Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng điều xe đặc chủng cứu dân mắc kẹt do mưa ngập

Mưa lớn khiến tuyến đường số 4 Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) biến thành sông dữ, buộc quân đội phải điều xe đặc chủng vào tiếp cận cứu người dân mắc kẹt.

Lực lượng vũ trang cứu người bị kẹt ra khỏi nơi nguy hiểm. Ảnh: Lâm Nguyên.

22h ngày 14/10, thiếu tá Văn Quang Hòa, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết đơn vị đang điều xe đặc chủng loại lớn để vào đường số 4 Khu công nghiệp Hòa Khánh để cứu người dân bị mắc kẹt ở khu vực nhà máy.

"Hiện, chưa rõ bao nhiêu người đang bị mắc kẹt", thiếu tá Hòa cho hay. Trong khi đó, mưa lớn kéo dài nhiều giờ khiến đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu, nước tràn vào nhà dân.

Tại đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu), một số ngôi nhà trong kiệt 342 bị nước tràn vào, người dân đã gọi điện cho cơ quan chức năng để kêu cứu. Chị Ngọc Linh (đường Hoàng Văn Thái) cho hay trong nhà chị đã ngập hơn nửa người, ra đường ngập tới cổ.

Nhà chị Linh có 4 trẻ em và 4 người lớn, trời vẫn tiếp tục mưa, sợ nước sẽ lên cao nữa nên đã cầu cứu các lực lượng cứu hộ.

Ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cho biết các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận những nhà dân bị ngập nước để giải cứu người mắc kẹt.

Tại khu vực quận Thanh Khê, nhiều tuyến đường, khu dân cư vẫn ngập sâu trong nước. Lúc 22h30, cơ quan chức năng Đà Nẵng nhận được tin báo có 4 sinh viên bị kẹt trong dãy nhà trọ.

Khu vực này bị nước ngập sâu ở các tuyến đường. Trời tối nên những người này không thoát ra ngoài được nên gọi điện cho cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an quận Thanh Khê và dân quân phường đã cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, đưa 4 người trên đến nơi an toàn.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cho biết mưa lớn từ chiều đến khuya 14/10 khiến nhiều vị trí giao thông, nhất là quốc lộ 1 đã bị ngập gây khó khăn cho người dân và phương tiện lưu thông.

Trước tình hình đó, CSGT Đà Nẵng đã huy động 100% lực lượng, xe cứu hộ triển khai tại các điểm ngập nước, ùn tắc giao thông để điều tiết, điều hòa giao thông và cẩu kéo các phương tiện chết máy, hư hỏng.

Người Đà Nẵng cầu cứu giữa đêm khi nước ngập sâu, nhà mất điện

Tối 14/10, nhiều người dân Đà Nẵng đã lên mạng cầu cứu đội cứu hộ giúp đỡ. Họ cho biết nhà mình đang bị ngập sâu, điện thoại hết pin, không thể thoát ra ngoài.

Đà Nẵng trong trận mưa kỷ lục 500 mm

Mưa lớn trút xuống Đà Nẵng liên tục trong 6 giờ khiến thành phố ngập diện rộng. Nhiều người dân phải lên mạng xã hội kêu cứu để được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi vùng ngập.

Đà Nẵng cùng nhiều địa phương miền Trung ngập sâu

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ chiều 14/10 khiến các khu dân cư ở Đà Nẵng và Quảng Nam bị ngập sâu. Người dân đi lại trên nhiều tuyến đường gặp khó khăn.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm