc này nên để ban huấn luyện đánh giá là tốt và chính xác nhất".

Đỗ Thanh Thịnh sinh năm 1998. Anh là học viên khóa ba của lò đào tạo PVF dù kém Hà Đức Chinh một tuổi. Cả hai đang khoác áo CLB Đà Nẵng.

Thầy Park đứng ngồi không yên vì U23 Việt Nam Ở trận giao hữu gặp CLB Viettel tối 24/7, HLV Park Hang-seo lộ rõ sự lo lắng và nhiều lần phải chỉ đạo từ khán đài vì cách chơi của U23 Việt Nam.

U22 Việt Nam tập trung 28 cầu thủ với nhiều gương mặt mới

HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung ngắn hạn đợt đầu tiên trong tháng 8 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm