Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân Đà Nẵng phải chi hàng chục triệu để sửa ôtô bị ngập nước

"Sáng nay, tôi phải thuê nhân viên cẩu ôtô về gara ở đường Nguyễn Tất Thành để sửa. Chi phí cho việc vận chuyển và sửa chữa hết gần 20 triệu đồng", anh Thanh nói với Zing.

Theo ghi nhận của Zing, từ sáng đến 13h chiều 15/10, hầu hết tiệm sửa xe máy, gara ôtô ở trung tâm Đà Nẵng hoạt động hết công suất.

Trận mưa đêm qua khiến hàng loạt tuyến đường trung tâm thành phố như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng... bị ngập nước. Nhiều người đi ôtô, xe máy không thể di chuyển qua những vị trí bị ngập, các phương tiện cũng đồng loạt chết máy.

Đến 10h sáng nay, tuyến đường Lê Duẩn (quận Hải Châu) vẫn bị ách tắc giao thông cục bộ do nhiều ôtô chết máy nằm la liệt giữa đường. "Sáng nay, tôi phải thuê nhân viên cẩu ôtô về gara ở đường Nguyễn Tất Thành để sửa. Chi phí cho việc vận chuyển và sửa chữa hết gần 20 triệu đồng", anh Thanh nói với Zing.

Ngap lut o Da Nang anh 1

Một ôtô bị chết máy ở đường Võ Nguyên Giáp được xe cẩu chở về gara để sửa chữa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Anh Hải (ngụ quận Thanh Khê), kể lại câu chuyện "mắc kẹt" trên đường Lê Duẩn đêm qua vì xe chết máy do ngập nước, không thể tiếp tục di chuyển. Sau nhiều lần gọi cứu hộ không được, người đàn ông đành bỏ lại xe ở ven đường.

Sáng nay, anh cứu hộ đưa xe về gara sửa chữa và chỉ tính riêng tiền thuê xe cẩu đã mất hơn 3 triệu đồng. "Đến giờ, nhân viên gara vẫn chưa kiểm tra xong nên chưa báo giá. Tuy nhiên, nước ngập sâu đến nửa mét như thế thì hư hỏng nặng. Chi phí sửa chữa chắc mất vài chục triệu chứ không ít", anh Hải nói thêm.

Cùng cảnh ngộ, anh Thái, chủ nhân của một chiếc xe CX5, cho biết ban đầu gara đã báo giá 3 triệu để kéo xe về. “Sau khi kiểm tra, hãng sẽ báo giá mới biết thiệt hại. Nhưng xe ngập nước thì chắc số tiền để sửa chữa sẽ không nhỏ”, chủ xe than thở.

Ngap lut o Da Nang anh 2

Nhiều người mang xe máy bị ngập nước đến tiệm sửa chữa. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ghi nhận sáng 15/10, nhiều gara ôtô ở đường Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng... liên tục có xe cứu hộ lưu động đưa phương tiện bị chết máy do ngập nước về. Khu vực sửa chữa của các gara đều kín chỗ.

Anh Tô, chủ gara ở đường Nguyễn Tất Thành, cho biết từ đêm qua đến sáng nay, 10 nhân viên làm việc liên tục vẫn chưa sửa xong ôtô cho khách hàng. "Từ sáng đến giờ mới làm xong 17 chiếc. Còn khoảng 20 chiếc nữa. Đa phần các xe bị ngập nước dẫn đến hỏng thủy kích hoặc phải thay dầu", anh Tô thông tin.

Ông Nguyễn Văn Bình, chủ gara trên đường Tôn Đức Thắng, cũng cho hay từ 19h đêm qua, 3 chiếc xe cứu hộ của gara hoạt động hết công suất. Đến nay, gara này đã đưa hơn 80 ôtô về xưởng để sửa chữa.

“Lượng xe bị ngập nước quá nhiều nên chúng tôi phải huy động 100% nhân viên làm việc. Xe nào cứu hộ về trước sẽ ưu tiên xử lý trước. Hiện chúng tôi đã trả xe cho khoảng 45 khách hàng", ông Bình cho hay.

Theo ông, với những xe bị hỏng nhẹ, chỉ cần sấy, kiểm tra nội thất, thay dầu, vệ sinh. Còn những ôtô bị thủy kích, hư hỏng nặng thì mất nhiều thời gian. Thậm chí có một số xe bị hỏng nhưng thiếu phụ tùng nên chưa thay được.

Hiện tại, các cửa hàng sửa chữa xe máy ở Đà Nẵng cũng liên tục tiếp nhận xe vào sửa. Ghi nhận tại một tiệm sửa xe máy ở đường Núi Thành lúc 12h, hàng chục người đang chờ nhận lại xe. Anh Tuấn (chủ tiệm sửa xe máy ở đường Núi Thành), cho biết trong sáng nay đã nhận sửa chữa hơn 100 chiếc xe máy. "Hầu hết xe bị ngập nước nên hỏng bugi và phải thay nhớt", chủ cơ sở này thông tin.

Ôtô chết máy nằm la liệt trên đường phố Đà Nẵng sau trận mưa kỷ lục

Cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trung tâm Đà Nẵng ngập sâu. Hàng loạt ôtô, xe máy chìm trong nước, người dân vất vả gọi cứu hộ, sửa chữa khi nước rút.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm