Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Đà Nẵng cầu cứu giữa đêm khi nước ngập sâu, nhà mất điện

Tối 14/10, nhiều người dân Đà Nẵng đã lên mạng cầu cứu đội cứu hộ giúp đỡ. Họ cho biết nhà mình đang bị ngập sâu, điện thoại hết pin, không thể thoát ra ngoài.

Nhà trọ của một sinh viên tại đường Đồng Trí 2, quận Liên Chiểu bị ngập sâu trong nước.

"Có cứu hộ nào ngang qua 120 Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu không? Cứu giúp em với, khẩn cấp lắm", chị Thu Thảo viết dòng cầu cứu trên trang cá nhân.

Đang đi làm thì dính mưa bão, chị Thu Thảo ghé tạm vào một nhà người dân ở trên đường. Đến 18h, nước lũ đổ về cuồn cuộn, căn nhà một tầng bị nước tràn vào gây ngập lụt.

"Tôi trú ở nhà người dân, nhưng nhà họ không có tầng, nước đã ngập đến bụng mất rồi. 7 người đang bị mắc kẹt, trong đó có trẻ em", chị Thảo kể và cho biết đến 22h cùng ngày, dù đã kêu cứu lên mạng xã hội nhưng vẫn chưa nhận được thêm sự giúp đỡ.

Trong đêm 14/10, nhiều người dân tại Đà Nẵng buộc phải lên mạng xã hội kêu cứu khi mưa lớn gây ngập diện rộng tại thành phố. Các hộ gia đình mất điện, căn nhà bị chìm trong biển nước.

Nhiều người hoảng loạn cho biết trong gia đình có cả người già và trẻ nhỏ đang mắc kẹt. Nước đã dâng vào nhà, có nơi nước dâng đến bụng, đến ngực nhưng không thể thoát ra ngoài.

Trong khi đó, rất nhiều sinh viên và người lao động đến trọ tại các khu dân cư trũng thấp đã trở tay không kịp vì nước lên quá nhanh. Mưa lớn dồn dập khiến đường phố biến thành sông, nước ngập lênh láng.

mua bao Da Nang anh 1

Một căn nhà trọ của sinh viên bị nước tràn vào, cuốn trôi đồ đạc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cách đó không xa, ở địa chỉ 342/60 đường Hoàng Văn Thái, quận Liên Chiểu, chị Ngọc Linh kêu cứu một chiếc xuống có thể xuống hỗ trợ gia đình mình.

Chị Ngọc Linh cho biết đã gọi hàng loạt số điện thoại khẩn cấp cầu cứu nhưng đều không liên lạc được. "Hiện tại nhà ngập cao quá, ra đường thì ngập tới cổ. Nhà tôi có 4 trẻ em, 4 người lớn, nhưng lại chỉ có một người đàn ông thôi, mong nhận được sự giúp đỡ", người phụ nữ hoảng loạn chia sẻ.

Trong khi đó, chị Thanh (ngụ tại đường Đồng Trí 2) cho biết từ đêm tối, nước dâng cao đột ngột, toàn bộ khu trọ của cô gái này bị ngập sâu. Để an toàn, Thanh chỉ còn cách trèo lên gác xếp ngồi chờ đội cứu hộ đến.

"Nguồn điện bị cúp, điện thoại hết pin. Tôi không biết làm gì hơn, nhà trọ đúc kín nên tôi không thể đục tường leo lên nóc nhà được", Thanh vừa khóc vừa kể.

Trao đổi với Zing, đại diện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận Sơn Trà cho biết trong tối 14/10, có rất nhiều người dân gọi điện đến cầu cứu. "Tùy vào nhu cầu của người dân, muốn cứu hộ đến ứng cứu ra ngoài hay cung cấp lương thực thì đội sẽ giúp đỡ. Tình hình đang quá tải nên đội cũng đang cố gắng hỗ trợ được nhiều người dân nhất", vị này thông tin thêm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 7h đến 19h ngày 14/10, mưa lớn xuất hiện ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên và phía bắc Tây Nguyên. Trong đó, Đà Nẵng và Quảng Nam là trọng tâm của mưa lớn khi ghi nhận nhiều điểm mưa trên 350 mm, một số nơi mưa 400-500 mm chỉ trong vòng 12 giờ.

Tối 14/10, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ra đợt mưa lớn kéo dài đến hết ngày 16/10 cho khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Tổng lượng mưa trong hai ngày tới phổ biến 200-350 mm, có nơi trên 400 mm.

Chuyên gia cảnh báo tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại các khu đô thị, vùng trũng thấp, ven sông tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng, TP Hội An.

Đà Nẵng trong trận mưa kỷ lục 500 mm

Mưa lớn trút xuống Đà Nẵng liên tục trong 6 giờ khiến thành phố ngập diện rộng. Nhiều người dân phải lên mạng xã hội kêu cứu để được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi vùng ngập.

Sân bay Đà Nẵng phải đóng cửa vì ngập nước

Nhiều chuyến bay cất cánh từ Hà Nội, TP.HCM đã phải quay trở lại điểm khởi hành do sân bay Đà Nẵng bị ngập nước, tạm đóng cửa.

Vân Trang - Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm